Gợi ý 3 tips để tránh loang son môi khi đeo khẩu trang, giúp son bền màu cả ngày

( PHUNUTODAY ) - rước khi tô son, bạn cũng nên dưỡng môi đầy đủ bằng son dưỡng hoặc mặt nạ môi nhé.

Bình thường bạn sẽ hay gặp nhiều vấn đề trong việc bảo dưỡng màu son trên môi. Bởi đôi khi dù bạn có tô son lì, kem lì bám đến mấy, việc bị lem ra cốc, bát khi ăn uống, hay dây ra khẩu trang chắc chắn chị em phải gặp đôi ba lần. 

Để cải thiện tình trạng môi lên màu không đều và khó bám vào môi, việc chăm sóc cho đôi môi được mềm mại là điều cần thiết. Nhất là những ai có da môi khô sẵn hay bị nứt nẻ, việc đeo khẩu trang còn làm bí càng khiến môi nhanh khô. Trước khi tô son, bạn cũng nên dưỡng môi đầy đủ bằng son dưỡng hoặc mặt nạ môi. Bên cạnh đó, áp dụng những cách sau cũng đảm bảo son không bị loang ra gây khó xử.

1. Dùng phấn bột

Sau khi tô son, bạn hãy lấy một tờ giấy ăn (đừng gấp đôi mà chỉ dùng một lớp thật mỏng thôi nhé) và miết bớt màu son đi một chút. Bước tiếp theo là dùng bình xịt dưỡng ẩm hoặc nước xịt nhẹ lên lớp giấy và sử dụng phấn nén hoặc phấn bột phủ một lớp lên giấy và môi. Có thể nói cach này giúp lớp son lì mịn hơn, bám vào môi tốt hơn. Đây là cách rất hiệu quả cho các loại son cream , satin nhiều dưỡng nhanh trôi. 

tosonmoi 1

2. Bặm và tô chồng nhiều lớp son

Bạn chỉ cần là một tờ giấy ăn mỏng. Sau khi tô son, bạn bặm môi vào tờ giấy, sau đó tô lại son, và tiếp tục lặp lại các bước này 3 lần. Lúc này, phần son dưỡng bóng của môi gần như đã được lấy đi hết. Hơn nữa cũng chỉ để lại lớp son lì và bám rất chắc vào môi, màu sắc cũng lên chuẩn hơn. Cách tô son này cũng được các ngôi sao áp dụng.

tosonmoi 2

3. Dùng bột khô

Với những thỏi son bóng hoặc có kết cấu lỏng, dính chắc chắn việc loang son là khó tránh khỏi. Để đảm bảo không xảy ra việc này bạn nên áp dụng phương pháp đó  giúp son sẽ chuyển sang kết cấu mờ mềm rất sang chảnh.

Cụ thể bạn đổ một ít bột trong suốt không màu này lên giấy ăn, sau đó ấn nhẹ tờ giấy lên môi. Nên nhớ chỉ sử dụng một lượng thật nhỏ và mỏng nhẹ để bột không bị dày, môi cũng không quá khô và bết.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link