Góc phong thủy: 2 cách phơi quần áo tổn hại tài lộc, gây hại tương lai mà nhiều người không biết

( PHUNUTODAY ) - Phơi quần áo tưởng chừng là việc rất đơn giản nhưng nhiều người vẫn làm sai ảnh hưởng tới cả sức khỏe và vận may.

Thời hiện đại con người càng chú trọng vào quần áo. Nhiều người thường mang đồ dùng ra hiệu giặt nhưng dù thế nào thì hầu hết gia đình nào cũng vẫn có dây phơi hoặc cây phơi quần áo. Tuy nhiên việc phơi quần áo cũng không đơn giản treo lên, vắt lên hong nắng gió cho khô. Người xưa thường dặn con cháu không phơi quần áo qua đêm, đừng phơi trước cửa nhà... Thế nhưng vẫn nhiều người không thực sự hiểu vì sao lại như vậy.

Phơi quần áo ở cửa ra vào chắn lối thần tài, làm mất mỹ quan

Theo phong thủy thì cửa ra vào là nơi thu hút tài lộc của gia đình, theo thẩm mỹ thì cửa ra vào là bộ mặt của gia đình. Do đó  vị trí cửa nhà cần được chăm chút cho chỉn chu sáng sủa. Quần áo là thứ quan trọng với con người, khi mặc vào chúng giúp làm đẹp nhưng khi phơi thì chúng có thể gây vướng víu, làm mất mỹ quan xung quanh, thậm chí gây phản cảm. 

Nếu cửa nhà bị chắn lối lưu thông thì rất đại kỵ về phong thủy. Năng lượng nạp vào qua cửa nhà phải đảm bảo năng lượng tốt lành, bởi từ đó năng lượng phân bổ đến không gian khác trong gia đình.

phoi-quan-ao-truoc-cua-nha

Phơi quần áo trước cửa trông nhếch nhác và ẩm ướt của quần áo có thể làm ẩm mốc tường, làm không khí đặc quánh ẩm ướt trong nhà, nhất là khi trời nồm ẩm. Quần áo ẩm ướt còn mang không khí u ám phân bổ vào nhà ảnh hưởng tài vận. Hơn nữa khi phơi quần áo trước cửa nhà sẽ cản trở luồng khí tốt, làm tù đọng khí và chắn lối thần tài vào nhà. Theo góc nhìn phong thủy thì khi thấy sự lộn xộn trước cửa thì thần tài sẽ bỏ đi. Vị trí cửa nhà cần ánh sáng, thì lúc đó mới tụ lộc tụ tài. Quần áo treo lủng lẳng ở cửa nhà sẽ khiến cho cửa nhà bị tối, xét theo phong thủy là cực xấu vì vị trí đó là nơi cần sáng nhất trong nhà.

Quần áo còn là những thứ mặc lên người nên dù có là hàng hiệu đắt đỏ thì chúng cũng thường xuyên tiếp xúc với tính phàm tục và xú uế ngoài đường nên việc treo trước cửa là rất phạm phong thủy gây ra xúi quẩy, gia chủ lục đục và ốm đau bệnh tật, làm ăn thất bát.

Trước cửa nhà phơi quần áo thì cũng sẽ gây ra cảm giác tâm lý nặng nề khi gia chủ về nhà và tâm lý đánh giá thấp của khách quan tới nhà. Do đó tốt nhất hãy tìm nơi khác phơi quần áo, tránh phơi trước cửa và chắn cửa nhà.

phoi-quan-ao-dung-kieu

Phơi quần áo qua đêm vừa độc hại vừa có thể rước tà ma

Ông bà thường dặn con cháu không phơi quần áo qua đêm nhất là dịp rằm tháng Bảy. Ban đêm tối là lúc ma quỷ đạo chích hoành hành. Khi quần áo phơi ngoài trời qua đêm, trông rất giống dáng người nên sẽ khiến nhiều người sợ hoảng hốt thậm chí mất hồn. Hơn nữa ma quỷ thường dựa vào quần áo phơi ngoài trời mà trú ẩn. Điều đó sẽ khiến cho gia chủ gặp xui xẻo, có thể bị ma ám mà gây ra tình trạng tinh thần mất tỉnh táo, hồn phách bị ảnh hưởng. Phơi quần áo qua đêm ngoài trời có thể là cách rước ma vào nhà làm quấy phá gia đình khiến lục đục làm ăn khó khăn. 

Hơn nữa việc phơi quần áo về đêm trong ánh sáng chập chờn có thể khiến nhiều người nhìn thấy mà hoảng loạn gây ra sợ hãi, mất hồn, rất hại tinh thần từ đó mà gia đình sa sút, sức khỏe suy kém. Khi quần áo phơi ban đêm còn khiến thu hút nhiều ma quỷ tới vây quanh nhà bạn hơn. Ngay cả treo quần áo trong đêm để trong nhà cũng không nên. Nếu quần áo bị ướt nên để gọn lại hoặc để phòng riêng đóng cửa lại. 

Hơn nữa quần áo trong đêm cũng biểu trưng như bóng ma sẽ thu hút nhiều cô hồn lưu lạc tới nhà, hoành hành, khiến cho Thần Tài khó bề gia hộ được.

Những lưu ý phơi quần áo để an toàn cho gia đình

- Nên phơi từ sáng rồi tối cất đi. Giặt quần áo vào buổi sáng và phơi luôn tránh để quần áo bị úm lâu trong lồng máy giặt sẽ tăng vi khuẩn, gây hôi, ẩm ướt, nấm mốc

- Quần áo nên phơi nơi có nắng và gió thoáng

- Tránh phơi quần áo ở nơi gần thùng rác, đầu xả của máy hút mùi vì sẽ khiến quần áo ám mùi khó chịu

- Không nên phơi quần áo ở nơi trời nắng quá gắt vì sẽ làm quần áo khô cứng, làm mất dáng, mất màu

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link