Hà Nội chuẩn bị tiêm vắc xin sởi - rubella cho 150000 trẻ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong thời gian tới, Hà Nội sẽ tiến hành tiêm vắc xin sở - rubella cho 150000 trẻ trong độ tuổi 16-17 tuổi.

Đó là thông tin được tiến sĩ Nguyễn Nhật Cảm – GĐ Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội cho biết. Được biết, chiến dịch tiêm vắc xin sởi - rubella sẽ được triển khai đồng loạt trên toàn thành phố dưới hai hình thức. Tiêm tại trường THPT cho lứa tuổi 16-17 tuổi từ thứ 3 đến thứ 7 hàng tuần bắt đầu từ ngày 29/3 đến hết ngày 2/4, tiêm vét trong ngày 8-9/4.

Ông Cảm lưu ý, những học sinh đã tiêm vắc xin sởi/sởi-rubella/sởi-quai bị-rubella hoặc thủy đậu trong vòng 1 tháng tính đến ngày tổ chức chiến dịch và các em nữ nghi ngờ mang thai hoặc đang mang thai sẽ không thuộc đối tượng tiêm vắc xin sởi-rubella.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Về phía Sở Y tế Hà Nội, tiến sĩ Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở Y tế đã yêu cầu các đơn vị tập trung vào công tác chỉ đạo từ thành phố đến quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn xây dựng kế hoạch và triển khai hiệu quả chiến dịch.

Theo ông Hạnh, để tránh bỏ sót các đối tượng trong độ tuổi 16 -17, cần ăng cường rà soát tại các trường dạy nghề, trường bổ túc… Cụ thể, các nhà trường lập danh sách toàn bộ đối tượng theo từng lớp gửi về Trạm Y tế trước ngày 3/3. Đối với đối tượng đã tiêm 1 mũi vắc xin sởi/sởi-rubella/sởi-quai bị-rubella/thủy đậu trong vòng 1 tháng trở lại đây cần có bằng chứng xác thực gửi lại nhà trường.

TTYT Dự phòng thành phố, các TTTY quận, huyện, thị xã phải đảm bảo về nhân lực, vật lực, cung ứng đủ vắc xin, vật tư tiêm chủng cho chiến dịch... Bên cạnh đó, các tổ cấp cứu của các trạm y tế, các TTYT và các tổ cấp cứu cơ động của các bệnh viện phải thường trực trong những ngày tiêm chủng nhằm sẵn sàng xử trí, cấp cứu khi có các trường hợp phản ứng xảy ra sau tiêm…

 

Phạt tù người ngoại tình: Có khiến nhiều gia đình tan vỡ?
Phạt tù người ngoại tình: Có khiến nhiều gia đình tan vỡ?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Luật phạt tù người ngoại tình sẽ được áp dụng từ 1/7/2016. Tuy nhiên, hiện nay đang có rất nhiều ý kiến bàn luận xung quanh luật mới này.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link