Gợi ý phương pháp "thanh lọc" làn da giúp da được "nghỉ ngơi", ngày càng săn chắc

( PHUNUTODAY ) - Skin-fasting được biết là phương pháp thanh lọc làn da cực kỳ hiệu quả dành cho các tín đồ chăm sóc da.

Một chu trình dưỡng da hoàn chỉnh sẽ bao gồm nhiều bước, làn da của chúng ta sẽ vô tình phải tiếp xúc với hoạt chất hàng ngày, dẫn đến sự căng thẳng. Skin-fasting là cách giảm thiểu một phần hoặc hoàn toàn thói quen sử dụng mỹ phẩm trong một thời gian nhất định để da có khoảng thở. Nhưng bạn cần ghi nhớ là không phải dừng các sản phẩm dưỡng da một cách đột ngột mà nên hiểu rõ da mình đang ở trong tình trạng nào rồi mới bắt đầu.

Một vài lưu ý trước khi bắt đầu:

- Người có da nhạy cảm sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ ràng nhất.

- Skin-fasting đặc biệt có lợi cho những người da khô, mất nước.

dadep2

- Da mụn hoặc da đang trong điều trị không nên thực hiện skin-fasting, vì quá trình này có thể làm ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị. Cùng bắt đầu Skin-fasting để da luôn sạch và sáng khỏe nhé. Các bước cơ bản bao gồm:

Bước 1: Kiểm tra các sản phẩm đang sử dụng

Nên phân loại các sản phẩm dựa trên mục đích sử dụng, chúng ta sẽ phải ưu tiên cho những sản phẩm đặc trị thay vì những sản phẩm dưỡng cơ bản. Không nên cùng lúc bỏ tất cả các sản phẩm, nên loại bỏ từ từ. Bạn có thể cân nhắc loại bỏ những sản phẩm chứa các hoạt chất như Retinol, AHA/BHA hoặc Vitamin C.

Nếu bạn đang sử dụng những sản phẩm này theo 1 phác đồ điều trị cụ thể thì chưa ngưng ngay. Kem chống nắng không phải là sản phẩm cần loại bỏ. Bởi ngưng sử dụng kem chống nắng có thể khiến da bạn bị tăng sắc tố đột ngột.

dadep3

Bước 2: Chọn thời điểm để bắt đầu Skin-fasting

Tần suất và thời gian cho mỗi đợt Skin-fasting phụ thuộc vào nhu cầu cá nhân và tình trạng da. Thời điểm cuối tuần hoặc các dịp nghỉ lễ dài ngày là thời điểm thích hợp cho da nghỉ ngơi, bởi lúc đó chính bạn cũng đang được thư giãn. . 

Nếu hay trang điểm, bạn sử dụng các sản phẩm dưỡng trắng da hoặc chống lão hóa thì nên thực hiện Skin-fasting vào cuối mỗi tháng. Vào những cuối tuần, khi bạn có thời gian ở nhà và không phải đi ra ngoài, bạn có thể tạm không sử dụng kem chống nắng, kem dưỡng… 

Bước 3: Luôn đảm bảo da được làm sạch cẩn thận

Tưởng tượng như chúng ta luôn cần tắm rửa sạch sẽ để có thể nghỉ ngơi và ngủ thật thoải mái vào cuối ngày. Làm sạch (bao gồm rửa mặt và tẩy da chết) là bước quan trọng trước khi bắt đầu Skin-fasting, từ đó giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và dầu thừa bít tắc trong lỗ chân lông. 

Bước 4: Nạp thêm dưỡng chất vào cơ thể

Để cơ thể hấp thụ thêm nhiều dưỡng chất không chỉ giúp tăng sức đề kháng, có lợi cho sức khoẻ mà làn da cũng được “thơm lây", khoẻ từ trong ra ngoài.  Trong thời gian Skin-fasting, các chuyên gia khuyến khích bạn ăn thêm nhiều rau xanh, củ quả và một số loại hạt có chứa Omega 3,6,9.

dadep1

Bước 5: Kết hợp các phương pháp thanh lọc khác

Không phải cứ mua nhiều mỹ phẩm, nhiều sản phẩm dưỡng da đắt tiền là da sẽ đẹp, mà chúng ta còn cần chăm sóc sức khoẻ từ bên trong. Trong thời gian Skin-fasting, bạn cũng có thể kết hợp nghỉ ngơi và thư giãn cho cơ thể và đầu óc. Bạn nên tận hưởng khoảng thời gian cá nhân là cách đơn giản nhất giúp bạn được nghỉ ngơi trọn vẹn. Từ đó quá trình Skin-fasting cũng sẽ hiệu quả hơn rất nhiều. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link