Thanh niên "lấy oán trả ơn" đâm chết bạn với 56 vết thương

( PHUNUTODAY ) - Lợi dụng anh Khánh không để ý, Chung liền dùng dao đâm anh Khánh nhiều nhát rồi lấy xe máy, điện thoại bỏ trốn.

Ngày 15-12, TAND tỉnh Đồng Nai mở phiên tòa xét xử lưu động tại Trung tâm học tập cộng đồng xã Túc Trưng, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đình Chung (21 tuổi; ngụ huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) mức án tử hình về 2 tội “Giết người”, “Cướp tài sản”.

giet nguoi 2 - phunutoday

Bị cáo Nguyễn Đình Chung tại phiên tòa lưu động.

Theo cáo trạng, sau khi thực hiện hành vi cố ý gây thương tích tại xã Tân Thanh (huyện Lâm Hà), Chung bỏ trốn xuống TP HCM thì gặp bạn cũ là anh Võ Quốc Khánh.

Tại đây, hai người hàn huyên chuyện cũ, Chung được bạn giúp đỡ vì đang lúc “chưa có việc làm”.

Ngày 3-5, anh Khánh và Chung chở nhau bằng xe máy về huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng chơi.

Một ngày sau trên đường về lại TP HCM, thấy anh Khánh đi xe máy đắt tiền, sử dụng chiếc điện thoại giá trị nên Chung nảy sinh ý định giết bạn để cướp tài sản.

Chung bảo anh Khánh ghé vào tiệm bên đường mua một con dao xếp bỏ vào túi quần nói là “để phòng thân”.

Gần 1 giờ ngày 5-5, khi đi trên Quốc lộ 20, đoạn có rừng cao su thuộc xã Túc Trưng, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai, Chung và anh Khánh dừng lại nghỉ chân.

Lợi dụng anh Khánh không để ý, Chung liền dùng dao đâm anh Khánh nhiều nhát rồi lấy xe máy, điện thoại bỏ trốn. Anh Khánh sau đó được người dân phát hiện đã tử vong với 56 vết thương.

Trước đó, ngày 15/8/2016, TAND cấp cao tại TP HCM đã mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Bùi Đức Tài (26 tuổi - quê Đắk Lắk) về tội Giết người và Cướp tài sản với mức án 23 năm tù.

giet nguoi 1 - phunutoday

Bị cáo Bùi Đức Tài tại phiên tòa xét xử.

Theo cáo trạng, Tài và Lan là người cùng quê, mấy năm trước Lan xuống TP.HCM để học, còn Tài đi làm thuê ở Bình Dương.

Đến khoảng tháng 7/2014, bị cáo Tài đến phòng trọ của Lan trên đường Nguyễn Văn Cừ (quận 1 – TP.HCM) chơi và mượn xe máy của cô rồi mang đi cầm lấy tiền xài. Ba tháng sau, Tài nảy sinh ý định đến nhà Lan để cướp tài sản nên vờ gọi điện, hẹn sẽ đưa Lan đi chuộc lại xe.

Đầu giờ chiều 17/10/2014, Tài đến phòng trọ của Lan. Bực tức về việc Tài mang xe của mình đi bán, nên giữa Lan và Tài đã xảy ra cãi cọ. Sau đó Tài đã lấy dây điện thoại siết cổ Lan và đè đầu cô xuống nền nhà cho đến khi cô bất tỉnh.

Sau khi ra tay, Tài đã lục đồ lấy đi laptop, điện thoại của Lan, đắp mền kín lên người nạn nhân rồi bỏ đi.

Chiều cùng ngày, người bạn ở cùng phòng về thấy Lan đang nằm bất động ở góc tường mặt tím tái nên đưa cô đi cấp cứu. Lan đã may mắn thoát chết nhưng cô bị thương tật 36%.

Hồi tháng 4/2016, TAND TP HCM đã xét xử sơ thẩm vụ án. Ngoài hình phạt tù, tòa buộc Tài bồi thường cho nạn nhân 360 triệu đồng chi phí điều trị, nhưng Tài đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Sáng 15/8, tại phiên tòa xét xử, bị cáo Tài cho rằng, chỉ có ý định siết cổ nạn nhân để cướp tài sản chứ không có ý định giết người, và có đơn xin giảm án. Tuy nhiên, HĐXX không chấp nhận lời bào chữa này. Bởi việc nạn nhân không chết là nằm ngoài ý muốn của bị cáo. Hành động của bị cáo là không thể chấp nhận, cần phải có hình phạt nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật nên tuyên mức án trên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn