Nguyên tắc vàng để làn da đẹp toàn diện chị em nhất định phải biết, không phí cả tuổi xuân

( PHUNUTODAY ) - Có rất nhiều lời khuyên làm đẹp mà chị em có thể gặp. Tuy nhiên để thực hiện chúng một cách hiệu quả thì các chị em cần phải nhớ nguyên tắc cơ bản và quan trọng này.

Khi nghe một lời khuyên làm đẹp, đôi khi bạn sẽ chỉ được nghe lát cắt của sự việc bởi ít ai có thời gian nhắc lại nguyên tắc vàng cơ bản cho bản. Bởi đôi khi người hướng dẫn mặc định nguyên tắc cơ bản bạn phải biết rồi. Thế nên dù làm đẹp theo cách nào theo ai thì cũng phải tôn trọng nguyên tắc cơ bản quan trọng nhất này.

cham soc da

Da phải sạch mới làm các bước khác

Da không sạch thì dùng kem dưỡng hay trang điểm đều không đạt hiệu quả. Thế nên trước khi nghe ai đó mách đắp cái này cái kia tốt cho da, thì hãy nhớ đầu tiên phải đi làm sạch mặt đúng. Làm sạch da mặt là cách để loại bỏ những sự cản trở thẩm thấu dưỡng chất vào tế bào. Để làm sạch đúng cách hãy dùng sản phẩm rửa mặt phù hợp với da, độ pH an toàn và rửa mặt với nước mát là tốt nhất.

rua mat dung cach

Tẩy tế bào chết khác với rửa mặt

Mặc dù bạn rửa mặt hàng ngày nhưng tế bào chết có thể vẫn trên gương mặt bạn. Tế bào chết hóa sừng làm cho làn da xám và tối màu đi, đồng thời chúng cản trở việc chăm sóc da. Do đó bạn nên tẩy tế bào chết hàng tuần, không nên lạm dụng thường xuyên. Tẩy tế bào chết có dạng vật lý có dạng hóa học. Nên bạn có thể lựa chọn phương pháp hợp với da của mình. Tẩy tế bào chết giúp tế bào mới hình thành nên da sáng hơn và tiếp cận với dưỡng chất trong sản phẩm dưỡng tốt hơn.

tay te bao chet

Thức ăn ảnh hưởng tới làn da

Làn da không chỉ chịu ảnh hưởng của yếu tố bên ngoài mà bị ảnh hưởng trực tiếp từ thức ăn. Làn da cần vitamin, collagen, eslatin và những thức ăn nhiều dầu mỡ, nhiều đường tinh luyện không tốt cho những yếu tố này. Những thực phẩm lên men, nhiều muối cũng không tốt. Làn da muốn ăn nước, rau củ quả tươi.

Dưỡng da càng kỹ càng cần chống nắng

Khi làn da của bạn được tẩy da chết, được chăm sóc kỹ thì chúng lại càng dễ bị tổn thương bởi nắng. Thế nên bạn cần dùng đồ bảo hộ khi ra trời nắng và làm ở nơi có nhiệt độ cao. Những bếp nấu ăn, thiết bị điện tử cũng ảnh hưởng tới da chứ không phải chỉ có nắng gắt bạn nhé.

chong nang

Cái gì nhanh thì không bền

Làm đẹp sợ nhất là các chị em không kiên trì và vội vàng. Không kiên trì nên chưa thấy cải thiện rõ rệt, chị em đã bỏ giữa chừng dẫn tới đổi phương pháp liên tục mà không hữu ích. Vội vàng khiến chị em tìm tới phương pháp cấp tốc, nhưng điều đó dễ để lại tác dụng phụ nguy hiểm. Bởi vậy chị em cần nhớ tự nhiên thì cần thời gian, nhanh thì khó bền.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn