Gợi ý những món ngon từ mướp đắng đổi vị cho cả gia đình

( PHUNUTODAY ) - Bỏ túi một số bí kíp này sẽ giúp bạn chế biến được nhiều món ngon từ mướp đắng.

Canh mướp đắng nhồi thịt

9

Không chỉ xuất hiện trong bữa cơm hằng ngày, canh mướp đắng nhồi thịt thơm ngon, bổ dưỡng còn được ưu ái góp mặt trong mâm cơm Tết của người miền Nam.

Mướp đắng có thể được cắt thành khúc vừa ăn hoặc để nguyên trái, sau đó, phần thịt băm đã được tẩm gia vị sẽ được nhồi vào trong. Những khoanh mướp đắng nhồi thịt được hầm đến khi mềm, thơm, vị ngọt của thịt làm át đi cái đắng của mướp, nước dùng thơm và ngon hơn rất nhiều.

Một tô canh mướp đắng nhồi thịt được chuẩn bị, cơm nóng cũng đã được bới ra, chấm một miếng mướp đắng vào nước mắm ớt cắt lát và ăn với cơm thì còn gì bằng nữa!

Mướp đắng xào trứng

Mướp đắng xào trứng dân dã, quen thuộc và là một món ăn nhanh - gọn - lẹ cho những ngày vội vã. Dù vậy, món ăn vẫn giữ được vị ngon và bắt cơm vô cùng.

Khi xào với trứng, vị đắng của mướp được làm dịu lại. Thay vào đó, vị giòn ngon của mướp đắng kết hợp với bị béo, thơm của trứng, chấm cùng nước tương và ớt cắt lát là ngon hết sẩy!

Mướp đắng xào thịt bò

10

Thêm phần dinh dưỡng cho món mướp đắng xào, thịt bò chính là một nguyên liệu tuyệt vời vừa bổ dưỡng, vừa ngọt thịt, khiến ai cũng phải thích món ăn này.

Thịt bò được xào vừa chín tới, thịt vẫn mềm và không hề bị dai. Hơn nữa, chất ngọt của thịt bò giúp mướp đắng thêm ngon hơn nữa. Món xào ngon nhất khi còn nóng và ăn kèm với cơm đó, bạn nên thử nha!

Mướp đắng nhồi đậu hũ kho chay

Giúp bữa cơm chay thêm phần đặc sắc, mướp đắng nhồi đậu hũ kho chay sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn và cả gia đình đó!

Đậu hũ được giã nhuyễn, trộn đều cùng nấm mèo, cà rốt và gia vị đến khi vừa ăn. Sau đó, đậu sẽ được nhồi vào từng khoanh mướp đắng rồi đem kho cho đến khi chín mềm. Đây chắc hẳn là một món vừa ngon vừa đơn giản mà bạn nên thử vào những ngày chay sắp tới để chiêu đãi cả nhà.

Mướp đắng nhồi thịt kho

11

Với cả hai phiên bản mặn và chay, mướp đắng nhồi thịt kho sẽ giúp cho bữa cơm nhà bạn thêm đậm đà và cực hao cơm đó nha!

Đối với phiên bản mặn, thịt bằm sẽ được nhồi vào từng khoanh mướp đắng rồi kho với nước tương cho đến khi dậy mùi thơm. Chẳng kém cạnh với món chay, phần thịt sẽ là hem chay, nấm tuyết cùng các gia vị kết hợp với nhau và kho với tương hột vô cùng hấp dẫn. Dù là món nào cũng có vị ngon riêng, bạn nên trổ tài làm thử nhé!

Gỏi mướp đắng chà bông

Là một món nhắm vừa dễ làm vừa rẻ, gỏi mướp đắng chà bông với hương vị mới lạ là một món ngon bạn nên thử làm để chiêu đãi cả nhà.

Mướp đắng được ướp một lớp nước đá nên vẫn giữ được độ giòn, chà bông lại béo, đậm đà, kết hợp cùng mướp đắng tưởng không hợp mà lại hợp không tưởng. Thưởng thức món ăn cùng một ly bia mát lạnh chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú lắm đây!

Canh mướp đắng hầm xương

Vào những ngày thời tiết nắng nóng, cơ thể dễ bị mệt, một nồi canh mướp đắng hầm xương có thể sẽ giúp bạn thanh nhiệt, lấy lại sức khoẻ một cách nhanh chóng đó.

Mướp đắng được hầm với xương cho đến khi chín mềm, chất ngọt của xương giúp món canh có vị thanh mát, đắng dịu rất hấp dẫn. Dùng ngay khi còn nóng, ăn kèm với cơm nóng và chấm với nước mắm ớt để món canh được ngon và tròn vị nhất nhé!

Mướp đắng ngâm nước mắm

12

Giúp bạn có một món ăn kèm hấp dẫn, mướp đắng ngâm nước mắm mới lạ, đậm đà chắc chắn sẽ khiến nồi cơm nhà bạn nhanh vơi lắm đây.

Mướp đắng vẫn giữ được độ giòn và đắng nhẹ, tuy nhiên, món ăn lại có nước mắm và chút ớt cay cay thấm vào nên mướp đắng dễ ăn hơn hẳn. Ăn kèm với cơm và những món mặn, món xào khác cũng rất ngon, bạn nên thử nhé!

Vịt kho mướp đắng

Thêm một món kho ngon cho bạn trổ tài, vịt kho mướp đắng với hương vị mới lạ nhưng vẫn thơm ngon, đậm đà chắc chắn sẽ hao cơm lắm đây!

Thịt vịt được sơ chế kỹ nên không còn mùi, hơn nữa, khi kho cùng mướp đắng và các gia vị nên có hương vị đậm đà, thơm ngon. Ăn cùng với cơm nóng là vô cùng hấp dẫn đó!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link