Uống thuốc sốt rét phòng Covid-19, chồng tử vong vợ nguy kịch

( PHUNUTODAY ) - Một người đàn ông đã tử vong và một người phụ nữ nguy kịch sau khi uống thuốc chữa sốt rét để phòng virus.

Mới đây, tờ NBC News xác nhận, một người đàn ông sống tại bang Arizona đã tử vong sau khi uống thuốc sốt rét chloroquine phosphate. Vợ của người đàn ông này cũng đang trong tình trạng nguy kịch và được điều trị tích cực trong bệnh viện.

Cặp vợ chồng nghĩ rằng loại thuốc này có thể giúp mình không bị nhiễm Covid-19 nên đã trộn một lượng nhỏ thuốc chloroquine với nước rồi uống. Được biết, chỉ trong vòng 20 phút sau khi uống thuốc, cặp vợ chồng thấy trong người nôn nao bất thường, chóng mặt và nóng, nôn ói. Ngay sau đó, người vợ đã gọi xe cấp cứu nhưng ngay khi vừa đến bệnh viện, người chồng đã qua đời.

Thông báo không nêu rõ vợ chồng trên đã được chẩn đoán mắc, hoặc chưa mắc Covid-19 trước khi uống loại thuốc này.

Một người đàn ông tử vong vì tự uống chloroquine để phòng Covid-19.

Một người đàn ông tử vong vì tự uống chloroquine để phòng Covid-19.

Thành phần độc hại mà cặp vợ chồng này uống không phải dạng thuốc chloroquine được dùng để điều trị bệnh sốt rét ở người, mà là một thành phần được liệt kê trong điều trị ký sinh trùng cho cá. 

Theo CNN, tính đến ngày 23/3, ít nhất 32.149 trường hợp ở Mỹ được xác nhận dương tính với virus corona, 400 người tử vong vì dịch bệnh này.

Đến nay vẫn chưa có thuốc đặc trị Covid-19, các nhà khoa học và các nước đang chạy đua nghiên cứu để sản xuất vaccine ngừa Covid-19 và hiện vẫn trong giai đoạn thử nghiệm

Kể từ khi bùng phát, đến nay, dịch Covid-19 đã xuất hiện ở 195 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn