Gợi ý 8 món ăn ngon từ cá rô phi vừa hấp dẫn vừa ngon miệng lại dễ chế biến

( PHUNUTODAY ) - Cá rô phi là loại cá vô cùng quen thuộc, thường thấy trong các bữa ăn của người Việt. Thay vì làm món cá rô phi rán, bạn có thể tham khảo những cách chế biến hấp dẫn, mới lạ dưới đây.

Chả cá rô phi

Món ăn này vừa ngon và dai mà còn vừa dễ chế biến. Cá rô phi không bị tanh, khô, khi ăn có vị ngọt của tôm và vị béo của mỡ heo, thấm đều gia vị. Nếu như ăn kèm chả cá với cơm hay bún cũng đều rất ngon. Với món ăn này bữa ăn của gia đình bạn sẽ trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều.

Mắm cá rô phi

Đây là một món ăn dân dã mà người dân Việt Nam có lẽ đã rất quen thuộc. Sau khi làm xong, mắm cá rô phi sẽ có màu nâu đỏ và thịt cá dai, ngọt, đặc biệt hấp dẫn.

Món mắm cá rô phi có hương vị đậm đà đặc trưng, ăn kèm với rau sống hoặc chuối chát trong các bữa cơm gia đình thì rất lý tưởng bởi nó mang đến hương vị độc đáo.

Hoặc nếu muốn thưởng thức hết hương vị của mắm thì bạn có thể dùng chung với trái bần chua, một đặc sản của miền Tây sông nước.

Gỏi cá rô phi

Nếu như bạn đang muốn tìm kiếm một món ăn vừa ngon vừa bổ để giải ngán sau những ngày ăn quá nhiều dầu mỡ thì gỏi cá rô phi chính là một giải pháp cứu tinh tuyệt vời.

Gỏi cá rô phi có mùi thơm dễ chịu, không tanh. Khi ăn kết hợp với nước chấm đậm đà sẽ vô cùng hấp dẫn. Đó là lý do vì sao mà món ăn này chiếm được cảm tình của rất nhiều người.

Cá rô phi om dưa

Thay vì làm các món thịt kho, gà kho bạn có thể thực hiện món cá rô phi kho dưa chua để cả gia đình thưởng thức. Món ăn này có hương vị thơm, thanh và ngọt của cá rô phi, thịt cá dai mềm kết hợp với dưa cải ăn chua chua, giòn giòn kích thích vị giác. Đặc biệt trong những ngày trời lạnh ăn với cơm nóng sẽ rất ngon.

Bún cá rô phi

Nếu như đã ngán cơm, hãy tự thưởng cho mình một bát bún cá rô phi. Món ăn này thực sự vô cùng hấp dẫn. Nước dùng thanh mát, chua chua ngọt ngọt, thơm phức được điểm thêm hương vị của thì là và hành lá. Cá rô phi chiên giòn sẽ khiến bạn muốn ăn mãi không thôi.

Cá rô phi nấu canh chua

Một bát canh cá rô phi nấu chua cũng đủ để tạo điểm nhấn cho bữa cơm gia đình. Bát canh nóng hổi, thơm phức, nước dùng chua chua, cay cay, ngọt ngọt, thịt cá thơm, béo, nghĩ đến thôi cũng đủ khiến nhiều người bị hấp dẫn. Nếu như ăn cùng với một bát cơm trắng và nước mắm ớt thì sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều.

Cá rô phi kho tộ

Cá rô phi kho tộ là một món ăn hấp dẫn, thơm ngon và rất hao cơm. Sau khi chế biến xong món ăn có màu sắc bắt mắt, thịt cá ngấm đều gia vị. Khi ăn có vị chua cay mặn ngọt hòa quyện với nhau rất hấp dẫn. Cá rô phi kho tộ thích hợp để ăn cùng với cơm nóng.

Cá rô phi sốt cà chua

Trong một mâm cơm thì món mặn là không thể thiếu. Cá rô phi sốt cà chua chính là một món mặn mà bạn có thể chế biến để cả gia đình thưởng thức.

Với cách chế biến này, thịt cá rô phi mềm, ngọt tự nhiên kết hợp với sốt cà chua chua ngọt đầy ấn tượng vừa giúp nâng hương vị món ăn lại vừa giúp giải ngấy cho bữa cơm dầu mỡ. Sẽ ngon hơn nếu bạn ăn kèm nó với rau luộc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link