Giấy vệ sinh có rất nhiều công dụng, nếu không biết đến 5 mẹo này thì quá phí

( PHUNUTODAY ) - Giấy vệ sinh vẫn được chúng ta sử dụng như một loại giấy lau chùi đa năng. Tuy nhiên, giấy vệ sinh còn có nhiều công dụng hơn thế.

Dùng làm giẻ lau nhà

Nếu nhà bạn đang dùng cây lau nhà dạng bản vuông thì có thể tận dụng ngay giấy vệ sinh để lau. Sau khi lau xong, bạn có thể dễ dàng thay giấy, không cần mất công giặt cây lau nhà như bình thường.

Đầu tiên, bạn đặt giấy vệ sinh lên mặt cây lau nhà, gấp lại cho vừa với mặt của cây lau rồi dán cố định miếng giấy lại.

Tiếp theo bạn xịt một ít nước lau nhà lên sàn rồi tiến hành lau như bình thường.

Bọc rau để giữ được lâu hơn

Rau bảo quản trong tủ lạnh thường chỉ để được vài ngày là héo. Nguyên nhân là do rau tiếp xúc trực tiếp với quá nhiều hơi lạnh, hơi nước và độ ẩm.

Muốn bảo quản rau được tươi lâu thì trước khi cho rau vào tủ lạnh bạn hãy dùng giấy vệ sinh bọc bên ngoài. Giấy vệ sinh có khả năng thấm hút nước, chống lạnh sẽ giúp kéo dài tuổi thọ cho rau.

Nếu biết tận dụng giấy vệ sinh bạn sẽ thấy nó rất hữu ích

Nếu biết tận dụng giấy vệ sinh bạn sẽ thấy nó rất hữu ích

Làm lạnh nước ngọt nhanh hơn

Nếu muốn làm lạnh một lon nước ngọt nhanh hơn, trong khoảng 15 phút chẳng hạn bạn có thể tận dụng giấy vệ sinh.

Trước tiên hãy lấy một dải giấy dài ra rồi nhúng qua nước cho ướt. Sau đó bạn bọc giấy quanh non nước và cất vào ngăn đá tủ lạnh. Chỉ khoảng 15 – 20 phút sau là lon nước của bạn sẽ mát lạnh như để cả tiếng đồng hồ vậy.

Thay thế nắp hộp trong lò vi sóng

Khi bạn quay thức ăn trong lò vi sóng, thức ăn có thể bắn ra ngoài khiến lò bẩn và có mùi hôi nếu không được lau chùi cẩn thận. Trong trường hợp này bạn có thể dùng giấy đa năng thay cho nắp hộp.

Ưu điểm của loại giấy này là có thể hấp thụ dầu mỡ hoặc vết bẩn thức ăn. Sau khi dùng xong bạn có thể bỏ ngay chúng vào thùng rác mà không cần vệ sinh gì cả.

Hút dầu mỡ khỏi canh

Với khả năng thấm hút dầu mỡ bạn có thể dùng chúng để hấp thụ dầu từ thức ăn chiên, rán. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng chúng để thấm dầu từ nước dùng hay nước canh.

Bạn chỉ cần múc đầy canh ra bát rồi từ từ đặt khăn giấy lên trên nước. Lúc này mỡ ở trên sẽ được hút hết và khi lấy giấy ăn ra, bát canh sẽ trong hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link