Hà Nội ra thông báo mới nhất về việc cho học sinh trở lại trường

( PHUNUTODAY ) - Ngày 15-10, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết các trường học đã sẵn sàng chuẩn bị điều kiện để đón học sinh trở lại trường nhưng trước mắt vẫn duy trì học trực tuyến.

Ngày 15/10, trong văn bản Sở GD-ĐT Hà Nội gửi các phòng GD-ĐT và trường học trực thuộc sở, các nhà trường vẫn thực hiện dạy học bằng hình thức trực tuyến để đảm bảo phù hợp, hiệu quả theo đúng kế hoạch thời gian năm học 2021-2022 cho đến khi có thông báo mới.

Cùng với đó, các trường phải chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng đón học sinh quay lại trường học khi được phép và chủ động phối hợp với cơ quan y tế địa phương hoàn thành tiêm vắc xin cho 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên; có phương án tổ chức tiêm vắc xin cho học sinh trong độ tuổi khi có hướng dẫn và phân giao vắc xin của cơ quan y tế.

Các nhà trường tiếp tục duy trì phối hợp chặt chẽ với gia đình để nắm thông tin về tình hình sức khỏe của học sinh.

11

Các cơ sở giáo dục tiếp tục duy trì việc phối hợp chặt chẽ với gia đình để nắm bắt thông tin về tình hình sức khỏe của học sinh. Thông qua sổ liên lạc điện tử hoặc hệ thống thông tin liên lạc khác (nếu có) gửi thông tin, hướng dẫn cho học sinh các biện pháp phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe và các biện pháp bảo đảm an toàn trong quá trình học trực tuyến tại gia đình.

Nhà trường cũng thống nhất trong toàn đơn vị nếu có trường hợp cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở và các yếu tố dịch tễ khác thì thông tin ngay cho nhà trường, đồng thời đưa đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị.

Như vậy, cho tới thời điểm này, Hà Nội vẫn chưa chốt cụ thể phương án học sinh trở lại trường học cũng như phương án tổng thể của ngành giáo dục về việc tiêm vắc xin cho học sinh, mà tiếp tục chỉ đạo các trường học "chuẩn bị điều kiện để sẵn sàng".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link