Cô giáo đâm chết học trò cũ đối mặt tội Giết người

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nghi can số 1 liên quan đến đến cái chết của nữ kế toán Đặng Thị Đ. (SN 1985, trú phường Vĩnh Trường, TP Nha Trang) tại nhà cô giáo cũ chính là bà Khánh An (40 tuổi, trú trong con hẻm 376, đường Lê Hồng Phong, TP Nha Trang).

Nhận định về vụ án này, luật gia Nguyễn Hữu Thực (chi hội luật gia Đông Đô) cho biết: “Với việc đâm chết người học trò cũ của mình cô giáo Khánh An sẽ đối mặt với tội danh Giết người”.

“Tuy nhiên, do thời điểm hiện tại chưa xác định được quá trình phạm tội của cô giáo cũng như động cơ gây án nên chưa thể nói nhiều hơn về mức án cũng như khung hình phạt cụ thể. Trường hợp cô giáo có dấu hiệu về bệnh lý thì phải có biện pháp đưa đi giám định và chữa bệnh”, luật gia Nguyễn Hữu Thực cho hay.

Được biết chiều 5/3, cơ quan CSĐT công an tỉnh Khánh Hòa đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra. Tuy nhiên, do tinh thần nghi can này đang bấn loạn nên chưa thể lấy lời khai. Hiện cô giáo này đã được đưa đến cơ sở y tế để điều trị bệnh trầm cảm.

Trước đó, khoảng 16h ngày 4/3, chị Đ. cùng một số người bạn đến thăm bệnh cô giáo cũ Huỳnh Lưu Khánh An (SN 1974, ngụ số nhà 376 Lê Hồng Phong). Khi các bạn ra về, Đ. ở lại với cô An thì bị cô này dùng dao Thái Lan đâm vào cổ khiến Đ. tử vong.

Cô giáo An được đưa ra ngoài.

Cô An dạy ngoại ngữ cho một trường THCS tại TP Nha Trang. Từ khi mẹ chết, ly dị chồng, cô An có triệu chứng tâm thần, phải nghỉ việc vài tháng nay. Theo người dân, cô An trước đây từng có thời gian dạy học tại TP Nha Trang nhưng hiện nay đã nghỉ dạy. Khoảng một năm trở lại đây, sau khi người mẹ đột ngột qua đời, người phụ nữ này có biểu hiện trầm cảm.

Ông Nguyễn Minh Phúc (43 tuổi), anh rể của nạn nhân cho biết, trước lúc bị sát hại, chị Đ. tỏ ra rất buồn phiền, ít nói và mượn rất nhiều tiền của người thân, nhưng không nói sử dụng vào mục đích gì.

Điều 93. Tội Giết người

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Giết nhiều người;

b) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

c) Giết trẻ em;

d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng;

g) Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

h) Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

i) Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

k) Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;

n) Có tính chất côn đồ;

o) Có tổ chức;

p) Tái phạm nguy hiểm;

q) Vì động cơ đê hèn.

2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn