Hà Nam thêm 3 ca dương tính SARS-CoV-2, 1 người là nhân viên y tế

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến bệnh nhân đầu tiên được xác định dương tính Covid-19 ở Hà Nam, sáng 30/4 đã có thêm 3 trường hợp F1 lây nhiễm từ người này.

Theo đó, trong số 3 ca dương tính mới có 2 trường hợp là người thân của bệnh nhân 2899, bao gồm mợ và cháu ruột, sống tại thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, Hà Nam.

Trường hợp còn lại là một nữ nhân viên y tế, làm việc tại Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân. Trường hợp này không tiếp xúc trực tiếp với bố bệnh nhân 2899 khi ông đến khám, do vậy cơ quan chức năng đang điều tra thêm yếu tố dịch tễ.

Hà Nam lập chốt kiểm dịch tại xã Đạo Lý, thôn Quan Nhân(Ảnh: Vietnamnet)

Hà Nam lập chốt kiểm dịch tại xã Đạo Lý, thôn Quan Nhân(Ảnh: Vietnamnet)

Trước đó, chiều 27/4, bố bệnh nhân 2899 có đi khám bệnh ở Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân, thời điểm đó có 1 bác sĩ và 9 nhân viên có mặt trong phòng khám.

Bệnh nhân 2899 tên là N.V.Đ., 28 tuổi, trú tại huyện Lý Nhân, Hà Nam được xác định dương tính với SARS-CoV-2 lần 1 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam vào ngày 29/4.

Địa phương này đang cho xét nghiệm lại lần 2, đồng thời gửi mẫu đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để xét nghiệm. Những trường hợp F1 là người thân của bệnh nhân đã được đưa đi cách ly tập trung.

Được biết, anh Đ. từ Nhật Bản trở về Việt Nam ngày 7/4 vừa qua sau khi hết hợp đồng lao động. Sau đó, anh được cách ly tập trung 14 ngày tại khách sạn Alisia Beach ở Đà Nẵng.

Kết quả xét nghiệm 3 lần vào các ngày 8/4, 12/4 và 21/4 đều âm tính. Ngày 22/4, anh trở về địa phương, tự cách ly tại nhà. Sáng 24/4, bố anh Đ. ra trạm y tế xã khai báo do thấy con trai có biểu hiện ho sốt, đau họng. Sau đó cơ quan chức năng đã đến lấy mẫu, điều tra dịch tễ.

Ngay trong tối 29/4, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam đã có quyết định số 669/QĐ-UBND về việc thiết lập vùng cách ly y tế đối với thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link