Hà Nội: Kẻ gian chặt trộm gỗ sưa giữa đêm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một cây sưa 20 năm tuổi đã bị kẻ gian chặt trộm vào đêm khuya. Khi người dân phát hiện thì chỉ còn phần gốc cây, ngọn cây và những cành nhỏ bị treo trên dây điện.

Vào khoảng 6h sáng (ngày 7/3), tại sân chơi dãy nhà B2 và B3 thuộc tổ 17, phường Giảng Võ (Ba Đình – Hà Nội), người dân đã phát hiện một cây gỗ sưa đã bị kẻ gian chặt trộm. Tại khuôn trồng cây sưa, người dân chỉ còn thấy một phần gốc cây đã sát đất, ngọn cây và các cành lá sưa bị treo lơ lửng trên dây điện và các cành cây khác. Sau khi phát hiện, người dân đã báo cáo vụ việ với công an phường Giảng Võ và chính quyền địa phương.

Hiện trường cây sưa 20 năm tuổi bị kẻ gian chặt trộm trong đêm khuya.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hữu Huân (Tổ trưởng tổ dân phố số 17) cho hay, trong vòng một tháng nay, tại địa bàn tổ 17, phường Giảng Võ đã bị kẻ gian chặt trộm hai cây sưa. Cây sưa vừa bị chặt trộm đêm qua ước chừng khoảng 20 năm tuổi, đường kính gần 20cm, thân rất thẳng, có nhiều cành to.

Một lãnh đạo công an phường Giảng Võ cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin của người dân, chúng tôi đã cử lực lượng xuống hiện trường phối hợp với các bên liên quan để lập biên bản điều tra làm rõ. Để tránh tình trạng này, chúng tôi sẽ tăng cường lực lượng tuần tra, giám sát kỹ càng hơn trên địa bàn vào ban đêm tránh trường hợp xấu xảy ra.

Theo tìm hiểu của PV, trên địa bàn của tổ 17, phường Giảng Võ có hơn chục cây sưa to, nhỏ. Phần lớn, các cây sưa được trồng ở những nơi cộng cộng. Ban ngày, có nhiều người tập trung vui chơi nên kẻ gian không dám chặt trộm, chỉ khi về đêm muộn, lợi dụng vắng người, chúng mới hành động. Được biết, kẻ gian chặt trộm một cây sưa trước đó cũng tại tổ 17 vẫn chưa bị phát hiện.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn