Gợi ý những cây dễ trồng trong nhà, tạo phong thủy tốt lành giàu sang, mang hương thơm khắp phòng lại ăn được

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây dưới đây đáp ứng rất nhiều yếu tố từ phong thủy tới công dụng với đời sống hàng ngày, lại dễ trồng.

Húng quế

Húng quế hay còn gọi húng é, é quế. Đây là loại rau gia vị phổ biến ở Việt Nam, lại còn là cây dễ trồng. Bạn chỉ cần chọn cành già rồi giâm vào đất ẩm thì húng quế sẽ lên thành chậu mới. Húng quế là một loại rau gia vị ngon và còn rất nhiều công dụng với sức khỏe, giúp giảm đau đầu, bảo vệ răng miệng.

Cây húng quế mang lại phong thủy tốt lành lại là cây gia vị dùng thường xuyên

Cây húng quế mang lại phong thủy tốt lành lại là cây gia vị dùng thường xuyên

Húng quế trong phong thủy còn là loại cây có ý nghĩa phát tài phát lộc. Loài cây này mang lại may mắn cho gia chủ. 

Trồng húng quế trong nhà còn giúp xua đuổi muỗi. Vì thế bạn hãy trồng vài chậu húng quế để ở cửa sổ, ban công, vừa giúp có rau sạch lại giúp mang năng lượng tốt lành vào nhà.

Cây nhất mạt hương

Nhất mạt hương là cây cảnh thơm có những chiếc lá xinh xắn và dáng như tai mèo. Thế nên nhất mạt hương được xem như mèo thần tài thu hút tài lộc may mắn cho gia chủ. 

Nhất mạt hương thu hút tài lộc lại rất thơm

Nhất mạt hương thu hút tài lộc lại rất thơm

Nhất mạt hương là cây cảnh có hương thơm dễ chịu giúp thư giãn tinh thần, giảm đau mang năng lượng tốt lành cho gia chủ.

Trồng nhất mạt hương cũng rất đễ bằng phương pháp giâm cành. Nhất mạt hương mang lại vẻ đẹp xinh xắn cho không gian gia đình.

Cây hương thảo

Hương thảo là một dạng cây cảnh nhỏ có hương thơm đặc biệt. Hương thảo cũng là một loại gia vị cao cấp trong nấu ăn. 

Trong phong thủy, hương thảo là loại cây mang lại may mắn, xua đuổi tà khí trong gia đình. Trồng hương thảo giúp gia chủ gặp nhiều may mắn và tốt lành. Cây hương thảo rất dễ trồng, chỉ cần giâm cành là lên cây mới. Hương thảo tỏa ra mùi thơm dễ chịu khi chạm vào lá, khi tưới nước vào cây.

Hương thảo giúp xua đuổi tà khí mang lại vận may

Hương thảo giúp xua đuổi tà khí mang lại vận may

Hương thảo cũng là loại cây giúp xua đuổi muỗi cho không gian trong lành thanh sạch, thoải mái. Hương thảo còn được xem là cây thiêng may mắn thế nên chúng hợp với tất cả mọi người,không lo khắc tuổi khắc mệnh.

Cây bạc hà

Cây bạc hà là thảo mộc tốt cho sức khỏe. Bạc hà giúp tăng cường tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân giúp thư giãn đầu óc, giảm đau đầu.

Cây bạc hà trong phong thủy là một loại cây tốt lành giúp gia đình làm ăn thịnh vượng. Cây bạc hà thanh tẩy không gian xua đuổi tà khí mang năng lượng mới tươi sạch vào nhà giúp gia chủ tinh tấn làm ăn phát tài phát lộc. 

Với những loại cây trên, bạn rất dễ dàng trồng chúng ở trong chậu nhỏ đặt ở những nơi tiết kiệm diện tích, nhà nhỏ mấy cũng trồng được. Hơn nữa chúng lại vô cùng dễ trồng dễ chăm sóc lại nhiều công dụng trong đời sống hàng ngày.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link