Gợi ý món ngon từ ngao/ nghêu đổi vị cho mâm cơm gia đình

( PHUNUTODAY ) - Từ con ngao, bạn có thể chế biến ra những món ăn khác nhau đều rất ngon.

Ngao (nghêu) hấp

ngao-ngheu

Bạn có thể biến tấu ra nhiều món ngao hấp với từng loại nguyên liệu khác nhau như: ngao hấp bia, hấp dứa, hấp sả ớt, hấp thái,... tùy theo sở thích nhé!

Với các món ngao hấp bia, dứa hay sả ớt đều có mùi thơm đặc trưng của các nguyên liệu: gừng, sả, ớt, dứa và bia. Các món đều có thịt ngao tươi, dai mềm, đậm đà thấm gia vị chấm cùng với chén nước mắm chua ngọt đậm đà hương vị.

Món ăn này chẳng những rất bắt cơm mà dùng làm mồi nhâm nhi với ly rượu nữa là hết sẩy đấy!

Nghêu nấu canh với bầu

ngao-ngheu1

Món canh này sẽ mang đến cho bạn hương vị thanh đạm, ngọt ngon tự nhiên của thịt nghêu và kết hợp cùng bầu tươi mát giúp cho bữa ăn bạn tăng thêm phần hấp dẫn và có đầy đủ chất dinh dưỡng hơn nhé.

Nghêu và bầu có chứa nhiều vitamin nhóm B, C, kali,... kết hợp với nhau để nấu thành món canh sẽ mang đến công dụng tốt cho sức khỏe tim mạch, giúp ngủ ngon, ngăn chặn tình trạng tóc bạc sớm,...

Ngao (nghêu) nưỡng mỡ hành

Ngao nướng mỡ hành không còn là món xa lạ trong thực đơn nhiều gia đình vào những dịp cuối tuần để cả nhà quây quần hay mời khách đến chơi phải không nào?

Với cách làm vừa đơn giản, dễ thực hiện lại vô cùng nhanh chóng bạn đã có ngay món ăn ngon bổ dưỡng. Hương thơm thoang thoảng của mỡ hành kết hợp với vị cay nồng của miếng ớt hấp dẫn cực kỳ.

Thịt ngao chín vừa tới, mềm mềm, béo béo giữ được vị ngọt tự nhiên chấm cùng với chén nước chấm nữa thì sẽ càng tăng thêm độ đậm đà cho món ăn đấy!

Canh nghêu rong biển

ngao-ngheu3

Với nguyên liệu chính là rong biển và nghêu khi nấu thành món canh sẽ giúp cho cơ thể được thanh mát bởi hương vị ngọt thanh tự nhiên mà nghêu và độ mềm giòn của rong biển mang đến, ăn món này cũng giúp giải nhiệt khá tốt, ngoài ra ăn canh nghêu rong biển còn tốt cho hệ tiêu hoá, tăng cường chức năng tuyến giáp,...

Nghêu kho tộ

Ngoài những món canh, món xào thì nghêu có thể chế biến làm món nghêu kho tộ vô cùng hấp dẫn đó nhé, thịt nghêu thì mềm dai, hương vị thì đậm đà khi ăn kèm với cơm trắng nóng hổi và một ít rau sống thì quá tuyệt vời đúng không nào?

Canh ngao (nghêu) nấu sấu

Canh ngao nấu sấu là món ăn mang đậm hương vị đặc trưng Bắc Bộ chắc chắn sẽ khiến bạn không thể quên vị ngon đậm đà này ngay từ lần đầu dùng thử.

Tô canh nóng hổi có mùi thơm đặc trưng hấp dẫn. Nước canh trong veo có vị chua chua dịu nhẹ tiết ra từ quả sấu hòa với miếng thịt ngao dai mềm, ngon ngọt tự nhiên bắt cơm vô cùng

Đặc biệt món canh này khi được dùng vào những hè nắng nóng sẽ giúp bạn có cảm giác thanh mát, giải nhiệt cực kỳ đấy!

Cháo nghêu

ngao-ngheu4

Món cháo là món ăn được nhiều người yêu thích bởi món cháo bao giờ cũng dễ ăn, hương vị phù hợp với khẩu vị người Việt. Ăn cháo nghêu sẽ mang đến nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe, cháo không những có tác dụng giải cảm mà còn giúp tăng cường sức khỏe và phòng tránh bệnh tật khá tốt.

Nghêu xào sa tế

Những bạn có sở thích ăn cay thì nghêu xào sa tế sẽ là món ăn thích hợp nhất rồi nhé, vị cay nồng của sa tế, thịt nghêu thì mềm dai và đậm đà hương vị, có thể ăn kèm với cơm hoặc nếu yêu thích thì bạn có thể ăn kèm với bánh mì cũng rất ngon. Những món ăn cay thường sẽ giúp giảm cảm cũng rất hiệu quả.

Chả ngao (nghêu) chiên giòn

ngao-ngheu5

Nghe tên chả ngao chiên giòn chắc hẳn còn khá mới lạ đối với nhiều người. Tuy nhiên chỉ cần dùng thử 1 lần bạn sẽ trở nên "phát nghiện" với món ăn ngon miệng độc đáo mà cách làm lại cực kỳ đơn giản.

Chả chiên xong nóng hổi có màu vàng ươm bắt mắt và mùi thơm lan tỏa ngây ngất. Miếng chả bên ngoài giòn rụm, bên trong hương vị được kết hợp hài hòa bởi thịt ngao mềm ngọt, giò sống và mỡ heo béo nhưng không bị ngấy.

Đặc biệt khi thưởng thức bạn nên chấm chả cùng với 1 ít tương ớt để làm tăng thêm độ đậm đà thơm ngon cho món ăn nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link