Làm cha mẹ cần nhớ phong thủy tốt nhất giúp con cái học giỏi thành tài chính là điều này

15:49, Thứ sáu 10/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Nuôi con rất nhiều cha mẹ tích cực tìm đủ mọi phương pháp, kiếm nhiều tiền đầu tư cho con, nhưng đôi khi bỏ qua yếu tố quan trọng nhất này

Sinh con ra điều đầu tiên cha mẹ mong con khỏe mạnh, sau đó mong con được sống bình yên, mong con lớn lên trưởng thành thành đạt, hạnh phúc, có vợ có chồng vui vẻ. Để cuộc đời con được may mắn hạnh phúc, nhiều cha mẹ rất cố gắng kiếm tiền để đầu tư cho con. Nhưng có một điều quan trọng mà nhiều hay quên là tình cảm yêu thương của cha mẹ.

Nhiều người thường nghĩ chỉ cần có tiền cho con học tốt nhất đầy đủ nhất là quan trọng. Nhưng có một thực tế hay bị bỏ qua đó là trước tiên con cần một gia đình yêu thương, một môi trường gia đình tốt, ấm áp và đáng tự hào, con cảm thấy hạnh phúc vui vẻ trong gia đình mình. Các cụ nói cha yêu thương thì mẹ bình yên, mẹ bình yên thì con bình yên. Vợ chồng bố mẹ vui vẻ hòa thuận là chìa khóa để con cái lớn lên tự do, khỏe mạnh và hạnh phúc.

cha-me-yeu-thuong-phong-thuy

Khi cha mẹ không hạnh phúc, tư tưởng không cân bằng, điều đó ảnh hưởng lớn tới con cái. Tình yêu của cha mẹ, nề nếp gia đình, sự đầm ấm hạnh phúc trong gia đình chính là phong thủy tốt nhất cho cuộc đời con cái. Đó là cái nôi của sự hạnh phúc giúp con cái phát triển và vui vẻ tự hào. Một đứa trẻ hạnh phúc sẽ khỏe mạnh, thông minh và tự tin. Trong khi đó một đứa trẻ có tiền nhưng lại suốt ngày nghe những chỉ trích đay nghiến, dằn vặt của cha mẹ sẽ thấy ngột ngạt căng thẳng, khó chịu.

Bởi thế phong thủy tốt nhất trong gia đình là tiếng cười, tình yêu thương của cha mẹ. Bố mẹ yêu nhau thương nhau trân trọng nhau tạo dựng một không khí gia đình hòa thuận là tốt nhất với sự trưởng thành của con cái.

Để tạo được điều đó, cha mẹ nên lưu ý

Học cách chấp nhận lẫn nhau

Vợ chồng nào cũng có lúc không hài lòng với nhau, sẽ có những bất đồng, thói quen sở thích lệch nhau. Nhưng không ai giống hệt nhau trên đời. Do đó học cách chấp nhận nhau quan trọng hơn là đòi hỏi thay đổi theo cách của nhau. Trong quá trình yêu đương rồi trở thành bạn đời, điều làm chúng ta tốt dần hơn chính là đi qua xích mích để hiểu nhau hơn. Quan trọng hơn, vợ chồng phải biết học cách chấp nhận lẫn nhau. Ví dụ, chồng thích xem bóng đá, còn vợ thích xem phim thần tượng, hai người có thể cãi nhau vì chiếc điều khiển từ xa, tranh nhau xem vì hai chương trình cùng một thời gian, không ai nhường ai. Dần dần, hôn nhân đã trở thành một cuộc chiến, luôn có một bên muốn thống trị bên kia và khiến đối phương phải tuân theo mệnh lệnh của mình.

phong-thuy-tot-nhat-cho-con

Mỗi cặp vợ chồng nên có những nguyên tắc đối xử với nhau để tránh mâu thuẫn. Nếu ép người khác giống mình thay đổi theo ý mình chính là độc đoán. Hãy có những nguyên tắc chung để xây dựng gia đình và chấp nhận nhau trong chừng mực. Vợ chồng phải bao dung cùng nhau. Sự tôn trọng dễ bị mất đi khi về sống chung, nhưng khi đã mất tôn trọng thì người ta hay vượt quá giới hạn. 

Do đó học cách chấp nhận quen dần với nhau là yếu tố rất quan trọng để giảm đi xích mích trong gia đình, để trân trọng, yêu thương hơn.

Biết lắng nghe

Mối quan hệ của nhiều cặp đôi tan vỡ, chủ yếu là do họ không lắng nghe nhau, chưa nghe xong đã muốn sừng cồ lên, chưa nghe đã cãi, không nghe không hiểu. Người vợ muốn chia sẻ chiếc váy vừa mua hôm nay hay kiểu tóc mới, nhưng người chồng chỉ nói "hmm" hoặc "đẹp" mà không hề ngẩng đầu lên thì sẽ dập tắt ngay sự giao tiếp giữa hai người. Điều đó khiến cảm xúc của đôi bên sa sút dần đi. Và đó là lý do nhiều người tìm chia sẻ với người ngoài gia đình. Lắng nghe là bước đầu tiên để giao tiếp hiệu quả... Rất khó để những cặp vợ chồng không lắng nghe nhau kỹ càng trở thành bậc cha mẹ biết lắng nghe con cái.

Do đó cha mẹ cần lắng nghe nhau để thấu hiểu nhau, thấu hiểu sẽ yêu thương. Hơn nữa học cách lắng nghe cũng là cách mà cha mẹ cần có để lắng nghe con cái mình. Việc lắng nghe con cái chính là cách để con cái phát triển tốt hơn, ngăn chặn những cảm xúc tự ti trong con. 

Học cách phát triển liên tục

Vợ chồng cùng nhau học hỏi cùng nhau tiến bộ sẽ giúp cuộc sống gia đình tốt đẹp hơn. Hơn nữa việc vợ chồng cùng nhau học hỏi sẽ giúp rút ngắn khoảng cách trong hôn nhân tạo sự đồng cảm tốt hơn, và không gây ra những khoảng cách, giúp hôn nhân bền vững hơn. Nếu muốn vợ chồng duy trì sự hấp dẫn và quyến rũ lẫn nhau, đồng thời giữ cho con cái trong môi trường gia đình tiến bộ và tích cực, cha mẹ cần học cách tiếp tục trưởng thành trong cuộc sống và công việc.

Không ngừng học hỏi để tạo ra những giá trị hôn nhân hạnh phúc hơn chính là cách tạo dựng hạnh phúc gia đình. Học tập không ngừng cũng là cách để bạn mang cho con mình những điều tốt đẹp, hiểu thế hệ của con, giảm khoảng cách thế hệ giúp con được tốt hơn, hòa nhập với con hơn. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên