Hai vợ chồng trở thành F0 sau ngày họp phụ huynh, hơn 500 học sinh phải nghỉ học

( PHUNUTODAY ) - Ngoài tham gia họp phụ huynh, hai người này còn có lịch trình di chuyển nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người trước khi phát hiện nhiễm bệnh.

Theo Thanh niên, ngày 15/10, thông tin từ Phòng Y tế thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) cho biết, UBND thị xã Bỉm Sơn quyết định cho Trường tiểu học - THCS Quang Trung (xã Quang Trung, thị xã Bỉm Sơn) nghỉ dạy và học kể từ ngày 15/10 cho đến khi có thông báo mới. Hơn 500 học sinh Trường tiểu học - THCS Quang Trung nghỉ học sau khi ghi nhận 2 phụ huynh mắc Covid-19. 

Cụ thể, hai ca mắc Covid-19 này là vợ chồng (cùng ngụ thôn 3, xã Quang Trung, TX.Bỉm Sơn). Hai người được phát hiện nhiễm bệnh vào chiều 14/10. Đây là hai ca nhiễm ngoài cộng đồng. Trước khi phát hiện nhiễm bệnh, hai F0 này có lịch trình di chuyển nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người trong thời gian từ 1-14/10.

Bệnh nhân nam (38 tuổi) là lái xe cho một doanh nghiệp trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn. Từ 1-14/10, bệnh chở hàng đến nhiều nơi trên địa bàn Thanh Hóa và Ninh Bình, có tiếp xúc với nhiều người.

Bệnh nhân nữ (36 tuổi, vợ của bệnh nhân nam nêu trên) là nhân viên bán hàng cho một doanh nghiệp ở thị xã Bỉm Sơn. Từ ngày 1-14/10, bệnh nhân đi bán và giới thiệu hàng ở rất nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn và các huyện Hậu Lộc, Hà Trung, Nga Sơn, Yên Định (Thanh Hóa).

Ngày 10/10, hai bệnh nhân trên còn tham gia họp phụ huynh cho hai con đang theo học tại Trường tiểu học - THCS Quang Trung và tham gia tiệc liên hoan với nhiều người.

Lực lượng chức năng đang tích cực truy vết, xác định F1, F2, F3 của vợ chồng mắc Covid-19.

Lực lượng chức năng đang tích cực truy vết, xác định F1, F2, F3 của vợ chồng mắc Covid-19.

Ông Trịnh Xuân Hiệp, Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Bỉm Sơn, cho biết tính đến sáng 15/10, địa phương đã truy vết được 316 trường hợp F1 và hơn 1.500 F2 ngụ trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn của 2 bệnh nhân trên. Hiện còn nhiều F1 và F2 trên địa bàn các huyện Hậu Lộc, Nga Sơn, Yên Định và thành phố Thanh Hóa đang được các cơ quan chức năng tiến hành truy vết, chưa có số liệu cụ thể.

Để ngăn chặn dịch bệnh lây lan, UBND thị xã Bỉm Sơn đã phong tỏa tạm thời đối với các thôn 3, 5 và 6 xã Quang Trung. Thời gian phong tỏa kể từ 18 giờ ngày 14/10 cho đến khi có thông báo mới.

Cũng từ 18h cùng ngày, tất cả các cơ sở kinh doanh trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn phải đóng cửa từ 18 giờ hàng ngày. Các nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, đồ uống, giải khát chỉ được bán hàng mang về.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link