Bé 9 tháng tuổi tự do sau cáo buộc âm mưu giết người

10:30, Chủ nhật 13/04/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới đây, cảnh sát Pakistan đã buộc tội một cậu bé 9 tháng tuổi có âm mưu giết người. Tuy nhiên, sau 1 tuần đấu tranh tích cực, tòa án đã tuyên bố cậu bé được tự do và rút lại những cáo buộc trên.

Vào ngày 1/2, bé Mohammad Musa Khan (9 tháng tuổi) cùng 30 người khác bao gồm cả cha và các thành viên trong gia đình đã bị bắt vì ném đá vào các quan chức của công ty khí đốt tại khu vực gần Ahata Thanedaran. Với hành động này, họ đã phải ra tòa với tội danh chống lại người thi hành công vụ và giết người có chủ ý.

Bé Khan bị cảnh sát buộc tội âm mưu giết người.

Phía cảnh sát cho rằng họ đã bị tấn công bởi gậy gỗ và gạch đá trong đó bé Mosa Khan đã ném ít nhất một hòn đá vào phía cảnh sát. Tuy nhiên phía gia đình bé đã phủ nhận điều này. Ông nội của Khan bức xúc nói: “Thằng bé thậm chí chưa biết cầm bình sữa thì làm sao nó có thể ném đá cảnh sát?”.

Gia đình bé hoàn toàn phủ nhận cáo buộc vì cho rằng bé còn quá nhỏ để có thể ném đá vào cảnh sát.

Vào tuần trước, Mosa Khan đã cầm bình sữa ngồi trên lòng bố để tham gia phiên tòa lần đầu tiên tại Lahore. Thậm chí, vì quá nhỏ và chưa biết viết nên bé đã phải điểm chỉ vào hồ sơ tòa án trong khi nước mắt đầm đìa.

Hình ảnh Mosa Khan trong phiên xét xử lần 1 vào tuần trước.

Những hình ảnh này đã làm cho vụ việc trở thành tâm điểm của truyền thông quốc tế và thu hút sự quan tâm đông đảo của cộng đồng trên toàn thế giới. Nhiều người tỏ ra bất bình khi cậu bé chưa đầy một tuổi đã bị cáo buộc vào âm mưu giết người.

Vào ngày 12/4 vừa qua, Mosa Khan đã phải hầu tòa lần thứ hai tại thủ đô Lahore của Pakistan và có vẻ bình tĩnh hơn lần đầu tiên. Tại phiên tòa này, thẩm phán khẳng định vụ việc không nghiêm trọng tới mức phải đưa cậu bé 9 tháng tuổi ra truy tố pháp luật. Bởi vậy, tòa án đã rút lại cáo buộc âm mưu giết người đối với Khan.

 Cậu bé 9 tháng tuổi thơ ngây trên tay người thân hầu tòa.

Thanh tra cảnh sát Kashif Muhammad, người có mặt tại hiện trường vụ án, đã áp đặt tội danh giết người đối với bé Khan. Hậu quả là ông Muhammad bị đình chỉ công tác để phục vụ điều tra.

Cuối cùng, cậu bé cũng đã tự do.

Luật sư của bị cáo, Chaudhry Irfan Sadi nói: “Vụ án này là một minh chứng cho sự bất lực của lực lượng cảnh sát và cách thức họ hoạt động để chống lại tội phạm”.

Hiện tại, ông nội của Khan cũng đã rút lại đơn kháng cáo và tòa án sẽ tiếp tục xét xử những người còn lại trong gia đình của Khan.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link