Giữ lại bã cà phê bạn sẽ bất ngờ vì da đẹp lên trông thấy nhờ cách làm như này

( PHUNUTODAY ) - Bã cà phê là một nguyên liệu tự nhiên tuyệt vời giúp làm đẹp nếu bạn biết cách dùng.

Sau khi pha xong cà phê đừng vội bỏ bã vào sọt rác bởi chúng có rất nhiều tác dụng trong cuộc sống của bạn. Bã cà phê có thể là một nguyên liệu tẩy tế bào chết tự nhiên, giúp dưỡng da, ngăn ngừa nếp nhăn… Cà phê là một loại bột quả tự nhiên có nhiều thành phần dinh dưỡng. Sau khi lọc cà phê thì trong bã vẫn còn những chất dinh dưỡng nhất định.

Sau đây là vài cách giúp bạn tận dụng bã cà phê tuyệt vời.

ca phe massage

Dùng cà phê tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết vật lý tức là bạn dùng một dạng vật chất có tính chà xát để làm bong tróc tế bào chết bám trên da. Hạt bã cà phê nhỏ li ti nên rất thích hợp cho việc này. Bạn cùng bã cà phê sau pha khi còn ẩm rồi thoa lên mặt và massage đều xung quanh để giúp chúng bong tróc dần. Làm sạch bằng bã cà phê cần lưu ý massage nhẹ nhàng để không trầy xước da.

Dùng cà phê làm trắng da

Các dinh dưỡng còn lại trong bã cà phê giúp nuôi dưỡng da khỏe mạnh và kích thích sản sinh tế bào mới. Bạn có thể trộn cà phê với sữa chua không đường rồi đắp mặt nạ để tầm 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

ca phe duong mat

Bã cà phê trị thâm mắt

Bã cà phê vẫn còn một lượng caffein giúp kích thích tăng tuần hoàn máu. Vùng thâm mắt chủ yếu là do máu không lưu thông. Bạn dùng bã café ướt có thể trộn sữa chua không đường hoặc mật ong, sau đó đặt lên và massage nhẹ nhàng vùng mắt. Vùng mắt nên thao tác nhẹ nhàng tránh tác động mạnh. Bạn làm khoảng 20 phút sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

Tẩy trắng toàn thân và trị sần sùi vỏ cam

Sần sùi vỏ cam là tình trạng da nổi sần sùi thường xuất hiện ở đùi. Dùng bã cà phê massage toàn thân và những vùng da sần sùi giúp làm nhẵn mịn và sạch da hơn. Bạn có thể dùng bã cà phê thường xuyên mà không sợ tác dụng phụ.

ca phe muot toc

Bã cà phê làm mượt tóc

Bạn cũng có thể dùng bã cà phê trộn với trái bơ chín, hoặc bia, hoặc mật ong, hay trứng gà để làm mặt nã dưỡng tóc. Bôi lên tóc rồi massage nhẹ và có thể ủ trong vòng 15 phút. Sau đó gội lại sạch như thông thường. Cách làm mặt nạ ủ tóc này giúp cho tóc thơm và mượt, giữ màu tóc.

ba ca phe

Bã cà phê sau khi pha xong mà không dùng ngay, bạn có thể để vào ngăn mát tủ lạnh, chúng cũng giúp hút mụi tủ lạnh. Tuy nhiên nếu tủ lạnh nhà bạn chứa nhiều đồ tươi sống và có nguy cơ nhiễm khuẩn thì khi dùng lên da cần chú ý tránh bị viêm nhiễm.

Những người có mùi hôi cơ thể như mùi hôi chân, mùi hôi nách thì dùng bã cà phê tắm rửa và massage cũng giúp làm sạch và khử mùi. Bạn cũng có thể phơi bã cà phê rồi cho chúng vào túi lọc sau đó đặt trong giày để hút mùi hôi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn