Vừa triển khai phương pháp mới, số người nhiễm Covid-19 ở Trung Quốc tăng lên bất thường

( PHUNUTODAY ) - Chỉ sau một ngày, số lượng người nhiễm và tử vong vì virus corona ở Trung Quốc đã tăng lên bất thường.

Đến thời điểm hiện tại, số lượng ca nhiễm virus Covid-19 mới tại Hồ Bắc là 14.840 người – gấp gần 10 lần so với số liệu một ngày trước đó. Bên cạnh đó, con số người tử vong vì dịch bệnh này cũng tăng lên 242 người. Tính đến hết ngày 12/2, Trung Quốc ghi nhận 1.361 người tử vong, hơn 59.000 người nhiễm bệnh Covid-19.

Đáng nói, số ca nhiễm bệnh và tử vong do virus corona tại tỉnh Hồ Bắc tăng vọt sau khi chính quyền Hồ Bắc cho biết họ đang thay đổi cách chẩn đoán bệnh Covid-19.

Số người nhiễm Covid-19 ở Trung Quốc tăng mạnh sau 1 ngày. Ảnh: THX/TTXVN)

Số người nhiễm Covid-19 ở Trung Quốc tăng mạnh sau 1 ngày. Ảnh: THX/TTXVN)

Theo đó, trong một thông cáo mới đây, Ủy ban Y tế Hồ Bắc cho biết họ bắt đầu triển khai chẩn đoán bệnh bằng phương pháp lâm sàng mới từ ngày 13/2. Theo đó, họ sẽ tính cả “những trường hợp được chẩn đoán lâm sàng” vào số liệu chính thức. Điều đó có nghĩa là những người có hình ảnh phổi bị nghi tổn thương do Covid-19 cũng được coi là bệnh nhân. Ủy ban y tế Hồ Bắc cho biết, phương pháp này giúp bệnh nhân có thể nhận được sự điều trị kịp thời.

Trước tình trạng dịch corona đang bùng phát, Tổ chức Y tế Thế giới WHO cũng cảnh báo, “còn quá sớm” để nói liệu dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) gây ra đã đạt đỉnh hay chưa hoặc khi nào có thể chấm dứt dịch bệnh này.

Covid-19 được phát hiện lần đầu tiên tại một khu chợ chuyên bán hải sản và động vật hoang dã ở Trung Quốc. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại dịch bệnh này đã lan rộng ra nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn