Luộc trứng không dùng nước, chỉ dùng muối khô đang hot rần rần, làm ngay đảm bảo cả nhà khen nức nở

( PHUNUTODAY ) - Trứng luộc bằng nước đã là câu chuyện lâu rồi nhưng bây giờ luộc trứng không dùng nước mà dùng muối khô mới là độc đáo

Trứng luộc trong nước, trứng hấp trong nồi cơm là chuyện ai cũng biết và là cách luộc trứng phổ biến. Nhưng gần đây nhiều chị em luộc trứng không dùng một giọt nước nào mà dùng muối mới là món ăn lạ.

Muối vừa là gia vị vừa có tính giữ nhiệt rất tốt. Chúng ta từng rang ngô, rang lạc với muối. Mục đích là vì muối có nhiệt cao lại khô nên khi cho hạt vào rang cùng thì chúng không bị cháy mà lại nhanh chín và giòn.

Muối còn dùng làm lót để luộc gà khi muốn ăn luộc gà mà không cần muối. Và bây giờ thì trứng gà hay trứng cút trứng vịt cũng có thể luộc theo cách tương tự là dùng muối và không dùng bất cứ một giọt nước nào.

Nguyên liệu chuẩn bị

Muối hạt hoặc muối tinh 1kg

Trứng 10 quả hoặc số lượng ít hơn theo số người ăn của gia đình. Trứng nhớ rửa sạch và lau khô. Vì cách làm này không cần nước nên cần lau khô trứng.

Có thể dùng thêm gia vị thảo mộc tạo hương thơm như hoa hồi, quế, tiêu, lá thơm (Phần gia vị này có thể thay đổi theo sở thích hương thơm của gia đình, hoặc không cần nếu bạn muốn mùi trứng luộc nguyên bản)

Một chiếc nồi sâu lòng, chảo.

Cách làm

Bước 1 cho muối lên chảo rang cho khô muối. Khi thấy muối nổ tanh tách thì hạ nhiệt cho  muối không bị cháy.

Cho hoa hồi, và lá gia vị thơm theo sở thích vào đảo cùng để tạo hương thơm cho muối. 

Cho muối một lớp vào đáy nồi. Xếp trứng đã lau khô thì cho vào nồi, rồi xúc muối đổ vào cho muối nằm xen kẽ giữa các quả trứng và phủ lên lớp trứng trên cùng. Bật lửa liu riu cho nồi không bị cháy mà để muối nóng truyền nhiệt lên trứng. Tầm 10 phút là trứng chín (thời gian tùy theo số lượng trứng và lòng nồi).

Trứng luộc bằng muối tức là chín bằng hơi nhiệt nóng của muối mà không nhiều hơi nước. Nếu bạn đậy vung thì hơi ẩm sẽ nhỏ xuống và trứng nhanh chín hơn nhưng muối và trứng sẽ nhanh kết tảng cứng hơn. Nếu mở vung, trứng lâu chín hơn nhưng ít kết tảng dễ lấy khi ăn.

Sau khi trứng chín bạn dùng thìa đũa gõ nhẹ cho muối và trứng rời ra. Trứng chín trong muối vỏ cứng hơn và ăn thơm ngon vị đậm đà. 

Cách luộc trứng này có thể áp dụng cho trứng vịt, trứng cút nhưng thời gian chín của trứng cút sẽ nhanh hơn.

Bạn có thể để trứng trong tủ ăn vào hôm sau vẫn được nhé. Hoặc trứng này mang đi xa ăn vừa thơm vừa ngon.

Trứng luộc muối giúp bạn khắc phục nhược điểm trứng nứt và bị vỡ, bị dính nước vào khó mang đi của luộc nước. Hơn nữa cách luộc này giúp bạn linh hoạt tạo hương thơm vỏ trứng bằng các thảo mộc, lại giúp bạn ăn một quả trứng đậm vị hơn. Muối có thể tái sử dụng nhiều lần.

Phần muối sau đó bạn nên cho nguội rồi cho vào lọ thủy tinh đậy kín nắp và dùng tiếp vào các lần luộc trứng sau nhé.

Hãy thử ngay với món ăn này nhé, trứng luộc kiểu này ngon lạ miệng và hấp dẫn, đặc biệt có hương thơm đặc biệt của thảo mộc.

Nếu bạn là người thích ăn trứng, hay cần giảm cân hãy luộc và ăn trứng vào bữa sáng, giảm bớt ăn tinh bột nhé. Trứng là thực phẩm phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của gia đình. Trứng rất giàu protein, biotin, vitmain, khoáng chất giúp chăm sóc sức khỏe, bổ dưỡng. Mỗi ngày bạn có thể ăn 1 quả trứng là hoàn toàn an toàn nhé.

Hãy cùng làm ngay để gia đình bạn có một món trứng luộc kiểu mới hấp dẫn lạ miệng này nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn