Bộ phận được ví như “máy bơm collagen tự nhiên” của lợn, mang đi hầm canh ăn vừa ngon vừa bổ

( PHUNUTODAY ) - Với sự kết hợp giữa bộ phận chứa đầy collagen của lợn và hạt giàu canxi hơn cả sữa, bạn sẽ có một món canh thơm ngon, bổ dưỡng cho ngày đầu đông se lạnh.

Móng giò không chỉ là một nguyên liệu giàu dinh dưỡng mà còn có hương vị thơm ngon và cách chế biến da dạng. Đây là phần từ khớp gối đến móng nên nhiều da, gân, ít thịt nhưng phần thịt thường giòn, ăn không bị ngấy.

Móng giò có nhiều tác dụng tốt cho sức khoẻ như giúp da căng bóng, bổ huyết, hồi phục sức khoẻ, giảm trạng thái căng thẳng…

Ngoài những món ăn quen thuộc như móng giò nấu giả cầy, móng giò hầm hạt sen, móng giò kho sả ớt… bạn có thể học cách nấu món móng giò hầm hạt đậu nành theo công thức dưới đây.

Empty

1. Nguyên liệu làm món canh móng giò hầm hạt đậu nành

- Móng giò: 1 cái

- Táo đỏ

- Hạt đậu nành

- Hành baro, gừng

- Gia vị: Muối, hành lá, hạt tiêu xay

2. Cách làm món canh móng giò hầm hạt đậu nành

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Móng giò sau khi mua về sẽ được mang đi sơ chế sạch sẽ, cạo sạch lông và rửa sạch bụi bẩn. Sau đó chặt thành những miếng nhỏ vừa ăn và ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 1 giờ đồng hồ rồi rửa sạch.

-nRửa sạch hạt đậu nành khô và ngâm trong nước lạnh khoảng 3 tiếng trước khi mang hầm. Nhờ bước này mà đậu nành sẽ nhanh chín hơn.

- Gọt vỏ gừng, rửa sạch và thái thành những lát mỏng.

- Nhặt bỏ phần lá hỏng, lá úa rồi mang hành baro đi rửa sạch và thái nhỏ.

Empty

Bước 2: Chần sơ móng giò

- Đặt nồi lên bếp, đổ nước lạnh và lần lượt thêm móng giò, gừng, hành baro vào. Sau đó cho vào 1 thìa rượu nấu ăn rồi đun sôi trong lửa lớn.

- Trong quá trình đun, bạn cần dùng dụng cụ nấu ăn như thìa để hớt bỏ phần bọt nổi trên mặt.

- Đun tiếp khoảng 3 phút rồi tắt bếp và cho móng giò đã luộc sơ đi rửa bằng nước ấm, để cho ráo.

Bước 3: Hầm canh móng giò hạt đậu nành

- Lấy một chiếc nồi khác, thêm móng giò đã luộc qua vào rồi đổ một lượng nước vừa đủ. Tiếp tục cho vào nồi vài lát hành baro, gừng và đun tiếp trong lửa lớn.

- Chờ cho đến khi thấy nước sôi thì hạ nhỏ lửa và tiếp tục hầm trong 10 phút thì thêm đậu nành, táo đỏ vào hầm khoảng 40 phút.

- Kiểm tra nồi hầm, nếu thấy móng giò và đậu nành đã mềm thì nêm nếm lại nước hầm với muối, hạt tiêu trắng sao cho phù hợp với khẩu vị của bản thân, gia đình.

- Đun tiếp trong lửa nhỏ khoảng 10 phút rồi tắt bếp và múc canh móng giò hầm đậu nành ra bát thưởng thức.

Empty

Món canh móng giò hầm hạt đậu nành sau khi chế biến xong sẽ có mùi thơm vô cùng hấp dẫn. Khi ăn, bạn có thể cảm nhận được móng giò mềm béo kết hợp với đậu nành thơm ngậy và như tan ra trong miệng. Bạn nên ăn món canh này khi nóng và dùng kèm cơm trắng.

3. Lưu ý khi làm món canh móng giò hầm hạt đậu nành

- Nên chọn mua móng giò ở những cửa hàng thực phẩm quen thuộc hoặc uy tín.

- Dù móng giò rất giàu dinh dưỡng nhưng không phù hợp với những người béo phì, người mắc bệnh viêm gan mãn tính, sỏi thận… hoặc người cao tuổi.

- Nên chọn những hạt đậu nành có kích cỡ vừa phải, không quá to cũng không quá nhỏ, hạt chắc, có màu trắng ngà và thơm mùi đặc trưng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link