Thương xót: Mẹ lên mạng giao bán nội tạng để có 600 triệu cứu con trai 7 tuổi bị tan máu bẩm sinh

( PHUNUTODAY ) - "Tôi không hối hận với quyết định của mình vì có thể làm được điều gì đó với con là tôi thấy hạnh phúc rồi...", chị Hoa nói trong nước mắt.

Nhiều ngày qua, trên mạng xã hội đang chia sẻ rộng rãi thông tin của một phụ nữ vì muốn cứu sinh mạng của đứa con mình là Trương Hoàng Phúc (7 tuổi) ở Đức Linh, Bình Thuận bị bệnh tan máu bẩm sinh mà muốn bán đi... tim của mình.

Đoạn chia sẻ có nội dung: "Gửi đến gia đình thân yêu và toàn thể những trái tim nhân hậu trong suốt thời gian qua đã giúp đỡ hai mẹ con tôi vượt qua hơn 6 tháng ròng rã để được điều trị hai căn bệnh cho con trai tôi, tận đáy lòng tôi xin cảm ơn mọi người rất nhiều!

Những ngày qua tôi suy nghĩ rất nhiều và quyết định cuối cùng của tôi là sẽ cọn con mình và mong cho con được sống. Tôi chấp nhận từ bỏ tất cả và chấp nhận hy sinh tấm thân này để lấy tiền cứu con. Tôi biết lựa chọn này chắc chắn gia đình và nhiều người sẽ ngăn cản và khuyên ngắn tôi nhưng tôi không thể nhìn con thơ khổ mà tôi lại sống vui vẻ được, giá như tôi có thể làm được điều gì đó cho gia đình, cho xã hội nhưng buồn tôi không thể làm được gì ngoài việc bán đi trái tim của mình, chấp nhận chết để lấy tiền để điều trị tiếp cho con mình".

me ban tim cuu con 2 - ph

Chị Hoa rao bán nội tạng trên mạng xã hội khiến ai cũng thương xót.

Chỉ ngay sau khi đoạn chia sẻ được đăng tải đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Theo Soha new, chị Trần Thị Hoa cho biết, từ khi chào đời vào năm 2009 đến nay, Phúc được phát hiện mắc bệnh tan máu. Khi 2 tuổi, sau một trận sốt, bé bị bệnh bại liệt khiến một chân to, một chân nhỏ.

Mang trong mình căn bệnh tan máu quái ác nên 7 năm qua, cậu bé này luôn phải gắn bó với giường bệnh, thường xuyên phải truyền máu.

Sau một thời gian dài điều trị tại các bệnh viện, đến tháng 6/2016, được biết về một số phương pháp có thể giúp con mình thoát khỏi được căn bệnh này, chị đưa con ra Viện Huyết học truyền máu Trung Ương (Hà Nội) điều trị.

Toàn bộ vốn liếng dành dụm được chị mang để chữa bệnh cho con và đến nay, sau hơn 6 tháng người mẹ này không còn một đồng nào nhưng vẫn cố gắng tìm cách cầm chừng.

Khi nghe thông tin từ bác sỹ điều trị cho biết con có cơ hội khỏi bệnh nếu tiến hành ghép tế bào gốc, chị rất mừng.

Nhưng do hoàn cảnh quá khó khăn, gia đình ngoại cũng không thể giúp đỡ gì thêm nên chị quyết định bán tim của mình để gom đủ 600 triệu đồng phẫu thuật cho con trai.

"Tôi yêu thương con trai hơn bản thân mình và có lẽ không có điều gì khiến tôi có thể lấy con mình ra để đánh đổi.

Suốt hơn 6 tháng qua, có bao nhiêu tiền bạc, vốn liếng tôi đã lo cho cháu nhưng giờ tôi hoàn toàn cạn kiệt, nhờ vả, vay mượn các nơi nhưng không được.

Những ngày qua tôi đã suy nghĩ rất nhiều và quyết định cuối cùng là từ bỏ tất cả, hy sinh bản thân để mong con được sống.

Tôi không thể làm được gì ngoài việc bán đi trái tim, hiến các bộ phận nội tạng, giác mạc mắt của mình... Tôi chấp nhận chết để lấy 600 triệu đồng nhằm ghép được tế bào gốc điều trị cho con.

Nếu cơ hội lần này qua đi, con tôi sau này dù có tiền cũng không thể nào chữa hết được căn bệnh tan máu. Bởi vì ghép tế báo gốc được xét trên cân nặng, độ tuổi và khả năng thành công ở thời điểm này sẽ cao hơn rất nhiều", chị Hoa nói trong nghẹn ngào.

me ban tim cuu con 4 - ph

Chị quyết định bán tim của mình để gom đủ 600 triệu đồng phẫu thuật cho con trai.

Chị Hoa cho biết, để đưa ra quyết định này, thay vì những trăn trở, những nỗi buồn giờ đây chị thấy vui, thấy bình thản. Chị bảo, nghĩ tới lúc con được ghép tế bào thành công và có thể nuôi dưỡng ước mơ trở thành công an, dù không thể ở bên chứng kiến giây phút ấy chị vẫn vui lòng.

"Tôi không hối hận với quyết định của mình vì có thể làm được điều gì đó với con là tôi thấy hạnh phúc rồi. Nhiều người nói tôi tàn nhẫn khi bỏ con mình lại trên cuộc đời này nhưng tôi hiểu con tôi. Nó là đứa trẻ mạnh mẽ. Khi tôi khóc con lau nước mắt cho tôi. Và bên cạnh nó còn có các bác, các dì... và nhiều người yêu thương con", chị Hoa tâm sự.

"Nhiều người nói tôi nói xạo để kiếm tiền, có người còn gọi điện thẳng cho tôi mắng một trận té tát... nhưng họ đâu có hiểu rằng, nếu không vì hoàn cảnh cùng cực, tôi đâu phải đăng tin như vậy", chị Hoa nói.

me ban tim cuu con 1 - ph

Bé Phúc nhìn ngoài khá khỏe mạnh nhưng từ nhỏ lại luôn phải gắn với giường bệnh.

Chị gái của chị Hoa cho hay, dù bé có bảo hiểm, được chi trả tới 80% tiền viện, nhưng mỗi tháng tiền ăn uống cộng chi phí điều trị cũng tiêu tốn gần 20 triệu đồng.

"Gia đình không ai ủng hộ việc cô ấy đòi bán tim hay nội tạng, nhưng giờ hoàn cảnh khó khăn quá nên chưa biết xoay sở ra sao để có tiền. Chúng tôi chỉ mong có được phép màu nhiệm giúp đỡ 2 mẹ con", chị nói.

Nói thêm về em gái, chị Hiền cho hay: "Gia đình có 6 chị em thì Hoa là người nhanh nhẹn, có thời gian em từng làm người mẫu chụp ảnh nghệ thuật và từng có giải (nghiệp dư) nhưng lại kém may mắn nhất. Lấy chồng được đứa con thì hai vợ chồng chia tay nhau, Phúc không được bố quan tâm lại mang căn bệnh hiểm nghèo", chị Hiền nói.

me ban tim cuu con 6 - ph

Để khẳng định những gì mình nói là thật, chị Hoa còn đăng kèm nhiều ảnh về tiền viện phí và kết quả khám bệnh.

Bác sỹ Nguyễn Bá Phong, Bệnh viện Châm cứu Trung ương cho biết, hiện cháu Phúc được chuyển từ Viện Huyết học truyền máu Trung ương sang đây điều trị bệnh bại liệt chân sau trận ốm khi còn nhỏ, ngoài ra hỗ trợ xen kẽ thêm về bệnh máu.

"Riêng về bệnh bại liệt của cháu thì chúng tôi đang tích cực điều trị và hiện tiến triển tốt, còn bệnh về máu thì chủ yếu là do Viện huyết học truyền máu Trung ương chữa trị. Mỗi lần cần truyền máu thì cháu phải sang Viện huyết học để tiến hành", bác sỹ Phong cho hay.

Cũng theo bác sỹ này, để có thể chữa trị căn bệnh tan máu của cháu Phúc thì việc ghép tế bào gốc được coi là phương pháp khả thi nhất. Tuy nhiên, do hoàn cảnh của gia đình quá khó khăn nên chưa thực hiện được.

me ban tim cuu con 5 - phunutoday

 Bé Phúc đang được điều trị tại bệnh viện Châm cứu Trung ương (Ảnh: Afamily.vn).

"Về việc mẹ cháu có ý định bán tim để lấy tiền cứu con thì chúng tôi mới được biết. Chúng tôi hiểu đây là tấm lòng của một người mẹ muốn cứu sống, mang những điều tốt đẹp nhất cho con, nhưng cũng cần xem xét kỹ.

Phía bệnh viện sẽ hỗ trợ hết mức có thể để giúp đỡ cháu trong thời gian điều trị tại đây", bác sỹ Phong nhấn mạnh.

Nói về sức khỏe của bệnh nhân, bác sĩ Phong cho hay, căn bệnh của bé Phúc sẽ còn kéo dài chưa biết đến khi nào mới có hồi kết: "Bệnh nhân mang căn bệnh Tan máu bẩm sinh được chuyển từ bệnh viện Huyết học truyền máu TW. Chúng tôi ở đây chỉ có thể là hỗ trợ chuyên môn về phục hồi, còn bệnh chính của cháu thì cứ hết máu là phải sang Huyết học để truyền và duy trì cuộc sống", bác sĩ Phong cho hay.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn