Sữa hết hạn đừng bỏ đi mà phí, tận dụng cách này mang lại nhiều hữu ích, lại tiết kiệm tiền

( PHUNUTODAY ) - Không may sữa hết hạn bạn cũng hãy giữ lại tận dụng chúng theo các cách sau nhé

Sữa là thực phẩm phổ biến trong nhiều gia đình. Nếu không may bạn có hộp sữa hết hạn cũng đừng ném thùng rác. Hãy tận dụng chúng theo các cách sau để "vớt vát" lại giá trị mà bạn đã bỏ ra mua chúng nhé:

sua-het-han

Dùng để tẩy sạch vết mực trên quần áo

Không may con bạn vây mực ra áo, không may chiếc bút phản chủ làm bẩn chiếc áo của bạn thì hãy dùng hộp sữa hết hạn đổ lên và vò nhẹ. Sữa có công dụng tẩy vết mực ngạc nhiên đấy. Đối với những vết mực “cứng đầu” hơn, bạn hãy ngâm chỗ quần áo bẩn vào sữa hết hạn, để qua đêm rồi giặt sạch lại vào hôm sau.

tay-vet-muc-tren-ao

Dùng để hồi sinh đồ gốm sứ bị rạn, nứt

Nếu đồ sứ nhà bạn bị nứt, có vết rạn mà còn nhỏ và bạn tiếc thì hãy cho sữa hết hạn kia lên những vết nứt đó, hoặc cho vào ngâm. Sữa đã có kết tủa càng tốt. Sau đó đun trên bếp trong khoảng 1 tiếng, đun liu riu. Đợi nồi sữa nguội thì lấy cốc ra. Vết rạn nứt đã được lành lại. 

han-do-su

Dùng sữa hết hạn bón cây 

Sữa rất nhiều dinh dưỡng. Nên khi bạn không dùng được vì chúng bị lên men thì cây vẫn dùng được. Do đó hãy tưới vào chậu cảnh, gốc cây sẽ giúp cung cấp cho cây một lượng dinh dưỡng dồi dào. Sữa không chỉ giúp cây trồng phát triển mạnh, mà còn có khả năng đuổi lũ côn trùng nhờ men chua.

Dùng để làm sạch đồ bạc, kim loại

Những đồ dùng như dao kéo hay đồ bạc để lâu có thể bị xỉn màu hoặc han gỉ, bạn có thể ngâm chúng vào sữa hết hạn pha thêm chút giấm hoặc chanh để tăng tính axit. Sau khi ngâm xong rửa sạch lại với nước, đồ bạc và các đồ dùng sẽ trở nên sáng bóng như mới.

lam-sach-do-da 2

Dùng sữa để đánh bóng đồ da

Nếu bạn có những món đồ bằng da như túi xách, giày dép, boots, ghế, dây lưng... bằng da thì hãy dùng sữa hết hạn kia để đánh bóng. Sữa sẽ khắc phục tình trạng xỉn màu hoặc trầy xước, giúp da bóng đẹp trở lại. Thay vì tốn thêm chi phí mua những sản phẩm đánh bóng đắt tiền, hãy tận dụng ngay sữa hết hạn để đánh bóng đồ da bằng cách dùng giẻ tẩm sữa để chùi túi hoặc giày.

Đầu tiên bạn dùng giấy bàn chải mềm chà làm sạch lớp da trước. Sau đó dùng khăn thấm sữa và thoa lên. Đợi sữa khô thì dùng khăn sạch lau lại lần nữa. 

Dùng lau sàn nhà và đồ nội thất trong gia đình

Sữa hết hạn bắt đầu lên men mang lại công dụng bất ngờ trong làm sạch. Bạn hãy dùng giẻ lau thấm sữa rồi lau chùi đồ dùng, chúng sẽ sáng bóng sạch hơn. Đặc biệt bạn có thể dùng chúng làm sạch các vết bẩn cứng đầu ở mặt bàn gỗ, đồ gỗ, sàn gỗ, hoặc những đồ dùng bằng đá... Tuy nhiên bạn nên lưu ý sữa lên men nhưng chưa bị bốc mùi thì mới dùng để làm sạch đồ và đồ da. Còn nếu chúng đã có mốc và có mùi thì chỉ có thể để bón vào cây thôi nhé.

Nếu sữa mới hết hạn và không có đường, bạn có thể dùng chúng cho động vật ăn hoặc dùng để đắp mặt nạ, rửa chân tay để làm đẹp da nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn