Giật mình biến chứng đáng sợ của bệnh thủy đậu ở bé trai 1 tuổi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những nốt thủy đậu bị nhiễm trùng hoại tử đã khiến bé trai 1 tuổi suýt mất mạng và phải chịu nhiều di chứng khác.

Khi mới được 13 tháng, bé trai Charlie Cave đã suýt mất mạng bởi căn bệnh thủy đậu biến chứng, những nốt thủy đậu nhiễm trùng hoại tử tạo thành những vết loét trên cổ và cậu bé cũng phải đối mặt với việc nhiễm trùng máu đe dọa đến mạng sống. Charlie đã phải ở trong phòng chăm sóc đặc biệt suốt 2 tuần để chiến đấu giành giật lại sự sống. Có thời điểm cha mẹ cậu bé, anh Alan và chị Becky đã được thông báo chuẩn bị cho tình huống xấu nhất sau cuộc phẫu thuật kéo dài suốt 7 tiếng đồng hồ. 

Căn bệnh thủy đậu biến chứng khiến cậu bé rơi vào tình trạng nguy kịch (Ảnh: Real-fix)

"Khi nghe nói thằng bé đang ở trong tình trạng nguy kịch chúng tôi đã vô cùng hoảng sợ. Họ nói thằng bé cần được phẫu thuật khẩn cấp để loại bỏ những vết loét hoại tử dưới cằm", bố bé nhớ lại, "Đó đúng là thời điểm khó khăn. Nhìn bé nằm đấy khiến chúng tôi hết sức đau lòng và cảm thấy bản thân thật vô dụng".

Những vết thủy đậu nhiễm trùng thành vết loét trên cổ bé Charlie (Ảnh: Real-fix)

Charlie đã phải gây mê trong 12 ngày để tiến hành điều trị, cậu bé được xuất viện hôm 3/3 và các bác sỹ đã báo trước với cha mẹ Charlie rằng cậu bé có thể phải tiến hành ghép da vùng cổ và cứ cách hai tháng cần phải tới bệnh viện để chăm sóc vết sẹo. Charlie cũng có thể bị di chứng gây hỏng thính giác lâu dài.

Cậu bé phải ở trong phòng chăm sóc đặc biệt trong suốt 2 tuần (Ảnh: Real-fix)

Thông qua câu chuyện này, anh Alan bố cậu bé muốn cảnh báo các bậc cha mẹ cần đưa con tới bệnh viện ngay khi thấy trẻ có dấu hiệu bất thường. "Nếu như chúng tôi đưa cháu tới bệnh viện muộn hơn một chút thì có lẽ bé đã không sống tới bây giờ. Hãy đảm bảo rằng bạn đưa con đi kiểm tra ngay khi có dấu hiệu bất thường", anh chia sẻ.

Những vết sẹo để lại trên cổ bé (Ảnh: Real-fix)

Bé gái gạt phăng tay bố ra khởi điện thoại gây bão mạng xã hội
Bé gái gạt phăng tay bố ra khởi điện thoại gây bão mạng xã hội
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một đoạn clip gây "bão" mạng xã hội ghi lại cảnh em bé vài tháng tuổi hất tay ra, kiên quyết không cho bố sờ vào điện thoại khi bé đang chơi.
Hiệu trưởng đuổi học sinh vì tiểu bậy miễn cưỡng nhận kỷ luật
Hiệu trưởng đuổi học sinh vì tiểu bậy miễn cưỡng nhận kỷ luật
(Xã hội) - (Phunutoday) - UBND huyện Vũ Thư, Thái Bình vừa có quyết định kỷ luật ông Phạm Xuân Định vì liên quan đến việc đuổi học sinh vì tè bậy trong trường.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn