Có 4 loại cá chỉ đánh bắt tự nhiên, không thể nuôi nhân tạo, đi chợ thấy đừng tiếc tiền mua

( PHUNUTODAY ) - Trong những năm gần đây, một số loài cá không chỉ rẻ mà còn rất bổ dưỡng đã bị săn lùng ráo riết. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là một số loài cá không thể nuôi nhân tạo một cách hiệu quả, vậy đó là những loài cá nào?

Cá đù vàng nhỏ

Cá đù vàng nhỏ là món hải sản ngon nổi tiếng với thịt mềm, hương vị thơm ngon độc đáo. Tuy nhiên, chủ yếu có hai lý do khiến cá đù vàng nhỏ khó nuôi nhân tạo. Trước hết, cá đù vàng nhỏ là loài cá di cư có lịch sử đời sống phức tạp và cần di cư thường xuyên giữa các sông và đại dương. Sinh sản nhân tạo không thể cung cấp một môi trường di cư thích hợp, do đó cá đù nhỏ màu vàng không thể hoàn thành quá trình sinh sản và phát triển tự nhiên của nó.

ca-du

Thứ hai, chuỗi thức ăn của cá đù vàng nhỏ tương đối phức tạp, khẩu phần ăn của chúng rất phong phú, cần dựa vào một lượng lớn sinh vật phù du và động vật đáy nhỏ. Điều này khiến nó không thể đáp ứng nhu cầu thức ăn đa dạng trong điều kiện nuôi nhốt, dẫn đến hạn chế tăng trưởng.

Cá đù vàng nhỏ tuy khó sinh sản nhân tạo nhưng rất giàu đạm, axit béo không no và vitamin tổng hợp, có ý nghĩa rất lớn đối với sức khỏe con người. Đó là loại cá ít chất béo, giàu protein giúp thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp, tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện sức khỏe tim mạch.

Cá hố

Đuôi hố còn được gọi là cá thu đao, bạch tuộc,... Là loài cá di cư, cực kỳ khó sống trong ao nhỏ hoặc vùng biển nhỏ, cá hố không thể sinh sản thuận lợi nếu không di cư, cho đến nay vẫn chưa có cá hố sinh sản nhân tạo.

Giá trị dinh dưỡng của cá hố biển sâu hoang dã thuần khiết cũng rất cao, cứ 100 gam thịt cá hố có chứa 19 gam protein, 7,4 gam chất béo, ngoài ra còn chứa nhiều loại axit béo không no, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác; món ăn cũng rất đa dạng và dù dùng theo phương pháp nào thì đều rất hấp dẫn nên đặc biệt đối với trẻ nhỏ ở nhà thì ăn cá đuôi gai cũng là một lựa chọn rất tốt!

Cá thu đao

Cá thu đao Thái Bình Dương là loài cá nổi có giá trị kinh tế cao, thành phần dinh dưỡng quan trọng và đặc biệt được ưa chuộng trong chế biến món ăn. Tuy nhiên, việc sinh sản nhân tạo cá thu đao gặp một số khó khăn. Trước hết, cá thu đao là loài cá di cư, quá trình di cư của nó phụ thuộc vào nhiệt độ nước, dòng hải lưu và nguồn thức ăn cụ thể. Những điều kiện tự nhiên này rất khó bắt chước trong môi trường nuôi nhân tạo nên cho đến nay vẫn chưa thực hiện thành công việc nuôi cá thu đao nhân tạo quy mô lớn.

Thứ hai, chuỗi thức ăn của cá thu đao tương đối phức tạp, cần một lượng lớn động vật phù du và cá nhỏ làm thức ăn. Khó có thể cung cấp đủ và dồi dào nguồn thức ăn trong quá trình sinh sản nhân tạo để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của cá thu đao.

Cá thu đao rất giàu đạm chất lượng cao, axit béo Omega-3, vitamin D và khoáng chất, đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe con người. Nó được coi là một loại cá giàu chất dinh dưỡng giúp tăng cường khả năng miễn dịch, cải thiện chức năng tim mạch và mạch máu não, đồng thời tăng cường sức khỏe của xương. Axit béo omega-3 trong cá thu đao giúp giảm lượng cholesterol và triglycerid trong máu, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, cải thiện chức năng tim mạch và mạch máu não. Ngoài ra, cá thu đao còn giàu vitamin D giúp thúc đẩy quá trình hấp thụ canxi và phát triển xương khỏe mạnh.

Cá mòi

Cá mòi là loài cá nước ấm ở vùng nước ven biển và thường không được tìm thấy ở biển và đại dương. Chúng bơi nhanh và thường sống ở tầng giữa và tầng trên, nhưng vào mùa thu và mùa đông khi nhiệt độ bề mặt nước thấp, chúng sống ở vùng biển sâu hơn. Cá mòi là loài cá xã hội và số lượng cá mòi có thể lên tới 300 triệu con khi chúng tụ tập lại. Vì vậy, việc phối giống nhân tạo cũng rất khó khăn;

ca-moi-tu-nhien

Cá mòi tiêu thụ hàng ngày phổ biến nhất là cá mòi đóng hộp; thịt tươi và mềm, và chất béo tương đối cao. Ngoài ra, cá mòi còn có thể chiết xuất dầu cá, cũng có thể làm bột cá làm mồi nhử,... đây cũng là những thứ phổ biến nhất trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link