Gợi ý những món ngon từ cua đồng, ngon bổ rẻ đổi bữa cho mâm cơm gia đình

( PHUNUTODAY ) - Một số món ăn chế biến từ cua đồng dưới đây sẽ mang lại hương vị mới mẻ cho mâm cơm gia đình bạn.

Cua đồng rang muối

cua-dong

Dù là món ăn dân dã, bình dị nhưng không vì thế mà món cua đồng rang muối kém đi phần thơm ngon, hấp dẫn.

Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được thịt cua giòn rụm hòa quyện cùng vị mằn mặn từ muối, chút cay nồng của sả, tiêu và hương thơm đặc trưng của rau răm. Đảm bảo kích thích vị giác vô cùng đấy.

Bún riêu cua đồng

Bún riêu cua đồng là món ăn gây thương nhớ với biết bao thực khách bởi phần nước dùng ngọt thanh, miếng giò heo cắn ngập răng cùng với riêu béo mềm, ngậy ngậy, tan trong miệng sẽ đem đến cho bạn một hương vị vô cùng khó quên.

Món ăn dùng kèm với rau sống xanh tươi mát, vắt thêm chút chanh chua chua và chấm với mắm tôm hay nước mắm ớt the cay thì còn gì bằng.

Còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp thực hiện và chiêu đãi gia đình bằng món ăn hấp dẫn này chứ.

Miến cua đồng

Miến cua đồng được bày ra tô cực kì bắt mắt. Sợi miến trộn vừa tới không bị dính vào nhau, từng sợi dai ngon, không hề bị bở nát.

Miến trộn ăn kèm với phần rau xanh được trụng vừa phải, giòn ngon kết hợp vị ngọt đậm đà của riêu cua đồng. Khi ăn bạn có thể ăn kèm thêm bát nước dùng được lấy từ nước nấu riêu tôm thịt để món ăn đậm đà ngon hơn nhé!

Bánh canh cua đồng

cua-dong1

Bánh canh cua đồng chắc chắn sẽ chẳng kém cạnh bất cứ món ăn nào. Từng sợi bánh canh trắng ngần, dai dai kết hợp cùng cua đồng thơm béo. Cùng với đó là nước dùng nóng hổi, thanh ngọt đậm đà từ xương hầm. Tất cả cùng hòa quyện với nhau tạo nên món ăn hấp dẫn, cuốn hút đến khó cưỡng.

Chả cua đồng

Chả cua đồng là món cực kỳ bắt mắt với sắc vàng ươm hấp dẫn, nhìn thôi là đã muốn ăn ngay rồi. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được sự ngọt thanh, mềm thơm từ cua kết hợp cùng vị beo béo của thịt và trứng. Và sẽ tuyệt vời thêm bội phần nếu như bạn ăn kèm chả cua với bún riêu nè, đảm bảo ăn một lần thì nhớ mãi không thôi.

Cua đồng chiên giòn

cua-dong4

Cua đồng chiên với lớp vỏ giòn rụm, chỉ cần cắn một miếng đủ làm bạn cảm thấy mê mẩn món ăn này. Bạn có thể chấm kèm với tương ớt hoặc tương cà để tăng thêm hương vị cho món ăn.

Món chua đồng chiên còn đặc biệt hơn nếu kết hợp rim cùng với lá lốt thơm lừng, bắt vị đấy!

Cùng thử ngay những công thức thơm ngon cho món cua đồng độc lạ bắt vị, giúp bữa ăn gia đình thêm phong phú.

Bún riêu cua đồng

Dù đã quá quen thuộc nhưng bún riêu cua đồng vẫn gây thương nhớ cho bao tín đồ ẩm thực bởi nước dùng ngọt thanh hòa quyện vào giò heo dai mềm, riêu cua béo ngậy, tan ngay trong miệng.

Đặc biệt, khi ăn kèm với rau sống tươi mát, vắt thêm miếng chanh chua và chấm với mắm tôm hay nước mắm ớt cay nồng thì còn gì bằng nè.

Cháo cua đồng hột vịt lộn

cua-dong6

Bên cạnh các món cháo quen thuộc như cháo lòng, cháo bò, cháo ếch,... thì món cháo cua đồng hột vịt lộn này sẽ là điểm nhấn mới lạ cho nền ẩm thực.

Với hương vị ngọt thanh tự nhiên từ cua đồng kết hợp cùng hột vịt lộn beo béo, lạ miệng, món cháo này hứa hẹn sẽ đem lại vị ngon độc đáo, ăn một lần là nhớ mãi không quên.

Hủ tiếu cua đồng

Hủ tiếu cua đồng khi ăn bạn sẽ cảm nhận được hương thơm của hành phi, rau mùi, phần nước dùng ngon ngọt. Sợi hủ tiếu dai dai, riêu cua mềm mềm, béo ngậy chính là điểm nhấn cho món ăn.

Món hủ tiếu cua bổ dưỡng và hấp dẫn này có cách làm không hề khó, nguyên liệu đơn giản và tiết kiệm thời gian, hãy thực hiện ngay để gia đình cùng thưởng thức nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link