Giật mình với 5 bệnh nguy hiểm thường gặp ở phụ nữ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đau đầu, mọc mụn, khí hư... là những bệnh các phụ nữ thường phải đối mặt. Chị em cần đặc biệt chú ý.

Khí hư

Là một trong những triệu trứng phổ biến nhất của viêm sinh dục, người phụ nữ đi khám bệnh chủ yếu vì khí hư ra bất thường. Bình thường khí hư có ít, không chảy ra ngoài là một chất dịch trắng như sữa, hơi đặc, hoặc trong,dính như lòng trắng trứng, nhựa chuối. Khi chất dịch tiết ra nhiều, chảy ra ngoài âm hộ làm chị em khó chịu thì dù dịch đó có màu trắng, vàng hay xanh, có mùi hay không đều là biểu hiện bất thường.

bệnh phụ nữ
Khí hư là một trong những triệu trứng phổ biến nhất của viêm sinh dục.

Xuất hiện mụn

Theo bác sĩ sản khoa Alyssa Dweck, thì mụn ở "vùng kín" có thể là u nang bã nhờn do lông mọc ngược vào trong (tổn thương dưới da) hoặc cũng có thể là do dị ứng hoặc viêm. 

Trong trường hợp này, bạn có thể vệ sinh bằng nước ấm và dùng thuốc bôi. Nhưng tốt nhất bạn nên đi khám phụ khoa, nhất là khi đó là do nhiễm trùng.

Đau sâu bên trong

Đau sâu bên trong âm đạo, đặc biệt là trong quan hệ tình dục, có thể là một dấu hiệu của viêm màng dạ con hoặc u nang buồng trứng. Để tìm ra chính xác nguyên nhân, bạn cần đi khám phụ khoa. Đây cũng là cách tốt nhất giúp bạn điều trị đúng bệnh này, tránh để lại ảnh hưởng về sau.

U nang ở ngực

Rất nhiều chị em khi phát hiện khối u ở ngực đã vô cùng lo lắng, hoảng loạn. Điều này cũng dễ hiểu vì chị em lo sợ mình bị ung thư vú. Nhưng không phải tất cả các khối u vú đều là dấu hiệu ung thư vú. Đôi khi, chúng có thể là u nang vô hại.

Đau đầu 

Nhiều phụ nữ bị bệnh còn chủ quan coi bệnh đau đau đầu chỉ là một triệu chứng đau đơn giản, hết cơn rồi lại thôi. Song, thực tế, nhiều bệnh nhân đã phải chịu những biến chứng nặng nề vì đau đầu.

thảo dược
5 loại thảo mộc nhà nào cũng nên trồng
Hẹ có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn. Nhiều nghiên cứu còn gợi ý rằng ăn rau hẹ làm giảm nguy cơ phát triển bệnh ung thư...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn