Cứu sống 2 mẹ con sau 52 tiếng mắc kẹt trong đống đổ nát của khách sạn bị sập

( PHUNUTODAY ) - Người mẹ và con trai 10 tuổi được giải cứu an toàn sau 52 tiếng mắc kẹt trong đống đổ nát của khách sạn nơi được sử dụng làm khu cách ly dịch Covid-19 (Phúc Kiến,Trung Quốc)

Trong đoạn video mới đây do các nhân viên cứu hộ công bố ghi lại hình ảnh 2 nạn nhân được đưa ra khỏi đống đổ nát của khách sạn Xinjia bị sập vào ngày 7/3. Nhưng tới tối 9/3 thì người phụ nữ và con trai mới được phát hiện. Họ được giải cứu vào khoảng nửa đêm, sau 3 giờ đào bới vất vả, theo Mainichi.

Khách sạn 5 tầng ở thành phố Tuyền Châu (Phúc Kiến, Trung Quốc) từng là nơi cách ly người nghi nhiễm virus corona chủng mới. Hầu hết chỉ có triệu chứng nhẹ đến vừa như ho và sốt. Với những người lớn tuổi hoặc có vấn đề sức khỏe từ trước, triệu chứng sẽ nặng hơn như viêm phổi.

Tới 10/3, số người chết trong vụ sập khách sạn đã lên tới 20, với 10 người mất tích. Tổng cộng 71 người có mặt bên trong khi khách sạn trở thành đống đổ nát chỉ trong vài giây.

41 người bị thương được cứu ra từ toà nhà bị sập, theo thông tin công bố từ Bộ Quản lý Khẩn cấp Trung Quốc trong một cuộc họp báo ngày 10/3.

 2 nạn nhân được đưa ra khỏi đống đổ nát của khách sạn Xinjia bị sập vào ngày 7/3.

2 nạn nhân được đưa ra khỏi đống đổ nát của khách sạn Xinjia bị sập vào ngày 7/3.

Bộ Quản lý Khẩn cấp Trung Quốc cho biết khoảng 200 lính cứu hỏa địa phương và 800 lính cứu hoả từ tỉnh Phúc Kiến đã được triển khai đến hiện trường cùng với 11 đội tìm kiếm và cứu hộ, 7 chú chó cứu hộ, theo tin từ Tân Hoa xã. Ngoài 61 người được cứu ra khỏi đống đổ nát, 9 người khác đã tự mình tìm cách thoát ra.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết họ đã phái đến Tuyền Châu 18 chuyên gia y tế từ các thành phố Phúc Châu và Hạ Môn gần đó.

Tại Trung Quốc đại lục, nơi đầu tiên bùng phát dịch Covid-19, ghi nhận 24 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm lên 80.778. Nước này báo cáo thêm 22 ca tử vong, đưa tổng số người chết vì Covid-19 lên 3.158. Chủ tịch Tập Cận Bình ngày 10/3 tới thăm tâm dịch Vũ Hán. Ông khẳng định tỉnh Hồ Bắc cũng như thủ phủ Vũ Hán về cơ bản đã khống chế được virus lây lan.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link