Nạn nhân vụ hi.ếp d.âm tại Ấn Độ bị bắn ch.ết tại tòa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi một cô gái Ấn Độ chuẩn bị đưa báo cáo chống lại một “godman” (tu sĩ ở Ấn Độ) địa phương, cô đã bị bắn chết ngay tại tòa án.

Để tố cáo kẻ đã hiếp dâm mình từ năm 2012, một cô gái 25 tuổi người Ấn Độ đã chiến đấu pháp lý không ngừng nghỉ trong suốt 2 năm qua để chống lại Govindanand Teerath, một tu sĩ địa phương. Thế nhưng, cho đến nay kẻ bị tố cáo chưa một lần bị bắt.

Mô tả ảnh.
Cô gái chết ngay tại chỗ còn mẹ cô bị thương nặng.

Khi cô gái đi bộ cùng mẹ đến toà án ở quận Mathura, Uttar Pradesh-Ấn Độ để cung cấp các báo cáo mới nhất liên quan đến vụ án của mình, bỗng một nhóm tay súng chưa xác định xuất hiện, bắn xối xả vào hai mẹ con khiến cô chết ngay tại chỗ, còn người mẹ bị trọng thương, được đưa đến bệnh viện ở Aligarth. 

Cảnh sát đã bắt hai người đàn ông để thẩm vấn về vụ việc. Hiện vẫn chưa biết rõ liệu các tay súng có được tu sĩ bị tố cáo hiếp dâm trên thuê không. Cảnh sát cho biết họ đã đang điều tra có thể một "godman" khác là Bhagirathi Baba, đứng đằng sau vụ nổ súng. 

Các tu sĩ Ấn Độ được cho là có một số quyền năng huyền bí như thấu thị hoặc chữa lành bệnh. Họ sống trong những đạo tràng riêng, tĩnh tâm và được mọi người tin tưởng trọng vọng, tôn kính.

Cảnh sát không giải thích được lý do vì sao những đơn khiếu kiện liên tục suốt thời gian dài của cô gái vẫn chưa từng bắt giữ Govindanand Teerath.

Mô tả ảnh.
Rất nhiều cuộc biểu tình đã nổ ra để bảo vệ phụ nữ.

Thời gian gần đây, ở Ấn Độ thường xuyên xảy ra các vụ hiếp dâm, bất an cho nữ giới. Rất nhiều cuộc biểu tình để đòi lại quyền công bằng cho phụ nữ đã diễn ra tại đây, nhưng tình trạng trên vẫn liên tục xảy ra.

Theo thống kê, hiếp dâm ở Ấn Độ trung bình 22 phút/vụ, phổ biến trên khắp cả nước. Đặc biệt ở New Delhi, thành phố có biệt danh là "thủ phủ cưỡng hiếp" của Ấn Độ, hàng trăm vụ việc xảy ra mỗi năm, theo các thống kê của chính phủ nước này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn