Gợi ý 10 món ngon từ su hào cực ngon, hấp dẫn cho bữa cơm gia đình

10:40, Chủ nhật 12/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Những gợi ý này sẽ giúp bạn đổi vị cho mâm cơm gia đình từ củ su hào thêm thơm ngon, hấp dẫn.

Su hào là loại rau củ đang vào mùa, được nhiều người yêu thích. Dưới đây là gợi ý một số món ngon từ su hào giúp bạn đổi vị cho bữa cơm gia đình.

Canh cá nấu su hào

canh-ca1

Đây là món ăn quen thuộc ở nhiều tỉnh miền Bắc như Thái Bình, Hà Nam, Hải Phòng... Một bát canh cá nóng hổi với thịt cá mềm ngon, su hào giòn ngọt, nước canh thanh nhẹ, điểm xuyết màu đỏ au từ cà chua tăng thêm phần kích thích vị giác.

Tùy theo sở thích mà su hào gọt con chì hoặc nạo, thái sợi. Một số vùng còn ướp thêm nghệ, mẻ tạo vị chua thanh và màu vàng thu hút. Để canh cá không bị tanh thì bí quyết chính là phải đun sôi nước già mới cho cá vào.

Cá kho su hào

su-hao

Món ăn này tưởng lạ nhưng mùi vị lại đỗi thân quen với cá đậm vị săn chắc, thơm mùi riềng, sả. Su hào giòn ngọt, ngấm đượm vị ngọt từ cá. Nước kho sóng sánh, ăn cùng cơm nóng trong tiết trời se lạnh thì ''bon mồm'' phải biết.

Nên chọn cá trắm đen hoặc cá quả thì khi kho thịt chắc. Cá kho tối thiểu 2 lần lửa mới bén vị và đậm đà.

Su hào phơi khô

Bởi vì su hào không được bày bán rộng rãi quanh năm như các loại rau củ khác mà chỉ được bán theo mùa, cho nên đây đúng là vấn đề nan giải đối với các "tín đồ" của su hào.

Chỉ cần sơ chế su hào sạch sẽ, cắt từng miếng vừa ăn rồi phơi khô. Ấy vậy khi su hào đã chuyển sang màu vàng nâu, không còn ẩm nữa thì bạn bảo quản trong các hũ đựng thực phẩm được đến 6 tháng luôn đó!

Thế là từ giờ, bất kể khi nào muốn dùng, bạn đem ra ngâm nước từ 15 - 20 phút là sẽ chế biến như các món xào, món nước,... thông thường ngay mà thôi!

Su hào xào mực

Cùng với sự góp mặt của cà rốt, cần tây,... món su hào xào mực chắc chắn sẽ thơm ngon lắm đây! Đầu tiên, màu sắc của món su hào thật bắt mắt, kế đến là mực cùng su hào giòn ngon đậm vị, đúng là không thể đợi chờ thêm được nữa mà phải bới ngay bát cơm trắng ngay thôi!

Su hào xào trứng

su-hao1

Những ngày bận rộn không thể chu toàn được bữa cơm thì hãy để món su hào xào trứng được góp 1 phần công sức "nhiệt tình" giúp đỡ bạn nhé!

Chỉ mất không tới 15 phút mà 1 món ăn bổ dưỡng, thơm nức mũi đã được ra lò. Bên cạnh su hào cùng cà rốt giòn ngọt, còn là sự béo béo của trứng gà hòa quyện.

Có ngay chén nước tương dằm ớt nữa thì chẳng mấy chốc nồi cơm nhà bạn sẽ cạn nhanh lắm cho mà xem!

Su hào xào lòng gà

Cái dai ngon sừn sựt từ lòng gà đã làm biết bao người mê đắm không rời. Ngày càng có nhiều sự kết hợp mới lạ với nó để tạo ra vô vàn món ăn ngon, và món su hào xào lòng gà sau đây cũng là 1 ví dụ điển hình.

Chỉ trong nháy mắt mà cả gia đình bạn đã được thưởng thức món su hào thật lạ miệng. Lòng gà xào vừa chín tới nên vẫn giữ được độ giòn ngon, cùng su hào mềm mềm đậm vị, bấy nhiêu đã đủ kích thích chưa nào?

Nộm su hào cà rốt tai heo

su-hao3

Có lẽ không cần phải giới thiệu thêm về tai heo nữa rồi, bởi nó đã quá quen thuộc với chúng ta. Ngay từ những món cuốn, hay thậm chí các món gỏi nó đều góp mặt và tạo được ấn tượng cực kì tốt.

Nhưng hôm nay thì đặc biệt hơn, đó chính là tai heo sẽ được kết hợp với su hào để tạo nên món nộm su hào cà rốt tai heo khiến ai cũng phải thích mê.

Bên cạnh tai heo dai ngon thì su hào cũng mềm mềm, quyện với các loại rau củ giòn ngọt khác, tất cả thấm đậm nước sốt đúng là quá tuyệt. Có thêm bánh phồng tôm nữa thì còn gì bằng.

Dưa góp

su-hao4

Đây là món ăn quốc dân giúp giải ngấy và cân bằng cho nhiều món chính ngày Tết như bánh chưng, nem rán, thịt mỡ...

Cách làm và nguyên liệu đơn giản chỉ gồm su hào, đường, giấm, muối hạt. Su hào sau khi pha khối tỉa hoa thì xóc chút muối cho ra nước, giúp giòn hơn. Sau đó, rửa sạch muối, để ráo rồi ướp hỗn hợp nước sốt gồm giấm, đường theo tỷ lệ 1:1. Nêm nếm lại cho vừa vị. Cuối cùng thêm tỏi, ớt vào là được. Món này có thể làm sẵn để ngăn mát tủ lạnh dùng dần.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo