Hà Nội: Dự báo không khí lạnh có thể về trong dịp giỗ Tổ Hùng Vương

( PHUNUTODAY ) - Trong dịp giỗ Tổ Hùng Vương, có thể sẽ có một đợt không khí lạnh nhẹ gây mưa cho Hà Nội và Bắc Bộ.

Hiện tại, khối không khí lạnh ảnh hưởng đến miền Bắc hiện đã suy yếu và rút ra phía đông khiến nhiệt độ các khu vực gia tăng trở lại. Đêm 18/4, một vùng hội tụ gió trên cao được thiết lập trên khu vực phía Tây Bắc bộ gây ra hình thế thời tiết xấu gây mưa dông trên diện rộng trong đêm.

Trong sáng nay, ngày 19/4, phía tây Bắc Bộ có mưa, mưa rào đều khắp và dông rải rác. Sau đó, đến chiều tối và đêm, mưa dông sẽ lan toả sang các tỉnh phía đông Bắc Bộ, trong đó có Hà Nội. Dự báo, đợt mưa này kéo dài khoảng 2-3 ngày, trong đó vùng núi có ngày rải rác mưa vừa và dông mạnh.

Vì vậy, người dân các tỉnh miền núi phía bắc cần đề phòng gió giật mạnh, lốc xoáy, mưa đá và sét đánh trong cơn dông. Phòng ngừa mưa lớn cục bộ bất thường gây lũ quét trên các suối khe nhỏ đầu mùa mưa, trượt lở đất đá ở các sườn núi cao.

Khu vực Hà Nội sáng nay đôi lúc giảm mây, hửng nắng nhẹ, nhiệt độ tăng dần từ 22-26 độ, độ ẩm giảm dần từ 90-65%.

063934-chieunayhanoicomualonkeodai

Trong trưa và chiều nay đôi lúc có mưa rào. Lần này hệ thống thời tiết gây mưa là hội tụ gió trên cao 1500m, nhưng nó không hoạt động mạnh nên diện mưa sẽ không đều và thời gian mưa không kéo dài. Nhiệt độ cao nhất chiều nay nhỉnh hơn 28 độ một chút ít. Đêm nay hầu như ko mưa, nhiệt độ giảm xuống thấp nhất là 23 độ.

Qua ngày 20/4, nhiệt độ sẽ giao động khoảng 23-30 độ. Sáng sớm và đêm có thể mưa. Ngày vẫn có lúc giảm mây, trời nắng.

Cho tới đợt giỗ Tổ Hùng Vương, dự báo sẽ có một khối không khí lạnh nhẹ tràn về gây ra hình thái mưa dông cục bộ cho khu vực Hà Nội và Bắc Bộ. Người dân lưu ý sắp xếp các chuyến đi chơi hợp lý, chuẩn bị đầy đủ các phụ kiện tránh mưa (ô, áo mưa...) để đề phòng cho chuyến đi của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link