Tips đơn giản giúp khắc phục tình trạng da bị nạm, thâm sạm sần sùi

( PHUNUTODAY ) - Nếu không được chăm sóc kịp thời và đúng cách, không chỉ gây mất thẩm mỹ mà khiến da nám, sạm đen.

Da thâm sạm, sần sùi là do lớp biểu bì của da bị nứt gãy, khiến các liên kết không còn và nước cấp ẩm cho da, từ đó khiến da bị sạm đen, thâm nám. 

Màu sắc của da, type da… phần lớn là do di truyền. Ngoài ra, chế độ ăn uống không lành mạnh, không cân bằng dinh dưỡng, tiêu thụ carb xấu (ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn, nhiều đường, nhiều dầu mỡ…). Ngoài ra, do tiếp xúc với môi trường bị ô nhiễm với nhiều khói bụi, khí thải… khiến da bị bám nhiều bụi bẩn. Quá trình này khiến cho làn da dễ bị tổn thương, lỗ chân lông to, da mặt sần sùi, thâm sạm nhiều hơn.

namda

Chỉ cần nhìn bằng mắt thường cũng thấy rõ tình trạng lỗ chân lông to, da không đều màu, có những chấm đen do bụi bẩn tích tụ… 

Làm sạch da

Bạn cần có quy trình chăm sóc da cẩn thận, như buổi tối cần vệ sinh da sạch bằng nước/gel tẩy trang. Sau bước làm sạch cần sử dụng sản phẩm chăm sóc da phù hợp với từng làm da. Tẩy da chết giúp loại bỏ những lớp tế bào chết trên da, đồng thời kích thích sự phát triển của các tế bào mới đẩy lên. 

Trong kem tẩy da chết có chứa AHA giúp kích thích tăng sinh collagen, hỗ trợ chống lão hóa.

Đừng quên kem chống nắng

Để có làn da đẹp thì chắc chắn phải bảo vệ da. Đặc biệt là sau khi tẩy da chết, những tế bào mới được kích thích phát triển cũng được bảo vệ tốt hơn. Cần bôi kem đủ buổi sáng và ghi nhớ bôi lại kem chống nắng sau 2-4 giờ/ lần trong ngày, nhất là khi có đi ra ngoài trời. Ngoài kem chống nắng còn cần bảo vệ da bằng áo chống nắng, kính râm, mũ…

Dưỡng ẩm

Khi da được cấp ẩm đủ sẽ vừa có tác dụng bảo vệ da, vừa hạn chế kích ứng khi dùng các bước vệ sinh, tẩy da chết. 

namda2

Dùng toner

Toner vừa giúp da săn chắc, thu nhỏ lỗ chân lông lại vừa cấp ẩm cho da. Nên lựa chọn toner từ sản phẩm chiết xuất tự nhiên, kết hợp tinh chất vitamin C để giúp da trắng sáng hơn. 

Đắp mặt nạ

Mặt nạ có các công dụng làm sạch da sâu hơn, cung cấp độ ẩm và các dưỡng chất. Mỗi tuần nên đắp mặt nạ 2-3 lần, mỗi lần không quá 20 phút để tránh tình trạng hút ẩm ngược.

Serum

Sản phẩm này được khuyến cáo nên thực hiện với mọi loại da, type da, đặc biệt là da khô và da bị tổn thương. Nên chọn serum có thành phần tinh chất làm trắng và dưỡng ẩm. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link