Những món ăn đặc trưng của lễ hội Halloween ở một số nước trên thế giới

( PHUNUTODAY ) - Lễ hội Halloween bắt nguồn từ các nước phương Tây, được xem là ngày lễ quan trọng chỉ sau lễ Giáng sinh. Vào ngày này, mỗi quốc gia lại có những món ăn đặc trưng.

Súp bí ngô

Bí ngô là món ăn không thể thiếu trong các gia đình dịp Halloween. Tuỳ theo văn hoá mà mỗi nước, mỗi vùng sẽ thêm những nguyên liệu riêng. Phổ biến nhất vẫn là bí ngô thái hạt lựu nấu với thịt cừu, thịt bò.

Kẹo táo (Mỹ)

Những quả táo sẽ được nhúng trong sốt siro đường, bơ đậu phộng rồi phủ thêm các loại hạt cho đến khi chúng đông cứng lại. Kẹo táo chính là món ăn được yêu thích ở Mỹ. Nó không chỉ ngon ngọt, hấp dẫn mà còn có vẻ ngoài đẹp đẽ. Vì lễ hội Halloween diễn ra đúng vào mùa thu hoạch táo trong năm nên người dân quốc gia này tận dụng loại quả theo mùa.

Kẹo toffee (Anh)

Loại kẹo này là món ăn Halloween được yêu thích ở Anh. Kẹo được làm từ mật đường đen, bơ và đường thành những miếng kẹo dẻo dai, óng ả.

Các gia đình thường làm kẹo thành các tảng lớn sau đó dùng búa để đập vỡ hoặc dùng dao cắt miếng, cùng thưởng thức và tặng cho người thân, bạn bè.

Barmbrack (Ireland)

Nếu như đến Ireland vào dịp lễ Halloween bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những chiếc bánh mì hoa quả mới ra lò, thơm phức và mềm mịn.

Theo truyền thống, một số vật sẽ được cho vào bột và nướng lên. Mỗi một vật có một ý nghĩa đặc biệt, được cho là sẽ dự đoán tương lai năm tới của người tìm thấy chúng.

Pão-por-deus (Bồ Đào Nha)

Đây là chiếc bánh nhỏ, có hình tròn và làm từ nhiều nguyên liệu như quế, hạt phỉ, gừng, quả lý chua, nho khô. Người Bồ Đào Nha sẽ tặng bánh cho trẻ em và người nghèo tới gõ cửa nhà, ca hát và cầu nguyện cho những người đã qua đời trong ngày 1/11. Đây cũng được cho là khởi nguồn của truyền thống đi xin kẹo trong lễ Halloween.

Pan de muerto (Mexico)

Người Mexico xem pan de muerto là bánh mì của người chết. Nó được làm từ bột mì, hạt hồi, nước hoa cam và các nguyên liệu khác tuỳ vùng.

Có một số người thích tạo hình độc đáo cho chiếc bánh họ làm. Đó có thể là những hình thù ghê rợn như hình đầu lâu, hình thú, hình người, hình xương. Họ thậm chí còn ăn cạnh mộ của người thân như một cách tưởng nhớ họ.

Colcannon (Ailen)

Đây là món ăn Halloween không thể thiếu theo truyền thống của người Ailen. Nguyên liệu chính của nó gồm có khoai tây nghiên, các loại rau xanh như bắp cải, cải xoăn,… Ngoài ra còn có sữa, kem, hành, tỏi tây, muối, tiêu,…

Người Ailen thường giấu một món quà bên trong, có thể là đồng xu nhỏ, một lá bùa may mắn hoặc những món quà nhỏ khác.

Người tìm thấy đồng xu có thể phát tài vào năm sau, người tìm thấy chiếc nhẫn có thể kết hôn vào năm tới.

Soul Cake

Đây là kiểu bánh phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới vào mùa Halloween. Nó có tên gọi là bánh linh hồn vì được dùng để tưởng niệm và cầu nguyện cho những người đã mất.

Bánh sau khi làm xong sẽ được mang phát ngẫu nhiên cho bất kỳ người lạ nào. Họ tin rằng càng nhiều người nhận bánh thì linh hồn của người thân đã khuất của họ sẽ được an ủi. Người nhận bánh cũng tin rằng ăn bánh giúp một linh hồn được siêu thoát.

Dolci dei morti (Italy)

Ở nước Ý, đây là món ăn không thể thiếu trong ngày lễ Halloween. Nguyên liệu của nó sẽ có hạnh nhân, hạt thông, quế và chanh được tạo hình tròn nhỏ và nướng thơm lừng dậy lên mùi hương hấp dẫn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link