Cháy lớn kinh hoàng, ít nhất 6 người trong 1 gia đình tử vong: Nguyên nhân đám cháy lan nhanh và nhiều khói độc

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến vụ cháy kinh hoàng khiến 6 người trong một gia đình thương vong, hiện nay lực lượng pháp chế đang khám nghiệm hiện trường để làm rõ nguyên nhân.

Ngày 16/12, lãnh đạo TP.HCM đã tiến hành làm việc với Sở PCCC TP.HCM về vụ cháy trong hẻm 453 đường Lê Văn Sỹ, Q.3 làm 6 người trong 1 gia đình tử vong, 2 người bị thương.

Tại buổi làm việc, ông Tất Thành Cang - Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM đã chỉ đạo Sở Cảnh sát PCCC Thành phố nhanh chóng khắc phục hậu quả vụ cháy.

nguyen nhan 2 - phunutoda

Ông Tất Thành Cang (áo trắng) Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM, đang chỉ đạo Cảnh sát PCCC TP.HCM và các lực lượng liên quan sớm tìm ra nguyên nhân vụ cháy.

Đồng thời, ông giao Sở Cảnh sát PCCC khẩn trương rà soát kiểm tra an toàn PCCC ở các khu dân cư, các cơ sở kinh doanh, khu chế xuất - khu công nghiệp trên toàn địa bàn.

Sáng cùng ngày, Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM đã tổ chức họp báo thông tin về vụ cháy.

Trao đổi về nguyên nhân của vụ cháy, Đại tá Đoàn Văn Chón – Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TPHCM cho biết, sáng nay lực lượng pháp chế đang khám nghiệm hiện trường để làm rõ nguyên nhân.

Theo Đại tá Chón, do trong ngôi nhà có đến 6 chiếc xe gắn máy và trong các xe đều chứa xăng nên khi xảy ra cháy, khói độc tỏa ra rất nhiều, gây ngạt.

nguyen nhan 3 - phunutoda

Những chiếc xe máy bị thiêu rụi trong đám cháy.

Liên quan tới vụ cháy, UBND quận 3 hỗ trợ mỗi trường hợp thiệt mạng 10 triệu đồng, người bị thương nặng 10 triệu đồng, nhẹ 5 triệu đồng. Hiện thi thể 6 nạn nhân đang được khám nghiệm tại Bệnh viện An Bình.

Danh tính các nạn nhân được xác định là ông Trần Anh Thăng (sinh năm 1969, bắc Giang), anh Thăng là người thuê nhà để kinh doanh cafe; bà Nguyễn Thị Ngọc Thủy (sinh năm 1979) là vợ ông Thăng; ba người con của vợ chồng ông Thăng là bé Trần Ngọc Vân Anh (2009), Trần Ngọc Bảo Hân (2011), Trần Ngọc Thiên Kim (2016) và người cháu gái Phạm Ngọc Thúy Vy (1980) mới ở Đồng Nai đến nhà ông Thăng ở 2 ngày.

Hai nạn nhân bị thương gồm Nguyễn Thị Hằng (21 tuổi, ngụ TP.HCM) và Nguyễn Thị Huyền (23 tuổi, đều là người phụ quán cà phê của ông Thăng

nguyen nhan 4 - phunutoda

Cảnh sát đang tích cực khám nghiệm hiện trường điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Trước đó, vào khuya 15, rạng sáng 16.12, nhiều người sống trong hẻm 453 đường Lê Văn Sỹ (P.12, Q.3, TP.HCM) bất ngờ nhìn thấy ngọn lửa phát ra từ một căn nhà 2 tầng bị khóa cửa bên trong. Phát hiện sự việc, nhiều người đã cố gắng dùng bình chữa cháy mini cùng huy động nước và nhiều giải pháp để dập lửa nhưng bất thành. Ngọn lửa nhanh chóng cháy dữ dội và lan nhanh khiến ít nhất 6 người tử vong và 2 người khác bị thương.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn