Gợi ý món ngon từ chả cá đổi vị cho mâm cơm gia đình

( PHUNUTODAY ) - Chi với nguyên liệu chính là chả cá, bạn có thể biến tấu thành nhiều món ăn thơm ngon, lạ miệng.

Bún chả cá

cha-ca

Bún chả cá là món nước được mọi người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, hấp dẫn.

Nước dùng bún chả thanh mát, đậm vị cá, vừa ăn, chả cá thơm lừng, dai giòn sừn sựt, chấm với nước mắm mặn ăn vô cùng thích thú.

Món ăn này có thể dùng kèm với bắp cải, giá và rau thơm như húng quế, diếp cá. Bún chả cá chắc chắn sẽ khiến bạn xuýt xoa, muốn ăn mãi không thôi.

Bánh canh chả cá

Bánh canh chả cá món ăn nức tiếng của vùng biển Quy Nhơn và Nha Trang với sợi bánh canh mềm, chả cá dai dai hoà quyện cùng nước dùng ngọt thanh được nêm nếm vừa miệng.

Bạn ăn kèm món này với rau sống, vắt thêm một miếng chanh là có thể thưởng thức món ngon một cách tròn vị.

Bánh mì chả cá

cha-ca1

Bánh mì chả cá là một món ăn sáng độc đáo và hấp dẫn, kết hợp giữa bánh mì giòn rụm và chả cá thơm ngon. Bánh mì sẽ ngon hơn khi ăn kèm với rau răm, ớt và thêm ít tương ớt hoặc bạn có thể thêm nước mắm pha chua ngọt để tăng hương vị cho món ăn.

Món ăn này không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn rất dễ làm và tiết kiệm thời gian. Hãy thử ngay món bánh mì chả cá để có một bữa sáng mới lạ và đầy hương vị nhé!

Chả cá cuốn rau răm

Chả cá cuốn rau răm là một món ăn đơn giản và hấp dẫn, thích hợp cho những ngày lười nấu nhưng lại thèm chả. Cách làm chả cá cuốn rau răm rất đơn giản, chỉ cần lấy một lá rau răm, đặt một miếng chả cá lên trên, cuốn lại và xếp vào đĩa.

Bạn có thể chiên, nướng hoặc hấp chả cá cuốn rau răm tùy theo sở thích. Món ăn này có thể ăn kèm với nước mắm pha chua ngọt hoặc tương ớt hoặc nước chấm bún chả.

Chả cá sốt chua ngọt

cha-ca2

Món ăn giàu dinh dưỡng này khi nhắc đến tên đã thấy sự hòa nguyện hấp dẫn giữa vị chua ngọt của nước sốt, kết hợp với thịt chả cá dai ngon và rau củ tươi giòn. Để món ăn bùng vị, sau khi bày chả cá sốt chua ngọt ra dĩa, bạn có thể rắc thêm ít rau mùi và hành lá lên trên. Món ăn này không chỉ thơm ngon mà còn giàu dinh dưỡng, phù hợp với các bữa cơm gia đình.

Chả cá sốt cà chua

Chỉ với các bước không quá phức tạp bạn có thể biến tấu món chả cá sốt cà chua với nhiều cách làm khác nhau nhưng vẫn giữ được độ tươi ngon của chả cá và cà chua.

Món chả cá sốt cà hoàn thành với màu đỏ đặc trưng đẹp mắt, hương thơm của chả cá hòa quyện cùng cà chua rất tuyệt vời. Chả cá thơm mềm và dai kết hợp với cà chua có vị chua nhẹ cực kì đưa cơm.

Canh chả cá

Món ăn tiếp theo trong danh sách của chúng ta ngày hôm nay là món canh chả cá với những sự kết hợp đa dạng từ chả cá với mướp, bí đao, bầu, hẹ hay củ cải đều có được món canh thơm ngon và thanh mát.

Chả cá giòn dai kết hợp với rau củ tươi ngon, mềm ngọt mang đến cho bạn món canh bổ dưỡng rất thích hợp để bạn nấu cho gia đình cùng thưởng thức.

Chả cá chiên

Nếu bạn đang thèm chả cá nhưng phân vân không biết chả cá làm món gì ngon và nhanh chóng thì đây là món bạn không nên bỏ qua. Bạn chỉ cần cắt chả cá thành miếng vừa ăn, rồi chiên trong dầu nóng cho đến khi vàng giòn.

Bạn có thể ăn liền chả cá nóng hổi với cơm trắng, nước mắm pha chanh tỏi ớt, hoặc kèm với xà lách, cà chua, dưa leo,... để tăng thêm độ tươi ngon và giòn sần sật.

Chả cá kho

cha-ca3

Chả cá kho là món ăn đơn giản nhưng hấp dẫn, thơm ngon và dễ làm. Cách làm chả cá kho cũng không quá khó, bạn chỉ cần chuẩn bị chả cá, nước mắm, đường, hành lá, tiêu và một số gia vị khác. Sau đó, bạn cho chả cá vào nồi cùng với nước mắm, đường và gia vị, đun sôi rồi hạ lửa nhỏ để kho cho đến khi nước cạn và chả cá thấm đều. Cuối cùng, bạn rắc hành lá và tiêu lên trên để tăng thêm hương vị.

Lẩu chả cá

Một món hấp dẫn không thể bỏ qua từ chả cá là món lẩu chả cá thơm ngon đậm vị không thể chối từ.

Nước lẩu ngọt ngon đậm đà, bạn có thể kết hợp với bột ớt để món lẩu chả cá có màu đẹp mắt và vị cay đặc trưng kích thích vị giác ăn sẽ ngon miệng hơn. Bạn ăn kèm món này với bún tươi và các loại nấm để thưởng thức vị ngon phong phú hơn nhé.

Chả cá xào ớt chuông

Chả cá xào ớt chuông không chỉ là một món ăn ngon mà còn là một món ăn có lợi cho sức khỏe vì chả cá giàu protein, canxi và omega-3, còn ớt chuông chứa nhiều vitamin C, A và chất chống oxy hóa. Món xào từ chả cá và ớt chuông đỏ, xanh, vàng tạo nên một sự kết hợp hài hòa về màu sắc và hương vị.

Súp chả cá

Súp chả cá là món ăn mà bạn nên thử khi không biết chả cá làm món gì ngon. Nguyên liệu chế biến món này rất đơn giản và dễ tìm, bao gồm chả cá, nấm, hành và nước dùng.

Súp chả cá cũng rất dễ làm, chỉ cần chế biến chả cá trước, sau đó cho vào nồi nước dùng cùng các nguyên liệu khác và đun sôi. Súp chả cá có vị ngọt thanh, thơm mùi hành phi và thì là rất hợp cho những ngày se lạnh.

Chả cá sốt cay

cha-ca5

Chả cá sốt cay là một món ăn ngon và hấp dẫn, được chế biến từ cá tẩm ướp gia vị và chiên giòn, sau đó rưới lên trên sốt cay đậm đà. Món ăn có vị cay nồng, thơm lừng và béo ngậy rất phù hợp cho những ngày se lạnh.

Bạn có thể thưởng thức chả cá sốt cay với cơm trắng hoặc bánh mì, kèm theo rau sống và dưa leo để giải nhiệt.

Chả cá bọc trứng

Chả cá bọc trứng là món ngon tiếp theo đến từ chả cá mà bạn không thể bỏ lỡ. Chả cá bọc trứng cút béo ngậy hay trứng bách thảo rồi áo qua bột đem đi chiên giòn là món ăn vặt hấp dẫn thu hút với nhiều người.

Lớp vỏ bên ngoài giòn rụm bên trong chả cá dai sừn sựt cùng vị trứng béo thơm chấm với tương ớt để cảm nhận vị ngon tuyệt vời nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link