Hà Nội: Cháy lớn kho hàng tết, phát hiện nhiều pháo lậu

15:48, Thứ hai 20/01/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngọn lửa bốc cháy lớn, thiêu rụi hoàn toàn nhiều mặt hàng dự trữ tết. Gần 200 chiến sĩ đặc công và lính cứu hỏa tham gia chữa cháy và phát hiện nhiều ngòi pháo nổ.

Vào khoảng 12h trưa nay (20/1), tại kho chứa hàng trên đường Hồng Hà (gần khu vực cầu Long Biên - Hà Nội) đã xảy ra vụ cháy lớn, khiến toàn bộ mặt hàng tết cháy rụi, hơn 2 nghìn mét vuông kho hàng chìm trong khói lửa. Rất may, không có thiệt hại về người.

Khói đen bốc mù mịt tại kho hàng ở đường Hồng Hà (Long Biên - Hà Nội).

Được biết, đây là kho chứa hàng tết của nhiều hộ kinh doanh, hàng hóa chủ yếu là bánh kẹo, thuốc lá, bia rượu, nước ngọt... Thậm chí còn có một số lô hàng pháo nổ không rõ xuất xứ.

10 phút sau khi đám cháy xảy ra, lực lượng PCCC đã có mặt tại hiện trường để ứng cứu, xử lý đám cháy. Tuy nhiên, do địa hình kho hàng được bao quanh là tường gạch, nằm giáp với bãi đỗ, gửi xe nên việc chữa cháy gặp khó khăn. Đến khoảng 12h20, lực lượng tiểu đội đặc công 103 Hà Nội đã có mặt tại hiện trường vụ cháy để tham gia ứng cứu. Khoảng 14h10, đám cháy đã được dập tắt. Tuy nhiên khói vẫn còn âm ỉ bốc khét.

Ngọn lửa cháy lớn và lan nhanh ra diện rộng.

Theo một số người dân ở xung quanh kho hàng cho biết, lâu nay, họ không biết trên mảnh đất rộng khoảng 2 nghìn mét vuông này có kho chứa hàng. Chỉ khi đám cháy xảy ra thì họ mới biết đằng sau bức tường gạch được bao quanh bởi gai thép có chứa những hàng hóa, chủ yếu là bánh kẹo, đồ dùng học sinh và bia rượu.

Về thời điểm và diễn biến vụ cháy, chị Lan cho biết: "Khoảng 12h trưa, thấy khói đen bốc lên từ mái nhà bên khu bãi gửi xe, khoảng 5 phút sau thì khói đen bốc lên dữ dội kèm theo là mùi khét và lửa cháy âm ỉ. Cả một khu trời tối đen như mực. Khi các chiến sĩ đặc công đến phá tường và phun vòi rồng chữa cháy thì mới biết bên trong là hàng hóa, thực phẩm các loại. Họ còn phát hiện ra một lô hàng pháo nổ".

Tiểu đội trường đội đặc công 103, thiếu tá Trần Văn Huấn cho biết: "Ngay sau khi nhận được tin báo có đám cháy xảy ra trên đường Hồng Hà - Long Biên, lãnh đạo đội đã chỉ huy đội đến ngay hiện trường để tham gia dập tắt lửa. Với nghiệp vụ đã được rèn luyện, các chiến sĩ đã nhanh chóng đập tường và dùng vòi rồng để khống chế ngọn lửa. Chỉ sau 20 phút, đám cháy đã được dập tắt. Hiện chúng tôi đang xử lý thu dọn hiện trường và bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý. Hiện một chiến sĩ của đội đã bị thương nhẹ khi leo tường vào đám cháy. Chiến sĩ này đã được sơ cứu và chuyển vào bệnh viện để chăm sóc".

Lực lượng đặc công đã có mặt nhanh chóng để tham gia ứng cứu dập đám cháy.

Một chiến sĩ đã bị thương nhẹ sau khi leo tường vào chữa cháy.

Theo quan sát của PV, tại hiện trường xảy ra vụ cháy, hàng mét tường gạch có thép gai được phá vỡ, các cánh cửa và kho hàng cháy rụi hoàn toàn, một số lô hàng còn sót, được đưa ra ngoài và đang được các hộ kinh doanh thu nhặt lại.

Đến khoảng 14h20, đám cháy đã được xử lý. Lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra và làm rõ nguyên nhân.

Báo Phunutoday sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Trịnh Đình Tú