Giết người bịt đầu mối vì bị phát hiện trộm điện thoại

16:07, Thứ ba 06/05/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thủ phạm gây ra sự việc nói trên là một nam sinh mới chỉ học lớp 8 tại trường trung học cơ sở Bình Thành.

Ngày 5/5, công an tỉnh Bến Tre cho biết, cơ quan này vừa bắt đối tượng Nguyễn Quốc Việt (SN 1999, ngụ xã Bình Thành, Giồng Trôm, Bến Tre) để điều tra về hành vi giết người.

Vào khoảng 12h trưa ngày 2/5, khi Việt đi bắt cá ngang qua nhà chị Nguyễn Thị Lệ ngụ ấp Bình Đông (xã Bình Thành), thấy nhà không có người nên đối tượng nảy sinh ý định ăn trộm và đã lẻn vào nhà lấy cắp 1 điện thoại di động.

Đối tượng Nguyễn Quốc Việt tại cơ quan điều tra.

Trong khi đang thực hiện hành vi trộm cắp, Việt dã bị chị Lệ phát hiện, đồng thời dọa báo công an.

Ngay sau đó, Việt đã dùng lưới đánh cá siết cổ chị Lệ, đồng thời kéo chị dìm xuống mương nhưng Lệ may mắn thoát chết vì kêu cứu kịp thời.

Quá hoảng sợ, đối tượng Việt bỏ chạy về nhà ông nội ở gần đó trốn và bị cơ quan công an bắt giữ ngay sau đó.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Quốc Việt đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trước đó, một vụ án tương tự đã xảy ra vào ngày 27/12/2013 khi một nam sinh lớp 11 đã ra tay giết người vì bị phát hiện đang trộm đồ lót.

Đối tượng thực hiện hành vi được xác định là  Nguyễn Văn Tùng (16 tuổi, trú tại xã Hưng Lĩnh).

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 14h chiều 27/12, nạn nhân là Nguyễn Thị Thương (19 tuổi, xã Hưng Lĩnh, huyện Hưng Nguyên) đang nằm ngủ trong nhà thì nghe tiếng động. Tỉnh giấc và phát hiện Tùng đứng cạnh giường, Thương hô "cướp, cướp" thì bị Tùng lao tới đánh vào miệng rồi rút dao đâm trúng đầu Thương rồi bỏ chạy.

Ngay sau đó Tùng đã bị bắt. Tại cơ quan chức năng, Tùng khai nhận do nghiện xem phim sex (phim đen) trên mạng nên đã nhiều lần rình trộm Thương (nhà đối diện) khi cô tắm, và ăn trộm đồ lót để mang về nhà sưu tầm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link