Giữa anh chị em trong nhà, muốn quan hệ tốt đẹp nhất định phải nhớ '3 đừng', đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Anh em ruột thịt là những người thân thiết nhất của chúng ta, thế nhưng dù có gắn bó cỡ nào, cũng phải nhớ một số điều không nên làm.

Suốt cuộc đời này, ngoài cha mẹ thì anh em ruột thịt chính là mối quan hệ máu mủ gắn bó nhất, cũng là chỗ dựa vững chắc của mỗi người.  Dù cho cuộc sống có xảy ra bao nhiêu biến cố, thì tới cuối cùng tình thân vẫn là điều ràng buộc và là điểm tựa vững chắc nhất đời người.

7

Mặc dù thế, để duy trì mối quan hệ này tốt đẹp, vẫn phải nhớ 3 đừng:

Đừng dễ dàng vay tiền

Tình cảm anh chị em ruột thịt rất sâu đậm, vì thế đừng để vật chất chen vào. Khi kết giao, đừng mở miệng là hỏi vay tiền. Chuyện tiền bạc rất dễ phá hỏng tình cảm anh em trong nhà.

Cần nhớ rằng, ở đời ai cũng có những khó khăn  riêng có chăng họ nói ra hay không mà thôi. Dù là người nhà, họ vẫn sẽ giúp bạn, nhưng nếu quá nhiều lần sẽ cảm thấy khó chịu và mệt mỏi.

Tiền bạc là thứ làm tổn thương tình cảm nhiều nhất. Nếu bạn có vay một người quá nhiều lần, lâu dài sẽ càng trở nên hời hợt, vì bản chất là quan hệ vật chất. Đối phương chắc chắn sẽ đặt ra câu hỏi, bạn đến với họ vì tiền hay vì gì?

Đừng cản trở đời sống tình cảm của nhau

Mỗi người trong số chúng ta đều có những con đường riêng để đi và ngay cả khi bạn sinh ra trong cùng một gia đình thì bạn cũng phải sống cuộc đời riêng của mình. Thế nên bạn cần nhớ giữa hai người lúc nào phải có khoảng cách với nhau, cho nhau sự tự do, độc lập. Ai cũng có đời sống tình cảm của riêng mình, đừng vì mối quan hệ thân thiết với nhau mà xen vào đời sống tình cảm của người khác.

Nửa kia của bạn là do chính bạn lựa chọn. Trái tim bạn rung động như nào, cảm thấy thế nào, chỉ mình bạn là hiểu rõ nhất. Người khác không có quyền ngăn cấm, càng không có quyền chen ngang.

4

Đừng can thiệp quá sâu

Nói về tình cảm giữa anh chị em trong nhà, tất nhiên việc có thể bộc bạch những suy nghĩ của bản thân và cùng nhau phân tích vấn đề, góp ý cho nhau sẽ giúp mối quan hệ ngày càng bền chặt. Tuy nhiên, phải có sự cân đối trong mọi việc. Là người nhà của nhau, hãy góp ý mang tính xây dựng khi cần, đừng can thiệp quá mức và chỉ trỏ rằng ai đó phải làm theo ý mình mới tốt.

Tính cách của mỗi người là khác nhau và nhiều khi, ngay cả trong mối quan hệ thân thiết nhất bạn cũng không thể đưa ra lựa chọn cho người khác. Điều bạn cần làm là giúp đỡ họ khi họ phải đưa ra lựa chọn, không phải chỉ tay đi đường này đường kia, muốn ai khác phải suy nghĩ theo quan điểm của mình.

Khi bạn can thiệp quá sâu vào lựa chọn trong cuộc đời của một người, ngay cả khi bạn làm điều đó với mục đích tốt, tất cả những gì họ cảm nhận được chỉ là sự độc đoán. Đối với họ, bạn là gia đình và bạn rất đáng tin cậy. Hãy để họ sống cuộc đời của họ và hỗ trợ họ những gì bạn có thể, không phải quyết định thay cuộc sống của người khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link