Ở đời chỉ có tài thôi chưa đủ: Kiên trì làm điều này, cuộc sống tự khắc thuận lợi, viên mãn

( PHUNUTODAY ) - Hãy xem bạn đã làm được bao nhiêu trong số 10 việc dưới đây.

Mỗi ngày thực hiện 3 điều quan trọng

Nhiều người bận rộn cả ngày lẫn đêm, tưởng như mình đã làm được rất nhiều việc, thực chất lại không làm được gì. Nếu bạn cứ lao đầu vào làm việc mà không có mục tiêu nào, bạn chỉ đang lãng phí thời gian, tốn công vô ích.

Có một phương pháp sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn - viết 3 điều quan trọng vào mỗi sáng. Sau khi hoàn thành một thứ, hãy gạch bỏ và tiếp tục hoàn thành những công việc còn lại. Làm theo cách này, hiệu quả công việc của bạn chắc chắn được nâng cao.

hanhphuc

Tiết kiệm tiền

Tiền không phải vạn năng, nhưng không có tiền thì không làm được gì cả.

Bạn nhất định phải có một khoản tiền tiết kiệm. Không cần biết mỗi tháng bạn kiếm được bao nhiêu, bạn đều phải tính toán cho tốt, cố định cho bản thân, để lại một khoản nào đó cho gia đình và tiết kiệm một ít.

Một ngày nào bạn bỗng có việc dùng tới tiền, thì bạn có thể lấy ra dùng, nhưng không được tùy tiện, có bao nhiêu tiêu bấy nhiêu. Nên nhớ, ai cũng nên có một khoản tiết kiệm. Đừng để đến lúc cần kíp, cần đến tiền lại không thể nhờ vả được ai.

Giữ sức khỏe

Đời người có một việc quan trọng nhất, đó là giữ gìn sức khỏe. Nếu không có sức khỏe, thì không có mọi thứ.

Sức khỏe tốt hơn nhiều so với những thứ như tiền, tình, sự nghiệp, gia đình… Những điều đó đều là con số 0 sau số 1, chỉ có dựa vào số 1 này, sự tồn tại của số 0 mới có ý nghĩa.

Một người bi đát nhất là người không có tiền, không có gia đình, không có bạn bè… nhưng khi không có sức khỏe thì chẳng còn gì nữa.

Vì thế, ngay từ bây giờ, giữ thói quen chăm sóc cơ thể thật tốt, thường xuyên luyện tập, bảo vệ và nâng cao sức khỏe. Tương lai bạn sẽ phải cảm chính bản thân vì những nỗ lực bây giờ bạn đang làm để bảo vệ sức khỏe của mình.

Khống chế những suy nghĩ không tích cực

Những suy nghĩ không tích cực sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần làm việc của bạn. Nên nghĩ về những điều tích cực, lạc quan để mọi việc trở nên tốt đẹp hơn. Hãy thực hiện những lời khuyên dưới đây:

- Khi bạn tức giận, đừng nên chỉ im lặng và chiụ đựng.

- Đừng suy nghĩ lan man trước khi làm bất kỳ một công việc nào đó.

- Đừng để tình cảm khống chế lý trí.

Hãy luôn mỉm cười

Hãy bắt đầu ngày mới bằng một nụ cười, ít ra đó cũng là một sự khởi đầu tốt đẹp. Nụ cười sẽ tạo nên nguồn năng lượng tích cực khiến người khác cảm thấy thoải mái khi ở bên cạnh bạn.

Nụ cười rất đáng giá! Nó có thể mang lại cả bầu trời an yên, cũng mang lại cả niềm hạnh phúc, vận may cho chính bản thân và những người xung quanh. Đừng ngày ngày ủ dột mà hãy cười tươi như ánh mặt trời!

Không phàn nàn, than vãn, mọi chuyện sẽ thuận lợi hơn

Nhìn thấy điều gì không hợp ý mình, vậy bạn hãy thay đổi nó, nếu không thay đổi được nó, vậy trước hết bạn nên thay đổi thái độ của bản thân. Một người khi gặp chuyện khó khăn, không thuận lợi, nếu chọn cách trách móc, than vãn thì sẽ chỉ khiến cuộc sống càng thêm tồi tệ hơn mà thôi.

Trách móc người thân không đủ chu đáo, trách lãnh đạo không coi trọng sự cố gắng của bạn, trách bản thân không đạt được thành công, đến cuối cùng, trách móc than phiền cũng chẳng thể giúp bạn giải quyết được chuyện gì.

Khi bạn trách móc cuộc đời đối xử bất công với bản thân thì trước đó hãy tự hỏi bản thân mình là viên ngọc hay là hạt cát.

Nếu như bạn vẫn chưa trở thành viên ngọc, thì hãy tiếp tục cố gắng biến bản thân mình thành viên ngọc sáng, vì dù cát có nhiều thế nào cũng chẳng thể che nổi ánh sáng của ngọc. Người không than phiền, trách móc thì tự nhiên cũng sẽ nhận được kết quả tốt hơn.

Bỏ đi những thứ không cần thiết xung quanh

Đồ không còn giá trị sử dụng thì nên bỏ đi, đừng luyến tiếc. Nói như vậy không phải khuyên bạn không cần trân trọng những vật dụng cũ, mà ở đây chính là muốn bạn dọn dẹp lại không gian sống của mình.

Sống trong căn phòng bừa bộn chắc chắn sẽ khiến bạn mệt mỏi, không có hứng thú làm việc. Những món đồ trang trí thừa trên kệ, những bưu thiếp, quá nhiều ly tách, quần áo cũ, và thậm chí cả những ống đựng mỹ phẩm,... tất cả đều nên được dọn lại.

Nếu làm được như vậy, bạn sẽ có tâm trạng thoải mái, tràn đầy hứng khởi để bắt đầu một ngày mới.

Bao dung, khiến cuộc sống tốt đẹp hơn

Với người thân trong gia đình, bao dung rộng lượng càng nhiều thì hạnh phúc cũng càng nhiều; giữa vợ chồng, bao dung nhiều thì tình cảm càng sâu đậm; với hàng xóm, bao dung nhiều hơn thì chung sống với nhau cũng tốt đẹp hơn; giữa bạn bè, bao dung giúp tình bạn càng thêm bền lâu; với đồng nghiệp, bao dung nhiều hơn thì sự nghiệp cũng thuận lợi hơn.

Cuộc sống không phải là chiến trường, không cần nhất định phải tranh cao thấp, thắng thua. Giữa người với người, thấu hiểu nhau thêm một chút thì sẽ bớt đi hiểu lầm; giữa trái tim với trái tim, bao dung độ lượng hơn một chút thì sẽ bớt đi những tranh chấp.

Mọi người thường quá coi trọng chính bản thân mình nên mới lo được lo mất, không nên dùng ánh mắt, dùng hiểu biết của cá nhân mình để đi đánh giá một cá nhân khác, vì thực sự bao dung độ lượng bao nhiêu thì sẽ nhận được càng nhiều bấy nhiêu.

Biết ơn, sẽ giúp ta may mắn hơn

Tâm nguyện đầu tiên của tôi chính là trở thành người biết biết ơn. Biết ơn cha mẹ, đã cho tôi cuộc sống này; biết ơn cuộc đời, đã dạy tôi trưởng thành; biết ơn hiện thực, đã giúp tôi học được phải kiên cường, mạnh mẽ.

Biết ơn tình thân, sẽ sưởi ấm trái tim; biết ơn tình yêu, không cách lìa, không chia xa; biết ơn tình bạn, cùng vượt qua khó khăn hoạn nạn; biết ơn chính bản thân mình, dù cuộc sống có đắng cay, cuộc đời có khó khăn vẫn luôn cố gắng nỗ lực vươn lên.

Người hiểu được biết ơn sẽ được ông trời chiếu cố, may mắn nhất định sẽ đến với bạn.

Coi trọng người khác, nhân duyên sẽ càng tốt hơn

Khổng Tử nói: "Tam nhân hành, tất hữu ngã sư" (nghĩa là: trong ba người cùng đi, ắt sẽ có người là thầy của ta).

Hãy nhìn những người bình thường xung quanh bạn, những người mà bạn chưa từng xem trọng, họ tuy không phải những người nổi tiếng, những minh tinh với ánh hào quang được mọi người chú ý, những họ vẫn đang ngày ngày trải qua cuộc sống, luôn cố gắng làm việc, đối đãi chân thành với mọi người xung quanh.

Họ - những người bình thường ấy, trong đó có người thân của bạn, bạn bè của bạn, đồng nghiệp của bạn và hàng xóm quanh bạn.

Khi trời mưa, họ sẽ kéo bạn cùng trú mưa dưới mái hiên nhà; khi trời nổi gió, họ sẽ khoác thêm cho bạn chiếc áo gió tránh rét. Những người ấy mới là người mà bạn thực sự phải coi trọng trong cuộc sống này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link