Gợi ý món ngon từ ớt chuông đổi vị cho mâm cơm gia đình

( PHUNUTODAY ) - Từ ớt chuông, bạn có thể chế biến thành rất nhiều món ăn thơm ngon, bổ dưỡng.

Ớt chuông xào thịt bò

mon-an

Món ăn có màu sắc xanh, đỏ bắt mắt. Thịt bò được xào chín mềm, thơm ngon, thấm vị, ớt chuông giòn ngọt tự nhiên. Món này dùng nóng kèm với cơm và chấm với một ít nước tương tỏi ớt sẽ cực kỳ hấp dẫn đấy!

Mực xào ớt chuông

Mực xào ớt chuông là một trong những gợi ý mà bạn nhất định nên thử nghiệm nếu còn chưa biết ớt chuông làm món gì ngon. Từng miếng mực tươi giòn, đem xào với ớt chuông và nêm nếm gia vị chua ngọt, hòa quyện thật hoàn hảo!

Ớt chuông xào chay

Những ngày Rằm, hay đầu tháng này hãy thử trổ tài thực hiện ngay món ớt chuông xào chay để chiêu đãi cả nhà nào, đảm bảo bữa ăn của gia đình bạn sẽ thêm hấp dẫn hơn đó!

Ớt chuông thanh mát, các nguyên liệu đi kèm như nấm, tàu hũ ky, bắp non giòn giòn, quyện cùng gia vị đậm đà, ăn kèm món ăn này với cơm nóng thì cực kỳ đưa cơm.

Salad ớt chuông

mon-an1

Nếu không muốn “bày vẽ” cầu kì, và đặc biệt là muốn thưởng thức trọn vẹn vị giòn giòn, ngọt ngọt của ớt chuông thì chắc chắn không nên bỏ quả món salad ớt chuông.

Ớt chuông xào trứng

Ớt chuông xào trứng là một món ăn đơn giản, dễ làm lại giàu chất dinh dưỡng, thích hợp cho các chị em bận rộn.

Ớt chuông được xào vừa chín tới vẫn giữ nguyên được độ giòn, ngọt, trứng béo bùi, thấm đều gia vị, chắc chắn sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bữa cơm gia đình.

Ớt chuông xào chua ngọt ( sườn xào chua ngọt)

Đĩa ớt chuông xào chua ngọt (sườn xào chua ngọt) nóng hổi, mùi thơm lan tỏa cả gian bếp thu hút thực khách.

Thịt sườn mềm thơm, ớt chuông và các loại rau củ khác giòn ngọt hòa quyện cùng vị chua nhẹ, chút cay nồng sẽ khiến bạn ăn mãi mà không ngán. Món này có thể ăn chơi hoặc ăn cùng với cơm trắng rất ngon.

Nước ép ớt chuông

mon-an3

Vốn có đặc tính mềm ngọt, giàu vitamin và dưỡng chất nên ớt chuông cũng trở thành lựa chọn sáng giá cho các món nước ép thanh mát, điển hình như nước ép ớt chuông cà rốt, nước ép ớt chuông cần tây hay nước ép ớt chuông với táo,...đều có tác dụng bồi bổ cơ thể hữu hiệu.

Trứng ốp la ớt chuông

Trứng ốp la bình thường sẽ thật đơn điệu, hãy thử tận dụng ớt chuông vừa để trang trí vừa ăn kèm xem sao nhé – thu hút hơn mà còn thơm ngon gấp bội.

Ớt chuông xào thịt lợn

Ớt chuông cắt miếng vừa ăn rồi mang xào với thịt heo thơm béo, tuy có vẻ đơn giản nhưng hương vị lại khó cưỡng vô cùng.

Thịt lợn béo mềm cùng với ớt chuông giòn giòn thấm vị khiến bạn chỉ muốn ăn mãi không thôi. Cuối tuần này, cùng vào bếp và thực hiện ngay món ăn này để những bữa cơm của gia đình thêm phần ấm áp bạn nhé!

Ớt chuông xào cật heo

mon-an5

Cật heo là loại thực phẩm bổ dưỡng, nếu sơ chế đúng cách sẽ cho ra đời những món ăn cực kỳ thơm ngon. Hãy vào bếp và cùng học ngay các chế biến món ớt chuông xào cật heo cực thơm ngon, dinh dưỡng.

Ớt chuông tươi ngon xào cùng cật heo thơm béo tạo cho món ăn một màu sắc vô cùng bắt mắt và mùi vị vô cùng thơm ngon hấp dẫn. Khi thưởng thức bạn hãy chấm cùng với 1 ít nước tương tỏi ớt để tăng thêm hương vị cho món ăn nhé!

Ớt chuông xào chả cá

Ớt chuông xào chả cá là gợi ý tiếp theo, làm phong phú thêm cho bữa cơm bạn đấy!

Phần ớt chuông màu sắc xanh đỏ vàng bắt mắt có độ giòn, ngọt thơm tự nhiên ăn cùng với chả cá dai dai đậm đà gia vị. Chỉ đơn giản vậy thôi mà cả nhà đã có bữa ăn ngon rồi đó!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link