Gợi ý cho bạn thực đơn bữa tối nhìn là muốn ăn ngay

( PHUNUTODAY ) - “Tối nay nên ăn gì?” là câu hỏi khiên sbanj đau đầu vì những món thường ngày đã lặp đi lặp lại khiến mọi người cảm thấy ngán. Với thực đơn sau sẽ khiến nồi cơm hết veo chỉ trong nháy mắt đây!

1- Bắt đầu với món ăn giàu dinh dưỡng cho những người thân yêu của bạn- gà kho sả ớt

Nau-mon-ga-kho-sa-ot-cuc-ngon-1

Gà rửa sạch để ráo, sả ớt băm nhuyễn, cho đường vào chảo thắng đến khi ngả màu vàng cánh gián thì cho dầu ăn và ớt băm vào. Khi sả vàng, trút gà vào xào săn. Tiếp đến cho nước mắm và đường vào, xào đến khi phần nước trong chảo cạn để gà ngấm gia vị

2- Tiếp đến là một món canh ngon đúng điệu

Canh bí đao nấu sườn heo: Nguyên liệu gồm có bí đao, sườn heo, hành, mùi, gia vị. Công dụng món canh bí đao này là giúp trị bệnh trẻ em, người lớn gầy gò, khó lên cân, những người bị nội tiết táo bón

cach-nau-mon-an-ngon-canh-ga-bi-xanh-vnngon-2

3- DƯA CẢI

Bạn có thể mua sẵn ở ngoài hàng hoặc tự làm theo công thức dưới đây.

Tách bỏ từng bẹ cải ra bỏ hết gốc rễ, sau đó rửa thật sạch. Chuẩn bị khay sạch, xếp cải ra phơi nắng 1 ngày, cho cải héo bớt. Sau đó mang vào cắt khúc ngắn và rửa lại cho thật sạch để hết bụi bám lúc chúng ta phơi. Sau đó để cải ráo nước. Bỏ cải vào lọ, cho nước sôi để nguội có hòa tan muối và đường ngập cải là hoàn tất.

maxresdefault

4- LƯỠI, TAI HEO LUỘC

Lưỡi và tai heo làm sạch. Bắc nước sôi, cho ít muối và hành tím đập dập vào, cho lưỡi và tai heo vào luộc chín, sau đó vớt ra đĩa. Hòa mắm nêm với thơm, tỏi, ớt, đường cho hợp khẩu vị. Ăn kèm với cải chua và rau thơm.

cach-lam-sach-va-luoc-tai-lon-trang-gion-5

5- Món tráng miệng

Còn gì tuyệt hơn khi bạn lựa chọn món tráng miệng là 1 đĩa hoa quả tươi ngon cho cả gia đình

bat-mi-bi-quyet-cach-chon-hoa-qua-ngon-an-toan-cho-ca-nha-a7286dd15d94e07e6dfaf62fac61c1be

Đây là một số ý tưởng nấu những món ngon cho bữa ăn tối gia đình chắc chắn mọi người sẽ thích. Chúc bạn trổ tài thành công!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link