Tại sao không nên chọn bàn ăn hình vuông?Nhiều gia đình sai nhiều năm gây lục đục, thất thoát tiền bạc mà không biết

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy bàn ăn tác động lớn tới tài lộc và mối quan hệ của các thành viên trong gia đình

Bàn ăn theo phong thủy là nơi rất quan trọng, ở đó diễn ra những bữa cơm gia đình, thể hiện liên quan trực tiếp tới sức khỏe tài vận sự giàu sang phú quý, mối quan hệ của các thành viên.

Bàn ăn vuông gây điềm gì?

Trên thị trường hiện có nhiều hình dạng bàn ăn như vuông, tròn, chữ nhật, tam giác.... Ưu điểm của loại bàn ăn hình vuông, hình chữ nhật là vững chắc, đối xứng và dễ kê trong gian nhà ở, tiết kiệm diện tích. Vì thiết kế dạng hình vuông, chữ nhật nên bàn ăn dạng này tạo sự ổn định vững chắc kê được nhiều vị trí và dễ sắp xếp trong không gian, đặc biệt nhà nhỏ hẹp. 

Nhưng những góc cạnh của bàn ăn theo phong thủy là không tốt vì chúng tạo ra góc nhọn. Trên thực tế các dạng góc nhọn này có thể gây tai nạn cọ xát xây xước cho người dùng, đặc biệt với trẻ nhỏ.

ban-an-hinh-vuong

Các góc vuông của bàn ăn hình vuông, hình chữ nhật không tốt cho phong thủy và dễ gây tai nạn cọ xát trầy xước khi dùng. Bạn ăn tam giác góc càng nhọn càng nhiều sát khí, hại phong thủy

Theo phong thủy các góc này mang tính sát khí gây ra bất hòa lục đục và không tốt cho tài vận.

Chính vì thế các chuyên gia phong thủy khuyên bạn không nên chọn những loại bàn ăn có góc nhọn như bàn tam giác, bàn có sóng lượn kỳ dị, hình thù kỳ lạ, bàn vuông, hình chữ nhật mà các góc của chúng chưa được xử lý bo tròn lại.

Bàn tròn có ưu điểm gì?

Trong phong thủy, góc tròn thể hiện sự tròn đầy, sung túc, hài hòa, tăng thêm sự viên mãn thuận lợi. Bàn tròn mang lại cảm giác gần ngũi khi ăn và không tạo cảm giác xa cách giữa các thành viên. Bàn tròn cũng thể hiện sự quây quần đoàn tụ trong gia đình, tạo nên cảm giác ấm áp, mối quan hệ suôn sẻ. Ngồi bàn tròn tạo không khí hài hòa sung túc. Bàn tròng không gây ra nhiều mối nguy của góc nhọn.

Nhưng kê bàn tròn trong nhà sẽ tốn diện tích hơn, đặc biệt nếu không gian nhỏ hẹp thì rất khó kê bàn ăn tròn.

ban-an-hinh-tron

Cách hóa giải bàn ăn mang tài lộc

Trong các gia đình đang có mâu thuẫn xung khắc, đặc biệt mẹ chồng nàng dâu thì các đồ vật càng cần tránh góc nhọn. Bởi thế cần tuyệt đối tránh chọn bàn ăn hình thù kỳ dị. 

Nếu không gian nhà bạn đủ rộng nên chọn bàn ăn tròn để tăng thêm tài lộc, sung túc, kết nối tình cảm cho gia đình.

Nếu gia đình bạn đông người có thể chọn bàn dài, bàn vuông nhưng để hóa giải thì nên lưu ý bo lại các góc để các góc trở nên tròn trịa vừa an toàn khi sử dụng vừa đảm bảo phong thủy.  Những góc nhọn theo phong thủy sẽ dẫn tới bất hòa và làm gia tăng sự rạn nứt trong gia đình, đồng thời làm rò rỉ tiền bạc tài vận. 

ban-an-goc-bo-tron

Bàn ăn dạng hình vuông hình chữ nhật được bo lượn góc như thế này vừa giúp tiết kiệm diện tích vừa hóa giải sát khí trong phong thủy

Những chiếc ghế ngồi cũng nên bo góc lại cho chúng không có góc nhọn. 

Các đồ vật sử dụng trong nhà bếp cũng nên hạn chế góc nhọn chĩa ra ngoài. Bàn ăn ọp ẹp, nên thay mới tránh ảnh hưởng tài vận của gia đình. Mặt bàn ăn nên chọn mặt gỗ thay vì chọn mặt kính, vì mặt kính có thể gây cảm giác lạnh, nhất là về mùa đông.

Vị trí kê bàn ăn cũng rất quan trọng, nên tránh đối diện hoặc ngay dưới ban thờ gia tiên, nên tránh gần nhà hoặc đối diện cửa vệ sinh, bàn ăn không kê dưới xà ngang nhà, bàn ăn nên chọn kích thước vừa phải với số người trong gia đình, tránh quá rộng sẽ gây mất đoàn kết.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn