Giữ lại hạt chanh đem trồng cây, không tốn công, không tốn phí, tha hồ có chanh dùng

( PHUNUTODAY ) - Từ hạt chanh bạn hoàn toàn có thể trồng nó thành cây. Như vậy thì vừa có niềm vui giải trí, vừa có quả dùng.

Về mặt phong thuỷ, cây chanh giúp gia chủ giữ vượng khí và ngăn chặn khí xấu vào nhà. Khi cây ra quả nó tượng trưng cho sự thịnh vượng và tài lộc. Bạn hoàn toàn có thể tự trồng chanh bằng hạt mà không hề tốn kém chi phí, công sức. Với hạt chanh thu được sau khi dùng, bạn có thể tiến hành các bước kỹ thuật trồng cây dưới đây.

Hạt giống

Để trồng chanh bạn không cần phải mua hạt giống tốn kém như các loại cây trồng khác. Thay vào đó bạn chỉ cần chọn 2 quả chanh to, vỏ căng tròn, bóng mịn để lấy hạt sau khi đã sử dụng phần nước.

Đất trồng cây chanh từ hạt

Với phương pháp trồng chanh này bạn có thể sử dụng nhiều loại đất khác nhau từ đất mùn, xơ dừa hay đất thịt tại vườn nhà đều được. Bạn cũng có thể tới cửa hàng bán cây giống để mua nếu như nhà bạn không có sẵn đất.

Kỹ thuật trồng cây chanh từ hạt

Sau khi vắt chanh lấy nước, bạn nhặt riêng lại phần hạt rồi ngâm vào nước ấm trong vòng 3.  4 tiếng. Lý do phải ngâm nước là bởi nếu trồng ngay thì độ nảy mầm không cao. Ngâm nước ấm để giúp kích thích và tăng khả năng nảy mầm của hạt. Nếu như hạt nào không nở có thể lọc riêng.

Sau khi ngâm bạn vớt hạt ra, để vào giấy và thấm cho khô nước. Bạn dùng dao loại bỏ lớp màng vỏ bên ngoài rồi cho vào nước ngâm tiếp vài giờ. Bạn dùng bình xịt tưới nhẹ lên bề mặt đất trong chậu trồng đã chuẩn bị trước đó để tạo độ ẩm cho đất sau đó lấy hạt ra trồng.

Cách chăm sóc cây chanh trồng từ hạt

Phương pháp này không đòi hỏi chăm sóc cầu kỳ. Chỉ cần mỗi ngày bạn để ý theo dõi và quan sát xem cây có bị khô hay không, có đủ ánh sáng chiếu để quang hợp hay không. Sau khi gieo hạt, bạn đem chậu cây ra đặt ở nơi có nhiều ánh sáng, thoáng mát. Mỗi ngày bạn dùng bình phun sương xịt nước 1 lần để giữ độ ẩm cho đất để giúp hạt mau chóng nảy mầm.

Thành quả khi trồng cây chanh từ hạt

Nếu thực hiện theo đúng quy trì thì hạt chanh sẽ nhanh chóng nảy mầm. Chỉ trong khoảng 3 – 5 ngày là những mầm xanh nho nhỏ sẽ nhú lên. Sau khoảng 1 tháng là cây sẽ phát triển chiều cao tầm 10cm, trông rất xinh xắn và hương thơm dễ chịu toả ngát khắp căn phòng của bạn.

Nếu muốn cây chanh ra quả thì bạn hãy tiến hành sang chậu to có. nhiều đất giúp cây phát triển rễ rộng, tán nhiều. Cách sang chậu cũng vô cùng đơn giản, chỉ cần bạn cẩn thận một chút là có thể đánh cây sang chậu mới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link