Giò không ăn hết đừng vội bỏ vào tủ lạnh, làm thêm bước này đảm bảo ngon như mới

( PHUNUTODAY ) - Ngày Tết, các gia đình ăn rất nhiều giò chả. Nhiều người không biết cách bảo quản các loại giò trong thời điểm này.

Sau kỳ nghỉ Tết, nhiều gia đình thường còn dư thừa khá nhiều giò và chả. Để bảo quản chúng đúng cách và không bị thiu hỏng, dưới đây là một số hướng dẫn cần thiết:

Cách bảo quản giò trong tủ lạnh

Giò lụa, giò bò, chả nên được đặt trong ngăn mát của tủ lạnh hoặc khu vực có nhiệt độ dưới 25 độ C.Trong ngăn mát tủ lạnh, giò chả có thể được bảo quản từ 4 đến 6 ngày.Nếu để trong ngăn đá, giò chả có thể giữ được trong khoảng 10 đến 20 ngày.Rã đông trước khi ăn:

Nếu bạn đã bảo quản giò trong ngăn đá, cần rã đông trước khi sử dụng.Rã đông có thể thực hiện ở nhiệt độ phòng trong khoảng 4 tiếng hoặc đặt vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 8 tiếng trước khi ăn.

mach-ban-cac-cach-bao-quan-gio-l

Lưu ý:

Tránh để giò chả ở nhiệt độ phòng quá lâu, đặc biệt là trong thời tiết nóng.Kiểm tra thường xuyên và nếu thấy có dấu hiệu mốc, mốc hoặc mùi lạ, hãy vứt bỏ sản phẩm.Luôn đảm bảo vệ sinh khi thao tác với thực phẩm để tránh nguy cơ nhiễm khuẩn.

Cách bảo quản giò tai và giò thủ

Giò thủ và giò tai thường có đặc điểm về cấu trúc kết dính, do đó việc bảo quản tốt nhất là để chúng trong ngăn mát của tủ lạnh.

Lưu ý: Khi sử dụng tủ lạnh để bảo quản giò, bạn nên bọc chúng cẩn thận bằng lá chuối. Phương pháp này giúp giữ giò lâu và khi lấy ra sử dụng, chúng vẫn giữ được hương vị thơm ngon như ban đầu.

Mỗi khi lấy giò ra để cắt, bạn cần bọc kỹ lại bằng màng bọc thực phẩm. Điều này quan trọng để ngăn vi khuẩn từ bên trong tủ lạnh xâm nhập vào, giúp giò giữ được tươi ngon lâu hơn.

cach-bao-quan-gio-cha-duoc-lau-t

Cách sử dụng giò sau khi đã ăn dở

Đối với giò lụa, giò bò, chả chiên... sau khi bạn đã bảo quản chúng trong tủ lạnh, khi muốn lấy ra ăn vào ngày tiếp theo, bạn nên để sản phẩm ra ngoài tủ lạnh khoảng 1 tiếng trước khi sử dụng. Việc này giúp giò chả trở nên ấm áp hơn, từ đó làm cho việc thưởng thức món ăn trở nên ngon hơn.

Đối với giò thủ, do đây không phải là món ăn có thể ăn nóng ngay mà cần phải giữ lạnh từ khi nướng đến khi ăn, vì vậy sau khi cắt ra để ăn, bạn nên đặt ngay sản phẩm này vào ngăn mát của tủ lạnh. Hành động này giúp giữ cho giò thủ trở nên dai và giòn hơn.

Giò chả thường là một món ăn truyền thống trong các ngày Tết của người Việt, và để bảo quản chúng trong những dịp này, hãy nhớ áp dụng các cách trên để giữ cho giò chả luôn tươi ngon và dai.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link