Loại cây cảnh như mèo thần tài, trồng một chậu xua tà khí, khử mùi hôi, tụ tài hút lộc giúp giàu có

( PHUNUTODAY ) - Loại cây này rất dễ trồng, trông lại xinh xắn và giúp thu hút tài lộc tạo hương thơm tự nhiên cho không gian sống.

Mùa xuân là tết trồng cây, nếu bạn chưa biết nên trồng cây gì cho không gian xanh mát thì có thể tham khảo cây này. Đây là cây nhất mạt hương, có nhiều điểm tương tự húng chanh. Nhất mạt hương còn có tên khác là cây sen thơm, sen đá thơm... Nhất mạt hương là cây bụi thích hợp trồng trong các chậu nhỏ, chậu thấp. Lá nhất mạt hương trông giống tai mèo và có hương thơm dễ chiu. Thế nên mới nói trồng nhất mạt hương như nuôi mèo thần tài trong nhà. 

chau-cay-nhat-mat-huong-phong-thuy

Nhất mạt hương là dạng cây có tinh dầu thưm giúp xua đuổi tà khí, giúp thư giãn, giải tỏa căng thẳng. Nhất mạt hương giúp thanh lọc không khí, diệt khuẩn, tạo hương thơm cho không gian nhà cửa. Trồng nhất mạt hương sẽ giúp không khí nhà bạn thêm trong lành hơn. Nhất mạt hương là loại cây giúp xua đuổi côn trùng và muỗi dĩn rất tốt nên rất thích hợp trồng vào mùa xuân. Bạn nên đặt nhất mạt hương ở cửa sổ, ban công giúp xua đuổi muỗi và giúp tạo hương thơm cho căn phòng.

Nhất mạt hương có ý nghĩa gì về phong thủy?

Nhất mạt hương là một trong những loại cây phong thủy mang lại may mắn tài lộc cho gia chủ. Những chiếc lá nhất mạt hương như tai mèo nên loại cây này được xem là mèo thần tài thu hút tài lộc vào nhà. Trồng chậu cây nhất mạt hương mang lại hương thơm giúp thanh tẩy không gian sống, giúp tăng thêm năng lượng tích cực tăng cường tài lộc tiền bạc. Nhất mạt hương cũng thường là cây cảnh để trồng khai trương cửa hàng, tân gia...

Nhất mạt hương không chỉ là cây cảnh mang lại lợi ích sức khỏe mà còn là cây chiêu tài đón lộc. Nhất mạt hương đặc biệt phù hợp cho người mệnh Mộc và tuổi Hợi. Người thuộc tuổi này nhận được năng lượng và may mắn nhiều từ trồng cây nhất mạt hương.

nhat-mat-huong-trong-phong-thuy

Cách trồng nhất mạt hương

Để trồng nhất mạt hương, bạn có thể mua chậu cây trồng sẵn, hoặc xin một vài cành về giâm là lên chậu cây. Từ một chậu cây bạn cũng có thể cắt cành để nhân giống ra nhiều chậu mới. 

- Đất trồng: Nhất mạt hương thích đất tơi xốp thông thoáng. Do đo bạn nên thay đất sang chậu mỗi năm một lần, chọn đất xốp thoáng để cây phát triển tốt. Thời điểm thích hợp nhất để thay đất là vào mùa xuân và mùa thu.

-Ánh sáng: Nhất mạt hương là cây ưa bóng râm nên hãy trồng ở bàn làm việc, trong nhà và ban công nơi ít nắng, có mái che. Tránh cho nhất mạt hương bị nắng gắt vì sẽ làm cháy lá. 

- Tưới nước: Nhất mạt hương là cây lá mọng sợ úng nước. Khi nhiều nước cây sẽ bị thối và chết. Do đó bạn không nên tưới nước thường xuyên cho nhất mạt hương. Thường thì 1-2 tuần mới cần tưới một lần. 

- Cắt tỉa: Khi trồng nhất mạt hương, bạn nên cắt tỉa thường xuyên để cây tránh phát triển cành quá dài, gây mất thẩm mỹ. 

Nhất mạt hương là một trong những cây cảnh mini được nhiều người yêu thích trồng thành chậu. Hãy trồng ngay một chậu để vẫy tài đón lộc nhé. Nhất mạt hương có mùi thơm, chịu được ánh sáng nhẹ nên thích hợp cho bạn để ở bàn làm việc và phòng khách. Nhất mạt hương dễ trồng nên khi thấy có dấu hiệu chậu bị chất, bạn có thể ngắt cành giâm sang chậu mới.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link