Gợi ý món ngon từ cà chua đổi vị cho mâm cơm gia đình

( PHUNUTODAY ) - Chỉ từ cà chua, bạn có thể biến tấu cho mâm cơm gia đình với nhiều món thơm ngon khó cưỡng.

Cá thu tươi sốt cà

ca-chua

Mở đầu danh sách hấp dẫn ngày hôm nay sẽ là món ăn vừa lạ vừa quen đó nha! Không làm mọi người hồi hộp hơn nữa, cùng chào đón món cá thu tươi sốt cà thôi! Có công thức này rồi thì bạn không cần lo lắng về việc suy nghĩ thực đơn nữa rồi nhé!

Bên cạnh những nguyên liệu đơn giản thì món ăn vẫn đủ khả năng để thu hút ánh nhìn từ tất cả mọi người. Cá thu thì mềm ngọt, săn chắc, điểm thêm nước sốt cà chua đậm vị, đặc biệt có chút hương thơm dịu nhẹ từ hành lá, thì là nữa đó!

Thịt viên cà chua

Món này vừa giúp bạn bổ sung đầy đủ lượng protein, chất béo, khoáng chất cùng các vitamin cần thiết cho cơ thể. Về phần hương vị thì rất dễ ăn, chua chua, mặn mặn để bạn có cảm giác ngon miệng, mặc dù món ăn không được nêm với gia vị.

Sườn sốt cà chua

ca-chua1

Bất kể là bữa cơm tối ấm cúng giữa các thành viên với nhau hay chỉ đơn giản là ngày hội họp cuối tuần thì món sườn sốt cà chua vẫn luôn là món ăn "đỉnh cao" chinh phục biết bao thực khách.

Sườn heo tỏa ra hương thơm thật nồng nàn, ngoài ra còn được chiên vàng giòn trông vào là đã thích mê rồi! Không những thế, độ ngon ngọt của từng thớ thịt cứ liên tục hòa quyện vào phần nước sốt cà chua đậm vị. Ôi quả là không thể cưỡng lại mà.

Đậu hũ non sốt cà chua

Đậu hũ non thường được góp mặt trong các món lẩu, món canh,... nhằm giúp các món ăn có độ thơm ngon được thăng hoa hơn. Thế nhưng giờ đây khi sánh đôi cùng sốt cà chua thì quả thật cũng không làm mọi người phải thất vọng.

Làm sao có thể diễn tả hết được cái sự hấp dẫn của từng miếng đậu hũ non mềm mịn, chấm phá thêm ít nước sốt chua ngọt và chút cay nồng nơi đầu lưỡi cơ chứ! Đây đúng thật là món ăn có độ thơm ngon chẳng thể nói nên lời.

Trứng cá sốt cà chua

ca-chua3

Bạn đã từng nghe qua món trứng cá sốt cà chua chưa? Món ăn thú vị này hứa hẹn sẽ là sự đổi vị mới lạ giúp cho buổi cơm gia đình trở nên hấp dẫn hơn đấy. Nếu vẫn còn hoài nghi thì hãy dành vài phút xem qua công thức dưới đây thôi!

Điểm đặc biệt của món ăn này chính là phần trứng cá được chiên giòn giòn, bùi bùi, béo béo khi kết hợp cùng nước sốt cà chua đã tạo nên một xúc cảm cực kì tuyệt vời luôn! Đối với món ăn hấp dẫn này thì bạn nên thưởng thức cùng chén cơm trắng nóng hổi để tăng thêm phần trọn vẹn nhé!

Sườn cốt lết sốt cà chua

Có vô vàn cách chế biến sườn cốt lết khác nhau đã làm cho mọi người phải liên tục điên đảo không ngừng. Từ chiên, nướng,... cho đến rim đều tạo đến những cung bậc cảm xúc rất khó tả thành lời.

Một trong số đó bạn nhất định đừng bỏ qua món sườn cốt lết sốt cà chua mới lạ dưới đây nha! Từng thớ thịt sườn cốt lết săn chắc, có chút béo nhẹ từ lớp mỡ quyện cùng hành tây giòn ngọt và đặc biệt là phần nước sốt sánh sệt, chua chua, ngọt ngọt đúng là tê tái.

Cà tím nhồi thịt sốt cà chua

ca-chua4

Ngoài cách làm kể trên, thì bạn cũng có thể biến tấu mới lạ hơn với nguyên liệu cà tím bằng món cà tím nhồi thịt sốt cà chua. Chỉ mất không quá nhiều thời gian cùng những công đoạn đơn giản, thế nhưng sự thơm ngon thì lại tuyệt vời vô cùng!

Ăn đến đâu thì độ ngon ngọt từ cà tím cứ liên tục quyện với độ mặn mà, thơm ngon từ phần nhân thịt bên trong và phần nước sốt cà chua chua chua, ngọt ngọt thấm đẫm bên ngoài siêu kích thích vị giác.

Mực nhồi thịt chiên sốt cà chua

Có thể nói, cho dù chế biến mực thành món ăn nào đi chăng nữa thì tất cả đều có điểm chung đó là thơm ngon cực kì khó cưỡng. Để xóa tan sự hoài nghi của mọi người thì hãy điểm qua món mực nhồi thịt chiên sốt cà chua dưới dây sẽ hiểu rõ ngay thôi.

Bên cạnh từng con mực săn chắc, ngon ngọt thì còn có phần nhân thịt bên trong thật đậm vị. Tất cả sự hấp dẫn ấy khi kết hợp cùng nước sốt cà chua tuyệt vời đã khiến cho bữa cơm trở nên thú vị hơn rất nhiều đó!

Tôm khô sốt cà chua

Tôm khô ngoài việc làm cho các món canh được ngọt nước hơn, hay kết hợp cùng củ kiệu để nhâm nhi vào những ngày Tết đến xuân về,... thì khi xuất hiện với tư cách là món tôm khô sốt cà chua cũng sẽ cực kì ấn tượng luôn đó!

Tôm khô không hề cứng mà vẫn mang độ mềm rất thú vị. Hơn hết, còn có chút mặn, ngọt dịu nhẹ đến từ nước sốt cà chua. Đây ắt hẳn là món ăn tuyệt vời vào những ngày mưa.

Súp lơ xào cà chua

Món này chủ yếu có hương vị thanh mát, nhẹ nhàng của rau củ nhưng lại rất giàu khoáng chất và chất xơ, giúp bạn vừa no lâu, giảm cảm giác thèm ăn mà còn giúp làn da trở nên căng bóng, đẹp hơn.

Bắp cải cuộn thịt sốt cà

ca-chua5

Phần thịt bùi bên trong, bao ngoài bởi miếng rau bắp cải ngọt thanh mát và phủ lên lớp sốt cà chua đậm đà, như một bức tranh vị giác vô cùng tuyệt vời.

Ngoài ra, đây cũng là món ăn rất bổ dưỡng vì bắp cải và cà chua là bộ đôi cung cấp chất xơ, khoáng chất và vitamin để cơ thể hấp thụ tốt các dưỡng chất, giảm cảm giác thèm ăn, no lâu, còn thịt thì cung cấp đầy đủ chất đạm cho cơ thể.

Salad rau củ

Món ăn là sự kết hợp độc đáo tạo nên hương vị vừa đậm đà, vừa hài hoà, thanh mát giữa các loại rau củ và trái cây khác nhau.

Salad hoa quả đích thực là món ăn giảm cân thần thánh, không chỉ vì vị dễ ăn, mà nó còn cung cấp rất nhiều khoáng chất và chất xơ, giúp cơ thể có calo để hoạt động vừa no lâu, giảm cảm giác thèm ăn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link