Top thực phẩm tăng năng lượng trong mùa hè

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đừng để cho cái nóng của mùa hè làm cho cở thể bạn trở nên chậm chạm, uể oải, thiếu sức sống. Dưới đây là Top các thực phẩm giúp bạn tăng năng lượng trong những ngày hè nóng nực này.

Trứng

Top thực phẩm tăng năng lượng trong mùa hè 1

Bữa sáng có món trứng sẽ cung cấp năng lượng cho bạn cả ngày. Trong trứng chứa rất nhiều protein, kẽm, phốt pho và crom. Một quả trứng ốp la hay trứng luộc buổi sáng vừa dễ làm vừa là một món ăn bổ dưỡng cho cơ thể bạn.

Giàu chất sắt và protein, trứng giữ cho cơ thể bạn tràn đầy năng lượng suốt cả ngày. Với một lượng lớn choline, trứng cũng tham gia tăng cường chức năng cho bộ não của bạn.

Trà xanh

Top thực phẩm tăng năng lượng trong mùa hè 2

Uống trà xanh có thể cải thiện được chức năng của 5 cơ quan quan trọng trong cơ thể bạn, đặc biệt là đối với tim mạch. Trà xanh không chỉ tốt cho sức khỏe, mà nó còn chứa chất chống oxi hóa và chống ung thư, tăng tỷ lệ trao đổi chất trong cơ thể bạn.

Uống trà xanh sẽ giúp cơ thể bạn luôn tràn đầy năng lượng và giữ cho đầu óc bạn được tỉnh táo suốt cả ngày.

Các loạt hạt

Top thực phẩm tăng năng lượng trong mùa hè 3

Nếu muốn tránh gặp phải tình trạng mệt mỏi vào những ngày hè, bạn nên tránh xa các loại thực phẩm giàu tinh bột và đồ ăn nhẹ có đường. Hãy chọn các loại ngũ cốc nguyên hạt để bổ sung vào thực đơn của mình.

Các loại hạt chứa nhiều protein, vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và các chất béo tốt cho cơ thể. Sử dụng một số loại hạt trong các bữa ăn nhẹ cũng khiến bạn cảm thấy no trong một thời gian và giữ cho năng lượng của bạn không bị giảm xuống. Các loại hạt gợi ý là: hạnh nhân, quả óc chó, hồ đào, hạt điều, hạt đậu nành, hạt hướng dương, hạt mè, hạt lanh.

Các loại ngũ cốc nguyên hạt như lúa mì, mầm lúa mì… chứa nhiều dưỡng chất có tác dụng kích thích não như folate, giúp tăng lưu lượng máu, tăng “hormone hạnh phúc”, giúp bạn có cảm giác no lâu. Và vì thế chúng sẽ giúp giữ cân bằng lượng đường trong máu và cung cấp cho bạn nguồn năng lượng liên tục.

Thịt lườn

Top thực phẩm tăng năng lượng trong mùa hè 4

Đây là nhóm thực phẩm có chứa nhiều protein và vitamin đặc biệt là vitamin B12 không có sẵn trong các nguồn thực vật. Đặc biệt bạn nên chọn thịt lườn bò, gà, lợn hay gà tây. Các chất dinh dưỡng có trong thịt lườn sẽ giúp não bộ của bạn hoạt động hiệu quả và giúp cải thiện tâm trạng của bạn.

Sôcôla đen

Top thực phẩm tăng năng lượng trong mùa hè 5

Chứa một hàm lượng lớn magiê và sắt, một thanh sôcôla đen có thể cung cấp cho cơ thể bạn một nguồn tăng năng lượng đáng kể để duy trì hoạt động trong cả ngày dài.

Bơ lạc

Top thực phẩm tăng năng lượng trong mùa hè 6

Đây là loại thực phẩm tuyệt vời để bạn có được nguồn năng lượng dồi dào phục vụ cho công việc và các hoạt động hàng ngày. Bơ lạc rất giàu calo và cũng là loại thực phẩm được tiêu hóa chậm nên giúp bạn no lâu.

Bên cạnh đó, bơ lạc cũng có axit béo Omega 3, giúp làm giảm đau, tăng cường sức khỏe tim mạch, và hỗ trợ não bộ phát triển. Vì vậy bạn đừng quên loại thực phẩm này trong thực đơn hàng ngày của mình nhé.

Các loại đậu

Top thực phẩm tăng năng lượng trong mùa hè 7

Các loại đậu là nguồn năng lượng tự nhiên tuyệt vời cùng với vô số lợi ích cho sức khoẻ con người. Một trong những tính năng quan trọng của các cây họ đậu là là có chỉ số đường huyết thấp và do vậy đây là loại thực phẩm giàu năng lượng tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường.

Chúng là nguồn hợp chất carbohydrate dồi dào và vì thế là một loại nhiên liệu tốt cho cơ thể. Các loại đậu hấp thụ các cholesterol xấu trong cơ thể và giúp duy trì mức độ cholesterol khoẻ mạnh. Cây họ đậu là nguồn cung cấp phong phú các khoáng chất quan trọng cần thiết cho cơ thể trong đó bao gồm kali, magie, canxi và sắt. Với rất nhiều loại đậu khác nhau sẵn có, bạn có thể chuẩn bị cho mình những công thức nấu ăn khác nhau được làm từ đậu và có thể tận hưởng những lợi ích dinh dưỡng mà nhóm thực phẩm này mang lại. Nhóm thực phẩm này bao gồm: đậu lăng, đậu xanh, đậu tây (đậu trắng, đậu đỏ…), nước sốt đậu.

Chuối

Top thực phẩm tăng năng lượng trong mùa hè 9

Đây là nguồn thực phẩm cung cấp năng lượng lớn cho cơ thể. Để có thể đạt được hiệu quả công việc mà không cảm thấy mệt mỏi, bạn nên ăn chuối trước đó một vài giờ.

Chuối cũng là tác nhân giúp cơ thể sản sinh ra một loại hợp chất hóa học được gọi là dopamine – giúp tái tạo thần kinh, phục hồi chức năng của não và phục hồi chức năng vận động. Đó chính là lý do bạn nên ăn chuối thường xuyên trong mùa hè này.

Nước ép củ cải đường

Top thực phẩm tăng năng lượng trong mùa hè 10

Nếu bạn uống một cốc nước ép củ cải đường trước khi tập thể dục, cơ thể bạn có thể sẽ duy trì được nguồn năng lượng, dẫn đến bạn không bị kiệt sức trong một thời gian dài. Trong củ cải đường rất giàu vitamin A và C, nó hỗ trợ cơ thể xây dựng khả năng chịu đựng với các tác động bên trong và ngoài cơ thể.

Rau xanh

Top thực phẩm tăng năng lượng trong mùa hè 11

Các loại rau có màu xanh lá cây chứa rất nhiều vitamin A, C, K và các loại vitamin B, sắt và magiê. Thậm chí bông cải xanh còn chứa nhiều vitamin C, axit folic và carotenoids, cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể bạn.

Khi chế biến các loại rau, bạn hãy thử hấp chín hoặc nấu bằng lò vi sóng để giữ lại các chất dinh dưỡng có trong rau.

Trà gừng

Top thực phẩm tăng năng lượng trong mùa hè 12

Thay vì chọn những thức uống chứa caffeine, bạn nên chọn trà gừng là một trong những thức uống trong mùa hè này. Trà gừng có thể làm cho buổi chiều uể oải của bạn trở nên tràn đầy năng lượng vì nó rất giàu chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn