Hà Nội bắt giữ hàng loạt xe tải vận chuyển thực phẩm bẩn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chỉ trong vòng hơn 3 tiếng, lực lượng chức năng đã liên tục phát hiện và thu giữ số lượng lớn thực phẩm bẩn được vận chuyển về Hà Nội.

Chỉ trong 3 giờ đồng hồ, lực lượng chức năng đã liên tiếp phát hiện thực phẩm bẩn số lượng lớn được vận chuyển về Hà Nội.

Theo đó, khoảng 4h30p sáng nay (25/4), trong quá trình làm nhiệm vụ tại ngã ba QL1A – Tỉnh lộ 428, tổ tuần tra kiểm soát của đội Cảnh sát giao thông số 8 (Công an Thành phố Hà Nội) đã phát hiện chiếc xe tải mang BKS 29C – 435.53 chạy tốc độ cao hướng từ Phú Xuyên đi Hà Nam có nhiều biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe.

Qua kiểm tra, phát hiện hơn 400 kg mỡ động vật và nội tạng bẩn. Lái xe không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc số hàng.

Ngay sau đó, đội CSGT số 8 tiếp tục phát hiện chiếc ô tô khác mang BKS 90T - 4426 đang lưu thông theo hướng Phú Xuyên đi Thường Tín có dấu hiệu bất thường. Trong quá trình kiểm tra, tổ công tác phát hiện khoảng 400 kg thịt bò không rõ nguồn gốc. Lái xe không biết về số hàng, chỉ nhận vận chuyển thuê.

Hà Nội bắt giữ hàng loạt xe tải vận chuyển thực phẩm bẩn
Liên tục phát hiện vận chuyển thực phẩm bẩn số lượng lớn 

3 tiếng sau, cũng trên địa bàn huyện Phú Xuyên, đội CSGT số 8 lại tiếp tục phát hiện xe ôtô tải mang BKS 29C – 411.69 lưu thông với tốc độ cao, phía sau thùng hàng có nhiều nước bẩn chảy ra. Khi dừng xe kiểm tra thì phát hiện 1,4 tấn da trâu, bò đang trong quá trình phân hủy, bốc mùi hôi thối nồng nặc. Chủ xe cũng không xuất trình được giấy tờ nguồn gốc số hàng, bản thân cũng chỉ là người được thuê vận chuyển.

Hiện, tất cả số hàng hóa trên đều đã bị thu giữ, lập biên bản xử lý theo quy định.

Trước đó, ngày 22/4, tổ công tác của Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, công an tỉnh Bình Thuận phát hiện cơ sở trộn chất gây ung thư vào giò chả. 

Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ 5 kg chất Borax (chất có khả năng gây ung thư dạ dày, gan…) đang được chủ cơ sở này cất giấu tại nhà và 13,5 kg chả lụa thành phẩm được trộn chất Borax trước đó.

Chủ cơ sở khai nhận, để chế biến chả, cơ sở ông tìm mua thịt cũ ôi thiu có giá thành rẻ làm nguyên liệu. Cứ 1 kg thịt nạc và 0,5 kg mỡ, ông mang đi trộn với một muỗng rưỡi chất Borax rồi xay nhuyễn để đưa vào khuôn, đúc thành cây chả lụa có trọng lượng nửa kg, hoặc dùng lá chuối gói thành những cây chả nhỏ.

Mục đích của việc trộn Borax vào nguyên liệu để giúp các loại chả lụa thành phẩm có độ dai, giòn, thơm ngon, thời gian bảo lâu.Tất cả chả lụa trộn hóa chất được cơ sở này mang đi tiêu thụ tại các chợ, hàng quán, khu du lịch Dinh Thầy Thím và các trường mẫu giáo trên địa bàn thị xã La Gi.

Dù đã từng được tuyên truyền, nhắc nhở về việc không sử dụng hóa chất độc hại trong chế biến nhưng vì hám lợi, chủ cơ sở vẫn cố tình cho Borax vào nguyên liệu, chế biến rồi mang bán ra thị trường.

Cách phân biệt gà ta - gà Trung Quốc thải loại bằng mắt thường
Cách phân biệt gà ta - gà Trung Quốc thải loại bằng mắt thường
(Xã hội) - (Phunutoday) - Gà Trung Quốc da nhăn, phần cổ và đầu bị trụi, hậu môn to, da bụng sần sùi, luộc có màu trắng, dai và thậm chí có mùi kháng sinh.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT